Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สอง-เจ็ด-สิบสี่

สอง-เจ็ด-สิบสี่
วันที่ 19/5/2009

คุณคงเคยเห็นถุงปุ๋ยเคมีมาบ้างแล้ว บนถุงปุ๋ยมักปรากฏเลขสามตำแหน่งด้วยกัน เช่น 16–16–8, 18–16–0 หรือ 46–0–0 ตัวเลขตำแหน่งแรก หมายถึงไนโตรเจนทั้งหมด (N) เลขตำแหน่งที่สอง หมายถึงฟอสเฟตที่เป็นประโยชน์ต่อพืช (P205) และตัวเลขตัวสุดท้าย หมายถึงโพแทสเซียมที่ละลายในน้ำได้ (K20) ในกรณีที่ปุ๋ยมีธาตุอาหารเพียงชนิดเดียว เราเรียกปุ๋ยดังกล่าวว่าปุ๋ยเชิงเดี่ยว ตัวอย่างเช่น ปุ๋ยสูตร 16–16–8 หมายถึง ปุ๋ย 100 กิโลกรัม มีธาตุอาหารที่เป็นไนโตรเจนทั้งหมด 16 กิโลกรัม ฟอสเฟตที่เป็นประโยชน์ต่อพืช 16 กิโลกรัม และโพแทสเซียมที่ละลายน้ำ 8 กิโลกรัม เป็นต้น
อ้าว! แล้วกัน นี่เป็นบทความเกี่ยวกับการเกษตรหรือไร เลิกอ่านดีกว่า…ว้า! อย่าเพิ่งเลิกอ่านนะคะ อ่านต่อหน่อยละกัน เพราะสาเหตุที่กล่าวอ้างเรื่องสูตรปุ๋ยเคมีข้างต้น ก็เพื่อนำมาซึ่งความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสูตรปุ๋ย 2-7-14 ซึ่งเป็นสูตรปุ๋ยชีวิต คุณภาพไร้เทียมทาน เป็นสูตรรักษาแผ่นดินให้หาย ซึ่ง อ.ซิดนีย์ นำมาแบ่งปันนั่นเอง [2 พศด.7:14 ถ้าประชากรของเราผู้ซึ่งเขาเรียกกันโดยชื่อของเรานั้นจะถ่อมตัวลง และอธิษฐาน และแสวงหาหน้าของเรา และหันเสียจากทางชั่วของเขา เราก็จะฟังจากสวรรค์ และจะให้อภัยแก่บาปของเขา และจะรักษาแผ่นดินของเขาให้หาย]
ชาวโลกใช้ปุ๋ยเคมีสูตรต่างๆ เพื่อให้พืชผลงอกงามดีฉันใด ผู้เชื่อก็จะสูตรปุ๋ยแห่งชีวิต 2 พศด. 7:14 เพื่อรักษาแผ่นดินให้หาย ยิ่งไปกว่านั้น
อาจารย์วรพงศ์ จริยพฤทธิพงศ์ (อ.ซิดนีย์) ให้เกียรติมาเทศนาที่นิมิตใหม่อีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจารย์ได้แบ่งปันถึงพระราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระเจ้ามากมาย ซึ่งหนึ่งในพระราชกิจนั้น คือการฟื้นฟูในเขตภาคเหนือ โดยเฉพาะในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไฟแห่งการฟื้นฟูลุกโชนและโหมกระพือออกไปโดยรอบ ทั้งยังค่อยๆ เคลื่อนจากภาคเหนือลงมา และจะเคลื่อนไปจรดภาคใต้ของแผ่นดินไทย แต่ก็มิใช่เพียงแค่นั้น พระเจ้าทรงใช้ชาวอมก๋อย ทรงใช้คนกระเหรี่ยงให้ออกไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก ชาวบ้านอมก๋อยผู้เล็กน้อยมีฝันที่ยิ่งใหญ่ มีนิมิตที่ยิ่งใหญ่ เพื่อรับใช้พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่
ในช่วงปีหลังๆ ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างอัศจรรย์ ด้วยเพราะพระราชกิจอันทรงฤทธิ์และอัศจรรย์ของพระเจ้า [สดด.77:11-15 ข้าพเจ้าจะระลึกถึงพระราชกิจทั้งปวงของพระเจ้า พระเจ้าข้า ข้าพระองค์จะจดจำบรรดาการอัศจรรย์ของพระองค์ในสมัยก่อนๆ ข้าพระองค์จะตรึกตรองถึงพระราชกิจทั้งสิ้นของพระองค์ และรำพึงถึงพระราชกิจอันทรงฤทธิ์ของพระองค์ ข้าแต่พระเจ้า วิธีการของพระองค์บริสุทธิ์ พระองค์ใดจะยิ่งใหญ่อย่างพระเจ้าของเรา พระองค์คือพระเจ้าผู้ทรงกระทำการอัศจรรย์ ผู้ทรงสำแดงฤทธานุภาพของพระองค์ท่ามกลางชนชาติทั้งหลาย พระองค์ได้ทรงไถ่ประชากรของพระองค์ด้วยพระกรของพระองค์ คือเชื้อสายของยาโคบ และโยเซฟ] จากพื้นดินซึ่งแห้งแล้งกันดาร จากแผ่นดินที่ไม่มีผู้ใดปรารถนาจะย่างกรายเข้าไปเยือน จากพื้นที่ซึ่งทางราชการใช้ลงโทษข้าราชการที่ประพฤติมิชอบ กล่าวคือ เมื่อผู้ใดกระทำผิด ก็จะถูกส่งไปดัดสันดานที่อำเภออมก๋อย เสมือนการลงโทษให้อยู่ในดินแดนที่ไกลปืนเที่ยงแร้นแค้น แต่นั่นก็เป็นเพียงอดีต ด้วยว่าอมก๋อยเปลี่ยนไปมาก โดยพระคุณของพระเจ้า ได้เกิดการพลิกฟื้นในทุกหัวระแหง คนบาปกลับใจ แสวงหาพระเจ้า อดอาหารอธิษฐานด้วยใจร้อนรน สัตย์ซื่อในการถวายสิบลด และพระเจ้าก็ทรงอวยพรทุกคนที่ร้องทูล ทรงอวยพรครอบครัวของเขา การงาน และทุกสิ่งในการครอบครองของเขา ทรงอวยพรให้เกิดพืชผลอันอุดม ทรงทำให้ชาวบ้านที่ยากจนที่สุดในอันดับต้นๆ ของประเทศ กลับกลายเป็นชาวบ้านที่มีอันจะกิน ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเพราะชาวบ้านเรียนรู้เคล็ดลับในการเข้าสนิทกับพระเจ้า แสวงหาพระองค์ด้วยสูตร 2-7-14 ซึ่งพระองค์ทรงสัญญาที่จะประทานพระพรนานาประการให้กับผู้เชื่อทั้งหลาย ขอเพียงเราร้องทูลต่อพระองค์ด้วยใจจริงเท่านั้น
พระเจ้าทรงสร้างเรามาเพื่อนมัสการพระองค์ พระเจ้าทรงเรียกเรามาเพื่อรับใช้พระองค์ แต่สาเหตุที่ทรงสร้างและทรงเรียกเรานั้น ก็เนื่องด้วยทรงรักเรา ทรงปรารถนาที่จะอวยพรเราทุกคน และการเชื่อฟังก็เป็นเคล็ดลับสำคัญที่จะเปิดบัญชรฟ้าสวรรค์ให้พระเจ้าทรงเทพระพรลงมายังชีวิตของเรา
พระเจ้าทรงมีพระพรสำหรับทุกคน 100% ทุกวัน แต่หลายครั้งเช่นกันที่บางคนไม่สามารถรับพระพรจากพระองค์ได้เต็มร้อย ทั้งนี้เนื่องด้วยความบาปที่ไม่ยอมชำระ อันเป็นเหตุให้ฟ้าสวรรค์เป็นทองสัมฤทธิ์
ชาวบ้านอมก๋อยเป็นแบบอย่างที่ดีในการแสวงหาพระเจ้า เขาฟังเสียงพระเจ้า ซึ่งพระเจ้าก็ทรงตรัสกับคุณเช่นกันว่า “จงทูลเรา และเราจะตอบเจ้า และจะบอกสิ่งที่ใหญ่ยิ่งและที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเจ้าไม่รู้นั้นให้แก่เจ้า” [ยรม.33:3]
สิ่งที่ใหญ่ยิ่งและที่ซ่อนอยู่คืออะไร?…แน่นอนว่า พระเจ้ามักทำในสิ่งที่เราคิดไม่ถึง และไม่ขึ้นอยู่กับความสามารถของเรา แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราเชื่อและวางใจพระองค์แค่ไหน และเรายอมกับพระองค์มากน้อยแค่ไหนต่างหาก

“เงินเดือนมากมาย ผมไม่เอา ผมขออยู่เพื่อรับใช้พระเจ้า เพื่อเห็นการฟื้นฟู” (อ.ซิดนีย์)
ขอพระเกียรติทั้งสิ้นจงมีแด่พระเจ้าในที่สูงสุด…ฮาเลลูยา

ไม่มีความคิดเห็น: