Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

ทูลขอสิ่งใหญ่

ทูลขอสิ่งใหญ่

วันที่ 30/4/2009
บนเวทีนางงามจักรวาล พิธีกรหนุ่มหล่อถามผู้เข้าประกวดว่า หากคุณสามารถขอพรได้เพียง 1 ประการ คุณจะขออะไร และคำตอบที่ฮิตติด Chart ก็คือ “ขอให้โลกมีสันติสุข” ว้าว! ไม่รู้ใครสอนเธอมา แต่ถ้าเธอหมายความเช่นนั้นจริงๆ ก็ฮาเลลูยา
บนธรรมมาสก์ ผู้นำรายการได้ใช้คำถามเดียวกันกับเวทีข้างต้น ซึ่งคำตอบก็หลากหลาย บ้างก็ว่า ขอให้พระคริสต์เสด็จกลับมาเร็วๆ แต่บ้างก็ต้องร้องไอ๋หยา! อย่าเพิ่งเสด็จมานะ ข้าพระองค์ยังไม่พร้อม บ้างก็ว่า ขออยู่ในพระนิเวศของพระองค์ เพราะดีกว่าพันวันหมื่นวันในที่ใดๆ บ้างก็ว่า ขอให้ชีวิตนี้เป็นพรกับทุกคน และก็…นานาความคิดเห็น
ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงใหญ่ยิ่งสูงสุดเหนือสิ่งทั้งปวงที่ผู้ใดได้เคยกล่าวมาแล้ว และรวมถึงสิ่งที่จะกล่าวในเบื้องหน้า พระองค์ทรงพระคุณอย่างไม่จำกัด ซึ่งแน่นอนว่า เราทั้งหลายซึ่งเป็นลูกของพระองค์ ก็ได้รับพระคุณความรักจากพระองค์แบบไม่จำกัดเช่นกัน ดังนั้น เราจึงสามารถทูลขอจากพระองค์ได้อย่างไม่จำกัด เราสามารถเรียกสิ่งที่ไม่มีให้มีขึ้นได้ …ฮาเลลูยา [รม.4:17 ตามที่มีคำเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า เราได้ให้เจ้าเป็นบิดาของมวลประชาชาติ ต่อพระพักตร์พระองค์ที่ท่านเชื่อ คือพระเจ้าผู้ทรงให้คนที่ตายแล้วฟื้นชีวิตขึ้นมา และทรงเรียกสิ่งของที่ยังมิได้มี ให้มีขึ้น] แสนวิเศษจริงๆ เลยใช่ไหมคะ ท่านผู้ชม
[สดด.139:17-18 ข้าแต่พระเจ้า พระดำริของพระองค์ประเสริฐแก่ข้าพระองค์จริงๆ รวมกันเข้าก็ไพศาลนักหนา ถ้าข้าพระองค์จะนับก็มากกว่าเม็ดทราย เมื่อข้าพระองค์ตื่นขึ้น ข้าพระองค์ก็จะยังอยู่กับพระองค์] พระคุณพระเจ้านั้นแสนชื่นใจ ความรักของพระองค์ก็ใหญ่ยิ่ง แล้วเราจะตอบแทนพระองค์ได้อย่างไรเล่า [สดด.116:12 ข้าพเจ้าจะเอาอะไรตอบแทนพระเจ้าได้ เนื่องจากบรรดาพระราชกิจอันมีพระคุณต่อข้าพเจ้า] เราทั้งหลายเป็นหนี้ความรักของพระองค์ เป็นหนี้ความรักต่อพี่น้องผู้เชื่อและผู้ที่ยังไม่เชื่อ เหตุฉะนั้นเราจึงต้องดำเนินชีวิตในความรัก ดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยของพระองค์
น้ำพระทัยของพระองค์ประการหนึ่งในชีวิตของเรานั้น พระองค์ประสงค์ให้เราเป็นนักอธิษฐานวิงวอน เพื่อยืนอยู่ในช่องโหว่ต่อหน้าพระองค์ [อสค.22:30 และเราก็แสวงหาสักคนหนึ่งในพวกเขาซึ่งจะสร้างกำแพงและยืนอยู่ในช่องโหว่ต่อหน้าเราเพื่อแผ่นดินนั้น เพื่อเราจะมิได้ทำลายมันเสีย แต่ก็หาไม่ได้สักคนเดียว] โอ้! พี่น้องที่รัก อย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย อย่าให้พระเจ้าทรงเสียพระทัยที่พระองค์หาผู้ที่ยืนอยู่ในช่องโหว่ไม่ได้สักคนเดียว…แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะการณ์จะกลับตรงกันข้ามในยุคที่แผ่นดินสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้วนี้ เมื่อพระองค์ทอดพระเนตรมา ก็ทรงประหลาดพระทัยยิ่งนัก ด้วยทรงพบว่ามีผู้เชื่อมากมายอธิษฐานทูลขอต่อพระองค์
คุณครูผู้สอนพระคัมภีร์สอนฉันให้จดบันทึกคำอธิษฐาน ทั้งยังได้รับการหนุนใจให้นับพระพรของพระเจ้าดูทีละอัน นับกันทุกๆ วัน นับกันตลอดชีวิต แต่ก็พบว่า หลายครั้งฉันลืมพระเจ้าบ่อยๆ ในขณะที่พระองค์มิเคยทรงลืมฉัน เพราะแม้แต่ความฝันเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งฉันเคยคาดฝันไว้เมื่อครั้งยังเด็ก และบัดนี้ก็ลืมไปแล้ว แต่พระเจ้าก็มิทรงลืม ทรงสร้างความฝันเล็กๆ ของฉันให้กลายเป็นความจริงขึ้นมา ฉันเชื่อว่าพี่น้องหลายท่านก็มีประสบการณ์ทำนองนี้เช่นเดียวกัน
คริสเตียนกับการอธิษฐานเป็นของคู่กัน แต่ก็สารภาพตามตรงว่า ฉันเองนั้นจำไม่ได้ทั้งหมดหรอกว่าอธิษฐานอะไรไปบ้าง เพราะบางครั้งก็จด บางครั้งก็ไม่ได้จด บางครั้งก็จำ บางครั้งก็ลืม แต่ขอบคุณพระเจ้า ฉันไม่อาจลืมพระพรที่พระองค์ทรงมีต่อฉัน [สดด.103:2 จิตใจของข้าเอ๋ย จงถวายสาธุการแด่พระเจ้า และอย่าลืมพระราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระองค์] ฉันทูลขอพระองค์ทุกกรณี ทั้งสิ่งเล็กน้อย และสิ่งใหญ่ ซึ่งทั้งหมดนั้น ไม่มีอะไรยากสำหรับพระองค์…พระเจ้าผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์สูงสุดของเรา
แล้วการอธิษฐานทูลขอที่ใหญ่ที่สุดซึ่งคุณได้ทูลต่อพระเจ้าล่ะ คืออะไร…แน่นอนว่าคำตอบย่อมไม่เหมือนกัน บ้างก็ทูลขอโลกทั้งใบให้เจ้านายผู้เดียว (เจ้านายบนสวรรค์) บ้างก็ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่ บ้างก็ขอให้พระคริสต์เสด็จกลับมาเร็วๆ…เอาเป็นว่า เราต่างล้วนทูลขอสิ่งใหญ่ด้วยกันทั้งนั้น
ฉันเองก็ทูลขอสิ่งใหญ่เหมือนกัน ฉันถูกท้าทายโดยผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณท่านหนึ่งให้ทูลขอประเทศไทยต่อพระเจ้าทุกวัน ประเทศของเรากำลังบอบช้ำจากสาเหตุหลายประการดังที่เราทราบกันอยู่ ประเทศของเราต้องการความรอด ประเทศของเราต้องการการเปลี่ยนแปลง ประเทศของเราต้องการข่าวประเสริฐ ประเทศของเราต้องการพระเจ้า!…หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทูลขอประเทศไทยต่อพระองค์อยู่แล้ว ฉันสมัครร่วมขอด้วยอีก 1 คน เป็นประจำทุกวัน นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ถ้าหากคุณยังไม่เคยทูลขอเช่นนี้ โปรดได้รับการดลใจจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ เพื่อทูลขอประเทศไทยร่วมกัน [ลก.16:16 "มีธรรมบัญญัติและผู้เผยพระวจนะมาจนถึงยอห์น ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ประกาศข่าวประเสริฐเรื่องแผ่นดินของพระเจ้า และคนทั้งปวงก็ชิงกันเข้าไปในแผ่นดินนั้น] เพื่อคนไทยจะชิงกันเข้าแผ่นดินสวรรค์ คนไทยจะนมัสการพระองค์ คนไทยจะถวายเกียรติแด่พระเจ้าผู้เที่ยงแท้แต่เพียงองค์เดียว
[สดด.2:8]
จงขอจากเราเถิด และเราจะมอบบรรดาประชาชาติให้เป็นมรดกของเจ้า ตลอดทั้งแผ่นดินโลกให้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น: