Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จากนิมิตใหม่สู่ปลายแผ่นดินโลก

วันที่ 29/7/2011

รับนิมิต
• ทราบไหมคะว่ามีคนกี่พันล้านคนที่ต้องเข้านอนโดยไม่มีอาหารทุกคืน?
• ทราบไหมคะว่ามีคนกี่พันล้านคนที่ต้องเร่ร่อนโดยไม่มีที่ให้ซุกหัวนอนเป็นหลักแหล่ง?
• ทราบไหมคะว่ามีคนกี่พันล้านคนที่เกิดมา มีชีวิต ใช้ชีวิต และจากโลกนี้ไปโดยไม่เคยได้ยินเรื่องของพระเยซู?
• คุณห่วงใยคนที่ยังไม่รู้จักพระเจ้ามากเพียงใด คุณเต็มใจที่จะสละเวลา เงินทอง พลังงาน ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย เพื่อนำเขามาเชื่อพระเยซูหรือไม่?

คำถามข้างต้นกระแทกหัวใจเราผู้เรียนไครอสอย่างยิ่ง***
ไครอสคืออะไรนะหรือ ไครอส (Kairos) เป็นภาษากรีก ซึ่งหมายถึง “โอกาสหรือเวลา” แล้วสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับเราผู้เชื่ออย่างไร?

รับพรเพื่อเป็นพร
เป็นเวลาของผู้เชื่อทุกคนที่ต้องตัดสินใจว่าเมื่อเรารับพระพรแล้ว จะส่งต่อพระพรไปยังบรรดาประชาชาติได้อย่างไร? ถึงเวลาแล้วใช่ไหมที่เราจะทุ่มเทมากขึ้นเพื่อการเผยแพร่พระกิตติคุณไปทั่วโลก?

คริสเตียนระดับโลก
เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจหากเราได้ทำงานชิ้นสำคัญในระดับประเทศ และยิ่งกว่านั้นอีก หากเราได้ทำงานใหญ่ระดับโลก แต่จะยิ่งกว่านั้นอีกสักเท่าไร หากเราเป็นคริสเตียนระดับโลก โดยการเสริมกำลังจากพระเจ้าผู้สร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก ถึงเวลาแล้วใช่ไหมที่เราจะทำงานใหญ่ระดับโลก ด้วยการทุ่มเทอุทิศชีวิต กาย ใจ เพื่อตอบสนองพระมหาบัญชาด้วยความรักท่วมท้นในองค์พระผู้สร้าง

ทุ่มเทเพื่อพระคริสต์
เมื่อคุณทุ่มเทเพื่อสิ่งใดก็ตาม หมายถึง มีบางสิ่งบางอย่างที่คุณพร้อมที่จะสละทั้งชีวิตเพื่อสิ่งนั้น มันเป็นสิ่งเดียวกันกับที่พระคริสต์ทรงทุ่มเทให้เพื่อโลกนี้ เรายอมทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อพระองค์ เห็นนิมิต และเห็นด้วยกับยุทธวิธีที่เรียกร้องเอาทุกสิ่งจากชีวิตของเรา (คัดลอกมาจากบทเรียน)

จุดเปลี่ยน
ครูแมมแบ่งปันว่าตนเองได้เปลี่ยนมุมมองการอ่านพระคัมภีร์ จากเดิมที่อ่านเพื่อตัวเอง คือ หาคำหนุนใจ หาพระสัญญา ฯลฯ ก็เปลี่ยนเป็น “อ่านเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า” ฉันจึงเป็นอีกคนหนึ่งที่ขอเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน กล่าวคือ อ่านพระคัมภีร์แล้วก็น้อมนำความคิดทุกประการให้อยู่ใต้บังคับของพระคริสต์ ขอหัวใจของเราที่จะเป็นเหมือนพระทัยพระเยซู หัวใจรัก หัวใจมิชชั่น หัวใจที่ไม่ปรารถนาให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย และเดินตามรอยพระบาทพระเยซู รอยพระบาทที่งดงามแห่งการประกาศข่าวประเสริฐไปทุกหนแห่ง

สานนิมิตใหม่
นิมิตใหม่ที่มีมาถึงเรานั้นต้องได้รับการสานต่อ นิมิตที่เราต้องสยบยินยอมอย่างยินดี เราพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงทีละขั้นตอน เพื่อที่เราจะไม่ยึดติดสิ่งใดๆ ในโลก ไม่กลัวการสูญเสีย ยินยอมกระทำทุกอย่างเพื่อให้พระเจ้าได้รับเกียรติท่ามกลางประชาชาติ ขอพระวิญญาณผลักดันให้เราเสาะหาทุกวิถีทางที่จะมีส่วนในพระราชกิจของพระองค์ อาจทรงเรียกให้รับใช้ข้ามวัฒนธรรม หรืออาจทรงเรียกให้เป็นผู้อยู่แนวหลัง และอยู่ในฐานะผู้สนับสนุนที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างได้ จะเห็นได้ว่างานมิชชั่นไม่สามารถสำเร็จได้โดยคนๆ เดียว ดังนั้น เราจึงต้องร่วมมือร่วมใจกัน และขอที่เราจะทำหน้าที่ตามการทรงเรียกของแต่ละคนให้สำเร็จก็แล้วกัน

[กจ.20:24 แต่ข้าพเจ้ามิได้ถือว่า ชีวิตของข้าพเจ้าเป็นสิ่งมีค่าและประเสริฐสำหรับตัวข้าพเจ้า แต่ในชีวิตของข้าพเจ้าขอทำหน้าที่ให้สำเร็จก็แล้วกัน และทำการปรนนิบัติที่ได้รับมอบหมายจากพระเยซูเจ้า คือที่จะเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐ ซึ่งสำแดงพระคุณของพระเจ้านั้น]

* บทเรียนไครอส ประกอบด้วย 8 บทเรียน เน้นสอนให้คริสเตียนเข้าใจบทบาทของตัวเองในการทำให้พระมหาบัญชาของพระเยซูคริสต์สำเร็จ หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับคริสเตียนทุกคน นอกจากนั้น หลักสูตรนี้ยังเป็นหลักสูตรที่มิชชันนารีทุกคนต้องผ่านการอบรมก่อนเดินทางไปสู่สนามมิชชั่นด้วย หลักสูตรไครอสประกอบด้วย บทเรียน, วีดิโอ, กลุ่มอภิปราย และกิจกรรมพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น: