Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

พันธกิจประตูน้ำ

พันธกิจประตูน้ำ

วันที่ 24/4/2009

เมื่อวันพุธที่ 22/4/2009 ที่ผ่านมา มีโอกาสเข้าร่วมกลุ่มเซลประตูน้ำที่ประตูน้ำเซ็นเตอร์ ซึ่งในวันดังกล่าวมีพี่น้องมาร่วมสามัคคีธรรมหลายคนด้วยกัน คือ พี่สุเนตร พี่อรรคเดช พี่ปุ้ย พี่อิ๋ว และพี่เล็ก (ผู้เชื่อใหม่)

เราเริ่มต้นนมัสการพระเจ้าด้วยความซาบซึ้งในพระคุณความรักของพระองค์ และสนุกสนานไปกับความร่าเริงในกันและกัน ทั้งยังมีการหนุนใจด้วยคำพยานชีวิตของแต่ละคน

พี่สุเนตร รับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด เนื่องจากชีวิตครั้งวัยรุ่นรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ประกอบกับชีวิตที่ยากลำบาก ดิ้นรนต่อสู้ไขว่คว้าด้วยตัวเองมาตลอด สุดท้ายจึงยึดพระเจ้าไว้ ตั้งพระองค์ไว้ตรงหน้า โดยจะไม่หันหลังกลับเป็นอันขาด

พี่อรรค ด้วยแสวงหาใครสักคนที่สามารถเป็นที่พึ่ง ที่พักพิงใจได้ และสุดท้ายก็พบว่าองค์พระเยซูทรงเป็นทางเดียว ทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ซึ่งพี่อรรคขอถวายตัวรับใช้พระองค์ตลอดชีวิต

พี่ปุ้ย การจากไปของคุณยายซึ่งเป็นคริสเตียน ทำให้มีโอกาสร่วมพิธีศพของคุณยายที่คริสตจักร และได้อธิษฐานทูลขอต่อพระเจ้าเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ซึ่งพระองค์มิทรงรอช้า ทรงตอบคำอธิษฐานของพี่ปุ้ยด้วยความรัก พี่ปุ้ยจึงมอบชีวิตไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า มอบบัลลังก์ใจไว้ให้พระองค์ทรงครอบครองแต่เพียงองค์เดียว

พี่อิ๋ว เป็นคนที่ค้นหาความหมายของชีวิตมาโดยตลอด เป็นคนชอบอ่านหนังสือ เมื่อได้อ่านพระคัมภีร์ ในพระธรรมสดุดี ก็พบว่าเป็นหนังสือที่ดีที่สุดในโลก ดีที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยพบเจอ อีกทั้ง เรื่องราวทางบ้านก็ยิ่งเป็นเหตุให้พี่อิ๋วแสวงหาพระเจ้ามากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่า พระองค์ทรงเป็นคำตอบ เป็นความงดงาม เป็นผู้เดียวที่พี่อิ๋วนมัสการ เป็นพระบิดาเที่ยงแท้ผู้ทรงพระคุณที่สุดในหัวใจของพี่อิ๋ว

พี่เล็ก พระวิญญาณทรงดลใจให้มาเรียนภาษาอังกฤษที่ประตูน้ำ และแน่นอนว่า คำพยานจากผู้เชื่อที่ร้อนรนก็เร้าใจให้พี่เล็กปรารถนาที่จะพักพิงในพระเจ้า มอบทุกสิ่งไว้กับพระองค์ พี่เล็กรู้แน่ว่าพระองค์ทรงเป็นผู้เดียวที่ฟังพี่เล็กอยู่เสมอด้วยความรักและเมตตาเป็นที่ยิ่ง

ส่วนฉันนั้น เห็นคำพยานที่มีชีวิตจากพี่น้องคริสเตียนที่ BSC โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจารย์มิชชันนารีที่สอนภาษาอังกฤษทั้งหลาย ฉันซาบซึ้งในความรักความจริงใจของพี่น้องเหล่านั้น จนเป็นเหตุให้อยากรู้จักพระเจ้าผู้ทรงเป็นต้นกำเนิดแห่งความรักในพี่น้องเหล่านั้น และเมื่อได้ยินเสียงเพลงที่เหล่าผู้เชื่อทั้งหลายเปล่งเสียงสรรเสริญพระองค์ ฉันก็ปรารถนาที่จะรู้จักพระองค์มากขึ้น และฉันก็ได้พบ พระเยซูผู้เป็นที่รักของฉัน

พันธกิจประตูน้ำดำเนินอยู่บนพระดำรัสของพระเจ้า ในห้องขนาดสี่เหลี่ยมทั้งหมด 4 ห้อง ซึ่งถูกสร้างไว้เพื่อเป็นแหล่งค้าขายหรือเปิดกิจการ แต่โดยพระคุณพระเจ้า พี่สุเนตรของเราได้มาฟรีๆ จากเจ้าของซึ่งไม่ได้เป็นคริสเตียนแต่อย่างใด…ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรเจ้าของผู้นั้น

โดยความโปรดปรานของพระเจ้า เราเชื่อแน่ว่า พระเจ้าทรงบังคับบัญชาพระพรที่นี่ “คริสตจักรนิมิตใหม่ ประตูน้ำ” จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในระยะเวลาไม่กี่ปีนี้ จึงขอพี่น้องจะอธิษฐานเผื่อสำหรับคริสตจักรของพระเจ้าแห่งนี้ด้วย

โปรดอธิษฐานเผื่อ สำหรับ

1. พี่สุเนตร กำลังจะเดินทางไปเข้าหลักสูตร Child Care Courses ที่ Australia โดยใช้เวลาอยู่ที่นั่น 1 ปี ขอพี่น้องอธิษฐานเผื่อสำหรับการเตรียมตัวเดินทาง ได้แก่ การหาคนมาเช่าคอนโด การเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า รวมถึงภารกิจที่ยังคั่งค้างต่างๆ ตลอดจนการเดินทางในวันที่ 8/5/2009 นี้ และอธิษฐานเผื่อสำหรับพี่สุเนตรและสามี สำหรับการใช้ชีวิตอยู่ในแดนจิงโจ้ การรับใช้ การทำงาน การเลี้ยงดูของพระเจ้า…อ่อ และพี่สุเนตรจะเป็นพยานที่ คจ.นิมิตใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 26/4/2009 ที่จะถึงนี้ พร้อมกันนั้น ในช่วงบ่าย พี่น้องบางส่วนจากนิมิตใหม่จะไปเยี่ยมเยียนอธิษฐานอวยพรพันธกิจประตูน้ำด้วยนะคะ

2. พี่อรรค ผู้รับใช้พระเจ้าเต็มเวลาที่พันธกิจประตูน้ำ ขอพระเจ้าทรงโปรดให้เข้มแข็งในฝ่ายวิญญาณมากขึ้น เต็มไปด้วยสติปัญญาจากพระเจ้า มีพระคุณของพระองค์ปกคลุมอยู่เหนือชีวิต มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น รวมถึงการบริหารงานในขณะที่พี่สุเนตรไม่อยู่ การจัดเตรียมสิ่งที่จำเป็น และการเลี้ยงดูจากพระองค์

3. คุณ David Cavanaugh และ คุณ Christian Beuggert ครูอาสาสมัครชาวต่างชาติ

4. ขอพระเจ้าส่งคนงานของพระองค์ คือ ผู้ประกาศข่าวประเสริฐ พยานทั้งหลายของพระองค์ ผู้รับใช้ในด้านต่างๆ ตามของประทาน ครูอาสาสมัครคนไทย เพื่อมาช่วยเก็บเกี่ยวผลในทุ่งนาของพระองค์

5. ผู้สนับสนุนการเงิน

ขอพี่น้องดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากเอกสาร pdf. ที่แนบมานะคะ

สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น ก็ด้วยปรารถนาที่จะอวดองค์พระเจ้า อวดอ้างถึงสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำเพื่อพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นบุตรที่รักของพระองค์ พระองค์ทรงกระทำมาแล้ว และพระองค์จะทรงกระทำอีก โดยเราทั้งหลายนั้นจะเล็กน้อยลง เพื่อพระองค์จะทรงยิ่งใหญ่ขึ้น…ทั้งหมดทั้งสิ้นถวายเกียรติแด่พระองค์…ฮาเลลูยา

ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรทุกท่านค่ะ

ด้วยรักในพระคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น: