Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

นิมิตใหม่….ใหม่ ใหม่ ใหม่

นิมิตใหม่….ใหม่ ใหม่ ใหม่
วันที่ 4/3/2009
คริสตจักรจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์เป็นพื้นฐาน ในพระคัมภีร์ใหม่ มีตอนหนึ่งในจำนวนหลายตอนที่สั่งให้เราสละชีวิตเพื่อกันและกัน เสริมสร้างกันและกัน รับภาระของกันและกัน มีใจอ่อนสุภาพต่อกันและกัน เตือนสติกันและกัน ซึ่งการแบ่งปันชีวิตต่อกันและกันไม่ใช่เพียงแค่ในการนมัสการ แต่เป็นทุกๆ วัน ให้เรายึดคำสั่งที่ให้เรารับภาระของกันและกัน และทำตามพระบัญญัติของพระคริสต์ให้สำเร็จ มันหมายถึงการที่คนๆ หนึ่งรู้จักคนอื่นๆ ในคริสตจักร พอที่จะรู้ว่าเขาไม่สบาย หรือคนหนึ่งๆ รู้สึกไว้ใจที่จะแบ่งปันสิ่งที่เกิดขึ้นในส่วนลึกเมื่อเขากำลังปวดร้าว (ที่มา หนังสือคริสตจักรตามบ้าน โดย เฟลิซิตี้ เดล)
คริสตจักรนิมิตใหม่ เป็นที่ซึ่งทำให้ฉันได้นมัสการพระเจ้า แบ่งปันและหนุนใจกันและกัน และความสัมพันธ์ของพี่น้องก็มิได้หยุดเพียงแค่ที่คริสตจักร หรือจำกัดเจาะจงอยู่เฉพาะในวันอาทิตย์ หากว่าเป็นความสัมพันธ์ในสายเลือดเดียวกัน คือในองค์พระเยซูคริสต์ ที่เรานั้นสามัคคีธรรมกันได้ทุกวัน ด้วยว่าวิวัฒนาการของการสื่อสารที่เร็วกระชับฉับไวนั่นเอง ฉันได้พบพระพรอันสดใหม่ยิ่งๆ ขึ้นทุกๆ วัน ในคริสตจักรแห่งนี้
ฉันรับเชื่อเมื่อปลายปี 2000 และต้นปี 2001 ได้ไปศึกษาต่อ ทำให้ขาดการนมัสการที่คริสตจักรเป็นเวลากว่า 2 ปี เมื่อเรียนจบแล้ว ในปี 2004 ได้เปลี่ยนงานไปทำที่สุขุมวิท ซอย 10 เป็นเหตุให้ย้ายตัวเองไปนมัสการที่ ECB ตั้งแต่นั้นมา แต่สายสัมพันธ์ที่มีอยู่ในคริสตจักรแม่ก็ยังคงไม่ขาดหาย ฉันยังโผล่ไปนมัสการที่นิมิตใหม่บ้างในบางครั้ง จนกระทั่งได้เปลี่ยนงานอีกครั้ง ทั้งยังได้เปลี่ยนที่อยู่อีกต่างหาก และมีปัจจัยบางประการ ทำให้ฉันได้กลับมานมัสการที่นิมิตใหม่อีกครั้ง เมื่อปลายปี 2007 หากจะถามว่ากลับมาได้อย่างไร ก็ขอบอกว่าพระเจ้าทรงนำ ทรงนำฉันกลับมาอย่างน่าตื่นเต้นทีเดียว แต่ฉันไม่ขอเล่าในที่นี้
ในช่วงแรกที่กลับมาก็ได้เรียนรวีวารศึกษาก่อนการนมัสการเช้าวันอาทิตย์กับ ศบ.พงษ์ศักดิ์ เป็นชั้นผู้รับใช้ ซึ่งเรียนเกี่ยวกับเอเฟซัส คุณๆ ท่านๆ ก็ทราบว่าเอเฟซัสนั้นตื่นเต้นและมันส์แค่ไหน…วันหนึ่ง ศบ.ถามฉันว่าจะอยู่โบสถ์ไหน จะอยู่ที่นิมิตใหม่หรือไม่ เอ่อ คือว่า ช่วงนั้นฉันยังผลุบๆ โผล่ๆ เป็นนินจาอยู่ เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป ECB ก็รัก นิมิตใหม่ก็รัก แล้วฉันจะทำอย่างไร แต่ก็ตอบ ศบ.ไปว่า ที่ไหนก็ได้ที่พระเจ้าจะทรงนำ ตามที่พระองค์ทรงเห็นว่าฉันจะสามารถรับใช้พระองค์ได้มากกว่าเดิม จากนั้น ประมาณต้นปี 2008 ฉันก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชาวนิมิตใหม่เต็มตัว
กว่าขวบปีที่ผ่านมา ฉันได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายชนิดที่เรียกว่าพลิกฟื้นแผ่นดินเลยทีเดียว การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนั้นเกิดจากหลายองค์ประกอบด้วยกัน แต่ที่ชัดเจนก็คือ การที่พี่เว้ง ซึ่งเป็นประธานมัคนายกของคริสตจักรได้ล้มป่วยลงด้วยอาการเส้นโลหิตในสมองแตก เมื่อปลายปี 2007 โดยพระเจ้าทรงเขย่าคริสตจักรด้วยเหตุการณ์นี้ พี่น้องมากมายร่วมใจกันอธิษฐานเผื่อพี่เว้ง กลุ่มรักพี่เว้งทั้งที่แสดงตัวและไม่แสดงตัวได้ร่วมใจกันอธิษฐานเผื่ออย่างร้อนรน แม้แต่คนที่ไม่ค่อยได้อธิษฐานเท่าไร ก็กลับใจเริ่มต้นอธิษฐาน ภาพเหล่านี้ไม่ชัดเจนนักในความทรงจำของฉัน เพราะตอนนั้นฉันยังไม่ได้มาโผล่ที่นิมิตใหม่ แต่ก็ทราบข่าวจากพี่ตุ๊กตา ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับฉัน ฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร หัวใจคงแทบสลายเลยทีเดียว แต่เราได้เห็นพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระเจ้าที่ยื่นมาปกป้องครอบครัวของหมอเว้งไว้ พี่อ้อยได้ฉายแสงมากขึ้นในที่ทำงาน คือ โรงพยาบาลสัตว์ฮาเลลูยาและในชีวิตการรับใช้ พี่อ้อยมีการเติบโตที่เข้มแข็งและกล้าหาญมากขึ้นในฝ่ายวิญญาณโดยส่วนตัว แต่ไม่เพียงเท่านั้น กลับกลายเป็นพระพรที่ไม่อาจเก็บไว้เพียงผู้เดียว เป็นพระพรที่หลั่งไหลไปสู่ผู้อื่นด้วย พี่อ้อยได้สานต่อเจตนารมณ์ของสามีในการที่สนองรับพระมหาบัญชาขององค์พระผู้เป็นเจ้า ปรารถนาที่จะให้สมาชิกในคริสตจักรเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ เพื่อจะเป็นเหมือนพระคริสต์ให้มากที่สุด โครงการ The Call หรือที่เรียกภาษาไทยว่า โครงการถวายตัว จึงได้เริ่มขึ้นในปี 2008
“โครงการ The Call“ ประกอบด้วยสมาชิกจำนวนหนึ่งที่ปรารถนาจะถวายตัวรับใช้พระเจ้า ปรนนิบัติเพื่อนมนุษย์ ปรารถนาที่จะเป็นคนงานที่ใช้การได้ของพระองค์ สมาชิกได้รับการฝึกฝนและเรียนรู้จากศิษยาภิบาลและครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ อาจารย์ประยูร ลิมะหุตะเศรณี ศจ.มนูญศักดิ์ กมลมาตยากุล อาจารย์หมอศึกษา เทพอารีย์ อาจารย์วรพงศ์ จริยพฤทธิพงศ์ ศจ. อานุภาพ วิชิตนันท์ อาจารย์ สุวรรณี ชวนศิริกุล อาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ อาจารย์พงษ์ศักดิ์ อังศ์ธราธร
โครงการ The Call นี้ มิได้มีไว้สำหรับสมาชิกนิมิตใหม่เท่านั้น หากยังมีสมาชิกจากคริสตจักรอื่นๆ มาร่วมเรียนรู้ไปพร้อมกัน อีกทั้งสมาชิกที่ยังไม่ได้อยู่ในโครงการ The Call ก็มีส่วนในการอธิษฐานเผื่อ และบางครั้งก็ได้มาเรียนรู้ร่วมกันกับพวกเราด้วย
ณ วันนี้ คริสตจักรมีโครงการ The Call รุ่นที่ 2 แล้ว เพื่อฝึกฝนผู้เชื่อใหม่และคนรุ่นใหม่ไฟใหม่ (อายุไม่เกี่ยว) ให้รับใช้พระเจ้า ส่วนรุ่นที่ 1 หลายท่าน ก็ร้อนรนในการออกไปประกาศ ทำพันธกิจทั้งในและนอกคริสตจักรมากขึ้น เกิดการกล่าวขานกันทั่วไปทั้งวงการว่า “นิมิตใหม่ เปลี๋ยนไป๋” เกิดการฟื้นฟูอย่างมากมาย เกิดการพลิกฟื้นในแผ่นดินนิมิตใหม่
พระเจ้าทรงเปิดบัญชรฟ้าสวรรค์ของพระองค์ เทพระพรและการเจิมลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยสติปัญญาจากพระเจ้า ศบ.ได้รับบัญชาให้ตั้งทีมอธิษฐานขึ้นมา ซึ่งเรียกว่า “ทีมอธิษฐาน 24 หน่วย” ซึ่งพร้อมเสมอในการเข้าประจำการ ตลอด 24 ชั่วโมง คริสตจักรจำเป็นต้องมีนักอธิษฐานวิงวอนที่จะเขย่าสวรรค์เพื่อให้ได้สิ่งที่พระเจ้ากำลังทำกับคริสตจักรและกับประเทศของเรา เราต่อสู้ด้วยหัวเข่า ด้วยหัวใจที่ถ่อมลง เพื่อต่อต้านเทพผู้ครองและพลังอำนาจต่างๆ ที่จ้องกัดกิน ลัก ฆ่า และทำลาย แต่พลังแห่งความตายจะมีชัยเหนือคริสตจักรก็หามิได้
คริสตจักรนิมิตใหม่ร่วมกับสถาบันนักศึกษาแบ๊บติสต์ หรือ BSC ผนึกพลังประสานเพื่อการเพาะหว่านและเก็บเกี่ยว เป็นประภาคารที่ส่องแสงกลางทะเลแห่งความสิ้นหวังมืดมิด มิเพียงเท่านั้น ยังเกิดภาพการรวมพลังอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างคริสตจักรและคริสตจักร โดยไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ไม่มีการแบ่งคณะหรือนิกาย
คริสตจักรนิมิตใหม่เป็นนิเวศน์แห่งความรัก เป็นนิเวศน์แห่งการนมัสการ เป็นนิเวศน์แห่งการอธิษฐาน เป็นนิเวศน์แห่งการเติบโตฝ่ายวิญญาณด้วยพระคำอันทรงฤทธิ์ของพระองค์ เป็นนิเวศน์แห่งความโปรดปรานในสายพระเนตรของพระองค์ ที่ซึ่งจะถวายเกียรติแด่พระองค์
พวกเราเชื่อในการอัศจรรย์ของพระเจ้า เราจดจ่อรอคอยพระองค์ รอคอยวันที่พระองค์จะทรงรักษาพี่เว้งของเราให้หายดี รอคอยวันที่พี่เว้งจะกลับมานำนมัสการ นำวิญญาณ และนำพระเกียรติทั้งหมดทั้งสิ้นถวายแด่พระองค์…แด่พระองค์ เพียงองค์เดียว

ไม่มีความคิดเห็น: