Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

พระนาม

พระนาม
วันที่ 29/1/2009
[อพย.3:14 พระเจ้าจึงตรัสกับโมเสสว่า "เราเป็นผู้ซึ่งเราเป็น" …] “เราเป็นผู้ซึ่งเราเป็น” คือสิ่งที่พระเจ้าทรงตรัสกับโมเสส และแน่นอนว่า ทรงตรัสกับฉันด้วย แต่ฉันก็ยังสงสัยอยู่นั่นเองว่าพระเจ้าทรงล้อเล่นหรือเปล่านี่ ไฉนพระองค์ให้คำนิยามของพระองค์เช่นนั้น แล้วหมายความว่าอย่างไรคะพระเจ้า …ด้วยปัญญาอันน้อยนิด ฉันจึงไม่อาจเข้าใจข้อความล้ำลึกที่พระองค์ทรงตรัสได้เลย
ขอบคุณพระเจ้า พระองค์ทรงให้ฉันเรียนรู้ เพื่อจะรู้จักพระองค์ในระดับที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น…ทุกเมื่อเชื่อวัน ฉันได้เรียนรู้ถึงพระลักษณะอันเลิศของพระองค์ที่ไม่อาจบรรยายได้ทั้งหมด และพระนามของพระองค์นั้นเล่า ฉันก็ได้เรียนรู้ถึงว่าพระนามของพระองค์มีฤทธิ์มาก มากเกินกว่าที่จะพรรณนา มากจนแม้กระทั่งองค์พระเจ้าเองก็จะมิทรงต้องสาธยายให้โมเสสฟัง หากว่าทรงสำแดงให้โมเสสตะลึงงันกับฤทธานุภาพอันใหญ่ยิ่งของพระองค์ ตลอดชีวิตของโมเสส [ยรม.10:6 ข้าแต่พระเจ้า หามีผู้ใดเหมือนพระองค์ไม่ พระองค์ทรงเป็นใหญ่ และพระนามของพระองค์มีฤทธิ์มาก]
พระองค์ทรงเป็นอะไรมากมาย จนไม่มีทางที่จะบรรยายถึงพระองค์ได้ถูกต้องครบถ้วน เราจะบรรยายลักษณะของบุคคลผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างโดยสรุปออกมาเป็นชื่อๆ เดียวได้อย่างไร? หากจะอธิบายถึงความหมายของสิ่งที่พระองค์ตรัส ก็คือ “เราเป็นผู้ซึ่งเราเป็น และเราเป็นสิ่งที่เราเป็น และเราจะเป็นสิ่งที่เราจะเป็น” มันราวกับพระเจ้ากำลังตรัสกับโมเสสว่า “เจ้าอย่ากังวลกับฟาโรห์หรือใครคนใดเลย “เราเป็น” สามารถดูแลทุกสิ่งที่เจ้าต้องเผชิญได้ ไม่ว่าเจ้าต้องการสิ่งใด เราเป็นสิ่งนั้น ถ้าเราไม่มีสิ่งนั้นอยู่ เราก็จะหามาให้เจ้า ถ้ามันไม่เคยมีตัวตน เราก็จะเนรมิตมันขึ้นมา (เรียกสิ่งที่ยังไม่มีให้มีขึ้น) เราควบคุมทุกอย่างไว้หมดแล้ว ไม่ใช่แค่ตอนนี้เท่านั้น แต่ตลอดไป สบายใจได้เลย (Joyce Myer)
พระเยซูทรงอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระบิดาแห่งข้าพระองค์ทั้งหลายผู้ทรงสถิตในสวรรค์ ขอให้พระนามของพระองค์เป็นที่สักการะ…” [มธ.6:9] พระเยซูทรงทราบว่าพระนามขององค์บิดานั้นยิ่งใหญ่และสมควรสักการะอย่างสูงสุดเพียงใด
พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของเราทั้งหลาย ผู้ซึ่ง “เราเป็น” อย่างที่พระองค์ทรงตรัสไว้
 เอล เอไลออน /El Elyon “พระเจ้าองค์สูงสุด”
 เอล ชัดดาย /El Shaddai “พระผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์”
 เยโฮวาห์ ยิเรห์ /Jehovah Jereh “พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม”
 เยโฮวาห์ รัฟฟา/ Jehovah Rophi “พระเจ้าผู้รักษาเรา”
 เยโฮวาห์ มัคเคห์ / Jehovah Makkeh “พระเจ้าผู้ตีสอนเรา”
 เยโฮวาห์ นิสสี /Jehovah Nissi “พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา”
 เยโฮวาห์ เซบาวโอธ /Jehovah Tsebaioth “พระเจ้าจอมโยธา”
 เยโฮวาห์ ชาโลม /Jehovah Shalom “พระเจ้าทรงเป็นสันติสุขของเรา
 เยโฮวาห์ ซิดเคนู / Jehovah Tsidkenu “พระเจ้าเป็นความชอบธรรมของเรา”
 เยโฮวาห์ ชัมมา /Jehovah Shammah “พระเจ้าสถิตที่นั่น”
 เยโฮวาห์ โรอี / Jehovah Rohi “พระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงของเรา”

ผู้รับใช้พระเจ้าคนใดที่ต้องการเห็นการทรงสถิตของพระเจ้าอย่างแท้จริงในพันธกิจของตน ควรจะเรียนรู้ที่จะยกย่องพระนาม ร้องเพลงเกี่ยวกับพระนาม สนทนาถึงเรื่องพระนาม เทศนาและสั่งสอนถึงเรื่องของพระนาม (Joyce Myer)
ในฐานะผู้เชื่อ เรามีสิทธิอำนาจในพระนามนั้น เป็นสิทธิอำนาจเหนือวิญญาณชั่ว โรคภัยไข้เจ็บ เชื้อโรค ความขัดสน และความทุกข์ยากในทุกรูปแบบ (Joyce Myer)
นรกตัวสั่นด้วยความกลัวผู้เชื่อ ผู้ซึ่งรู้จักสิทธิอำนาจที่จะกล่าวออกพระนามนั้นด้วยความเชื่อ สวรรค์ฟังคำของเขา (Joyce Myer)
เราต้องใช้พระนามนั้นเพื่อประโยชน์แก่คนอื่น ไม่ใช่เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น จงใช้พระนามของพระเยซู และแสดงความรักต่อผู้อื่นด้วยพระนามนั้น จงอธิษฐานเผื่อพวกเขาโดยใช้พระนามนั้น มีพันธกิจอยู่สองอย่างที่พระเจ้ามอบหมายให้แก่ผู้เชื่อ นั่นคือพันธกิจแห่งการคืนดีกัน และพันธกิจแห่งการอธิษฐานวิงวอนเผื่อผู้อื่น (Joyce Myer)
นับแต่บัดนี้จนตราบสิ้นลมหายใจ และจนกระทั่งเบื้องบนไอศวรรย์ เราทั้งหลายจะน้อมใจอธิษฐานตามแบบอย่างพระเยซู และยกย่องพระนามของพระองค์อย่างสูงสุดเหนือชีวิตของเรา และเหนือสิ่งทั้งปวง เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์
[ฟป.2:9-11 เหตุฉะนั้นพระเจ้าจึงได้ทรงยกพระองค์ขึ้นอย่างสูง และได้ประทานพระนามเหนือนามทั้งปวงให้แก่พระองค์10เพื่อเพราะพระนามนั้น ทุกเข่า ในสวรรค์ ที่แผ่นดินโลก ใต้พื้นแผ่นดินโลก จะคุกลงกราบ พระเยซู11และเพื่อ ทุกลิ้นจะยอมรับ ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า อันเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบิดาเจ้า]
• จงใช้พระนามซึ่งพระองค์ได้ประทานพระนามนั้นให้คุณ
• จงใช้พระนามนั้นในการต่อสู้กับศัตรู
• จงใช้พระนามนั้นนำพระพรมาสู่คนอื่น
• จงใช้พระนามเพื่อตัวคุณเอง
• จงใช้พระนามนั้นเพื่อนำความชื่นชมยินดีมาสู่พระทัยของพระบิดา (Joyce Myer)
อย่าลืมอ่านหนังสือเรื่อง “พระวจนะ พระนาม พระโลหิต” ของ Joyce Myer นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: