Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ฟิลิปปิน โฟ โฟ

ฟิลิปปิน โฟ โฟ
วันที่ 16/07/2009

เมื่อวันที่เจ็ดเดือนเจ็ดที่ผ่านมา ณ เวลาเย็น พี่แอ๊ด พยาบาลคนสวยได้รับใช้พี่น้องโดยการชักชวนพลพรรครักพระเยซูจำนวนหนึ่ง ทั้งคนป่วยและคนไม่ป่วย ไปร่วมงานฟื้นฟู โดย ศจ.ดร.มัทธิว คูรูวิลล่า (Rev.Dr. Matthew Kuruvilla) ณ คริสตจักรสะพานเหลือง พวกเราได้จับจองที่นั่งในแถบหน้าๆ เพื่อใกล้ชิดกับขอบเวทีให้มากที่สุด การนมัสการเป็นไปอย่างชื่นมื่น ดื่มด่ำไปในการทรงสถิตของพระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเคลื่อนไหวอย่างอ่อนโยนและทรงฤทธิ์ ดร.มัทธิว เทศนาไป เต้นไป ร้องเพลงไป เป็นความชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งถ่ายทอดลงมายังผู้ฟังทุกคนด้านล่างเวที
ฉันตื่นตาตื่นใจไปกับการอัศจรรย์แห่งพระคำของพระเจ้าผ่านผู้รับใช้ของพระองค์ ปกติเวลาที่ฉันฟังเทศนา ฉันจะจดบางสิ่งอย่างลงไปด้วย แต่ในวันนั้นฉันฟังอย่างเดียว และสิ่งที่จำได้ไม่ลืมคือ “ฟิลิปปิน โฟ โฟ”
ไอ๋หยา!…แล้วชื่อนี้คืออะไรกันแน่ ตะแรกก็งงนิดหนึ่งว่าชื่อนี้ท่านมัทธิวได้แต่ใดมา ฉับพลันก็ต้องร้องว่า อ๋อ! ก็องค์พระบิดาท่านทรงประทานให้…ตลอดรายการของการเทศนาเป็นภาษาอังกฤษ จะมีอาจารย์คนไทยเป็นผู้แปลคำเทศนา แต่เมื่อ ดร.มัทธิว กล่าวถึงฟิลิปปิน โฟ โฟ ในครั้งแรก ก็เล่นเอาผู้แปลอึ้งไปชั่วขณะ และก็คาดว่าด้านล่างเวทีจำนวนหนึ่งก็อึ้งกิมกี่กับภาษาอังกฤษสำเนียงอินเดียของ ดร.มัทธิว ด้วยเหมือนกัน ส่วนฉันนั้นคิดไปถึงประเทศฟิลิปปินส์นู้นแน่ะ เอ๊ะ หรือว่า ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีวงดนตรีชื่อ ฟิลิปปินส์ โฟ โฟ แหม ตั้งชื่อเลียนแบบวงเอฟโฟหน้าตี๋ซะด้วย แต่แล้วทุกคนก็ถึงบางอ้อว่า ฟิลิปปิน โฟ โฟ ในที่นี้ก็คือ พระธรรมฟิลิปปี บทที่ 4 ข้อ 4 นั่นเองล่ะท่าน… แล้วคนทั้งหลายก็ฮา ตรึม ด้วยความชื่นชมยินดี
“จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าทุกเวลา ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่า จงชื่นชมยินดีเถิด” [ฟป.4:4]
เมื่อเราพร้อมใจกันสรรเสริญพระเจ้าด้วยความชื่นชมยินดี พระองค์ก็ทรงโปรดปรานยิ่งนัก พระองค์ทรงสถิตเหนือคำสรรเสริญ พระองค์เทพระพรลงมาท่ามกลางการนมัสการ ในวันดังกล่าว คนจำนวนมากหายโรคอย่างอัศจรรย์ทันทีโดยพระหัตถ์ของพระเจ้า บางส่วนก็อาการดีขึ้น บางส่วนก็คาดว่าจะมีอาการดีขึ้นเมื่อกลับมาถึงบ้าน และที่สำคัญก็คือ มีคนจำนวนมากได้รับการรักษาทางด้านจิตวิญญาณ ด้วยการเปิดใจต้อนรับองค์พระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด…และแล้ว ไม่ว่าเราจะผจญอยู่กับปัญหาหนักขนาดไหน หรือเผชิญกับความทุกข์มากมายเพียงใดก็ตาม เราก็สามารถ “ผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลัง” [ฟป.4:13] ขอย้ำอีกครั้งว่า จงชื่นชมยินดีเถิด
“จงให้จิตใจที่อ่อนสุภาพของท่านประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์” [ฟป.4:5-7]
ดร.มัทธิว ยังคงเดินสายเทศนา ประกาศข่าวประเสริฐ และนำการอัศจรรย์แห่งการรักษาโรคในพระนามขององค์พระเจ้าอยู่ในประเทศไทยต่อไปจนถึงปลายปีนี้…ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรและเสริมกำลัง ดร.มัทธิว และทีมงาน เพื่อพระเกียรติเป็นของพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: