Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

ขึ้นสู่ที่สูง

ขึ้นสู่ที่สูง
วันที่ 24/3/2009
เมื่อเราถวายตัวรับใช้พระเจ้า นั่นหมายความว่า เราจะมิได้มีชีวิตอยู่เพื่อตนเองอีกต่อไป แต่มีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า และการจะมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้านั้น จำเป็นอยู่เองที่จะต้องต่อสู้ ฟันฝ่า ป่ายปีนขึ้นไปสู่ที่สูง บากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัล ซึ่งในพระเยซูคริสต์พระเจ้าได้ทรงเรียกจากเบื้องบน ให้เราไปรับ [ฟป.3:14]
การขึ้นสู่ที่สูงในที่นี้จึงมิได้หมายถึงการยกตัวเองให้สูงหรือการทำตัวให้เด่นแต่ประการใด แต่ตรงกันข้าม คือการที่เราจะถ่อมใจลงมากขึ้น น้อมยอมใจฟังพระเจ้า และเห็นว่าผู้อื่นดีกว่าตัวเสมอ [รม.12:10 จงรักกันฉันพี่น้อง ส่วนการที่ให้เกียรติแก่กันและกันนั้น จงถือว่าผู้อื่นดีกว่าตัว]
การขึ้นสู่ที่สูง หมายถึงการต้องเผชิญกับบางสิ่งบางอย่างที่ท้าทายมากขึ้นกว่าครั้งใดๆ ที่ผ่านมาของชีวิต ซึ่งกินความกว้างทั้งในเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และเรื่องของบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับเรา ตลอดจนสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในระดับใกล้และไกล
เมื่อหัวใจของเราเต็มล้นไปด้วยความรักในองค์พระผู้เป็นเจ้า เราย่อมสามารถยอมจำนนทุกสิ่งต่อพระองค์ได้ เราสามารถขึ้นสู่ที่สูงได้ เราสามารถเชื่อฟังพระองค์ทุกอย่างได้ ซึ่งความเชื่อและการเชื่อฟังนี่แหละที่ทำให้เราเป็นคนชอบ
ธรรม และคนชอบธรรมนี่แหละที่จะด้อยลงเพื่อเข้าสู่เป้าหมายของพระองค์ [ยน.3:30 พระองค์ต้องทรงยิ่งใหญ่ขึ้น แต่ข้าพเจ้าต้องด้อยลง ]
การขึ้นสู่ที่สูงมิได้จำกัดอยู่เฉพาะด้านกายภาพเท่านั้น หากหมายถึงการก้าวสู่ความเติบโตทางด้านจิตวิญญาณในระดับที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพราะหากว่าร่างกายอ่อนกำลัง จิตใจอ่อนแอ จิตวิญญาณอ่อนล้า ก็คงมิสามารถขึ้นสู่ที่สูงได้ แต่หากว่า ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของเราแข็งแกร่ง ก็จะนำความจำเริญมาสู่ชีวิตการรับใช้ ซึ่งเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า
จิตวิญญาณซึ่งจะขึ้นสู่ที่สูงได้อย่างปลอดภัย จำเป็นต้องรับการชำระโดยพระโลหิตของพระเยซูคริสต์ ต้องยอมรับความบาปผิดของตน พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะบริสุทธิ์ปราศจากตำหนิ [คส.1:22 บัดนี้พระองค์ทรงโปรดให้คืนดีกับพระองค์ โดยความตายแห่งพระกายเนื้อหนังของพระองค์ เพื่อจะได้ถวายท่านแด่พระเจ้าให้เป็นผู้บริสุทธิ์ไร้มลทิน และปราศจากตำหนิ]
หากว่าวันนี้เราต้องเผชิญกับการต่อสู้ทั้งฝ่ายฝ่ายวิญญาณและฝ่ายโลก ซึ่งเป็นเหตุให้ร่างกายอ่อนกำลัง จิตใจอ่อนแอ หรือจิตวิญญาณอ่อนล้า ขอได้รับกำลังและการหนุนจิตชูใจจากองค์พระผู้เป็นเจ้า
ขอให้ท่านมีกำลังและความยินดีมากขึ้น [คส.1:11 ขอให้ท่านมีกำลังมากขึ้นทุกอย่างโดยฤทธิ์เดชแห่งพระสิริของพระองค์ ขอให้ท่านมีความทรหดที่สุด และความอดทนไว้นานด้วยความยินดี]
ขอให้ท่านอย่าได้ท้อใจ [สภษ.24:10 ถ้าเจ้าท้อใจในวันเคราะห์ร้าย กำลังของเจ้าก็น้อย]
[กท.6:9 อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร]
ขอให้ท่านเข้มแข็งและกล้าหาญ [ฉธบ.31:6] จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิดอย่ากลัวหรืออย่าครั่นคร้ามเขาเลย เพราะว่าผู้ที่ไปกับท่านคือพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่าน พระองค์จะไม่ทรงปล่อยท่านให้ล้มเหลวหรือทอดทิ้งท่านเสีย"
ขอให้ท่านลุกขึ้นทุกครั้ง [สภษ.24:16 เพราะคนชอบธรรมล้มลงเจ็ดครั้งแล้วก็ลุกขึ้นอีก แต่คนชั่วร้ายจะถูกความลำบากยากเย็นคว่ำลง]
ขอให้ท่านผจญกับทุกสิ่งได้ [ฟป.4:13 ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า]
พระเจ้าทรงนำท่านขึ้นสู่ที่สูง
ขึ้นสู่ที่สูงด้วยการข้ามแม่น้ำจอร์แดน [ยรม.12:5 "ถ้าเจ้าวิ่งแข่งกับมนุษย์ และเขาทำให้เจ้าเหน็ดเหนื่อย เจ้าจะแข่งกับม้าได้อย่างไร และถ้าเจ้ายังล้มลงในแผ่นดินที่ปลอดภัย เจ้าจะทำอย่างไรในดงลุ่มแม่น้ำจอร์แดน]
ขึ้นสู่ที่สูงด้วยการบินไปเหมือนนกอินทรี [อสย.40:29-31 พระองค์ประทานกำลังแก่คนอ่อนเปลี้ย และแก่ผู้ที่ไม่มีกำลัง พระองค์ทรงเพิ่มแรง แม้คนหนุ่มๆจะอ่อนเปลี้ยและเหน็ดเหนื่อย และชายฉกรรจ์จะล้มลงทีเดียว แต่เขาทั้งหลายผู้รอคอยพระเจ้าจะเสริมเรี่ยวแรงใหม่ เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี เขาจะวิ่งและไม่เหน็ดเหนื่อย เขาจะเดินและไม่อ่อนเปลี้ย]
ขึ้นสู่ที่สูงด้วยการกระโดดข้ามกำแพง [สดด.18:29 พระเจ้าข้า ข้าพระองค์ตะลุยกองทัพได้โดยพระองค์และโดยพระเจ้าของข้าพเจ้านี้ ข้าพเจ้าสามารถกระโดดข้ามกำแพงได้]
ขึ้นสู่ที่สูงด้วยการทลายภูเขา [อสย.45:2 "เราจะไปข้างหน้าเจ้า และปราบภูเขาให้ราบลง เราจะพังประตูทองสัมฤทธิ์ให้เป็นชิ้นๆ และตัดลูกกรงเหล็กให้ขาด]
ขึ้นสู่ที่สูงด้วยเท้าอย่างตีนกวางตัวเมีย [ฮบก.3:17-19 แม้ต้นมะเดื่อไม่มีดอกบาน หรือเถาองุ่นไม่มีผล ผลมะกอกเทศก็ขาดไป ทุ่งนามิได้เกิดอาหาร ฝูงสัตว์ขาดไปจากคอก และไม่มีฝูงวัวที่ในโรง ถึงกระนั้นข้าพเจ้าจะร่าเริงในพระเจ้า ข้าพเจ้าจะเปรมปรีดิ์ในพระเจ้าแห่งความรอดของข้าพเจ้า พระเยโฮวาห์คือองค์พระผู้เป็นเจ้า ทรงเป็นกำลังของข้าพเจ้า พระองค์ทรงกระทำเท้าของข้าพเจ้าเหมือนอย่างตีนกวางตัวเมีย พระองค์ทรงกระทำให้ข้าพเจ้าเดินไปบนที่สูงทั้งหลายของข้าพเจ้า]
เราสามารถขึ้นสู่ที่สูงได้ด้วยชัยชนะอันสง่างามโดยการรับพระคุณของพระเจ้า สวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระองค์ สวมทับด้วยความรัก สวมจิตวิญญาณแห่งการนมัสการและสรรเสริญ [สดด.9:11 จงร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า ผู้ซึ่งประทับในศิโยนจงบอกเล่าถึงพระราชกิจของพระองค์ ในท่ามกลางชนชาติทั้งหลาย]
พระองค์เจ้าข้า พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่และสูงสุด พระผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ …โดยพระองค์นั้น เราทั้งหลายจะไม่กลัวที่สูงอีกต่อไป แต่เราทั้งหลายจะขึ้นสู่ที่สูง สูงที่สุดตามการทรงเรียกของพระองค์ในชีวิตของเราแต่ละคน พระองค์เจ้าข้า เรารู้ว่าพระองค์ทรงรักเราแต่ละคนมาก แม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างนั้น ตาของเราจะมองไม่เห็น หูของเราจะไม่ได้ยิน และเราก็คาดคิดไม่ถึง แต่เราเชื่อและวางใจองค์เยโฮวาห์ ยิเรห์ ว่าทรงจัดเตรียมไว้สำหรับเราทั้งหลายซึ่งรักพระองค์ เพราะพระองค์ทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง พระองค์เจ้าข้า เราเล็กน้อยและยากจน ในขณะที่พระองค์ทรงยิ่งใหญ่และโอ่อ่ามั่งคั่ง แต่เราขอถวายกาย ใจ จิตวิญญาณเพื่อเป็นเครื่องบูชาแด่พระองค์ พระองค์เจ้าข้า ทั้งสิ้นที่เรามีนั้น เราเทออกมาเพื่อนมัสการพระองค์ เพื่อรับใช้พระองค์ โดยพระองค์ และเพื่อพระองค์…เพื่อพระองค์เพียงองค์เดียว
[ยด.1:24 (24,25) ขอพระเกียรติ พระอานุภาพ ไอศวรรย์ และศักดานุภาพ จงมีแด่พระองค์ผู้ทรงสามารถคุ้มครองรักษาท่านมิให้ล้ม และทรงนำท่านให้ตั้งอยู่เฉพาะพระสิริของพระองค์ ให้ปราศจากตำหนิ และมีความร่าเริงยินดี คือแด่พระเจ้าองค์เดียว พระผู้ช่วยให้รอดของเรา โดยพระเยซูคริสต์ องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ทั้งในอดีตกาล ปัจจุบันกาล และในกาลต่อๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน]

ไม่มีความคิดเห็น: