Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

พระโลหิต

พระโลหิต
วันที่ 30/1/2009
พระเจ้าทรงสร้างอาดัมและเอวามาโดยปราศจากบาป แต่ด้วยผลแห่งการไม่เชื่อฟัง ทำให้ทั้งสองตกอยู่ในความบาป และเราซึ่งเป็นพงษ์พันธุ์ของเขานั้นก็ติดมลทินบาปไปด้วย
เมื่อครั้งที่พระเจ้าทรงสร้างอาดัมนั้น ทรงมอบสิทธิอำนาจให้แก่เขาด้วย แต่เมื่อเขากินผลไม้ต้องห้ามตามคำยุยงของซาตาน ก็เท่ากับว่าเขามอบสิทธิอำนาจนั้นให้แก่มาร และมารเองก็อหังการ พยายามทำทุกอย่างเพื่อครอบครองโลกจนถึงทุกวันนี้
ขอบพระคุณพระเจ้า โดยพระคุณของพระองค์ ทรงได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เพื่อคนบาปอย่างเรา พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์บนกางเขนเพื่อเรา การกระทำเช่นนั้นเป็นการยึดสิทธิอำนาจที่อาดัมยกให้แก่มารกลับคืนมา เพื่อมอบให้แก่ทุกคนที่เชื่อ ซึ่งไม่ใช่แค่เชื่อว่าพระเยซูสิ้นพระชนม์แทนเราเท่านั้น แต่เชื่อว่าซาตานได้สูญเสียอำนาจของมันแล้วด้วย (Joyce Myer)
ที่ผ่านมาฉันดำเนินชีวิตโดยเชื่ออย่างสนิทใจว่าพระเยซูทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน และไถ่ฉันไว้แล้วโดยพระโลหิตของพระองค์ แต่หลายครั้งฉันกลับใช้ชีวิตโดยเชื่อในอำนาจของซาตาน ฉันยังคงต่อสู้กับมารด้วยเนื้อหนังของฉัน ฉันเคยอธิษฐานจนเสียงแหบแห้งและเหนื่อยอ่อนเพราะมุ่งขับไล่ศัตรู หลายๆ ครั้งฉันก็เข้าไปรุกรานมัน และหลายครั้งเช่นกันที่ฉันแพ้กลับมา หลายครั้งอีกนั่นแหละที่ฉันคิดว่ากำลังถูกมารโจมตี…ขอบคุณพระเจ้า โดยพระกรุณาของพระองค์ ฉันได้เรียนรู้ว่า เมื่อฉันน้อมยอมใจฟังพระเจ้าทุกอย่าง มารก็จะหนีฉันไป การต่อสู้กับมารนั้น หากฉันขนาบมัน สนใจมันมากๆ อ้างชื่อของมันบ่อยๆ ก็เท่ากับว่าเรายกย่องมัน และเชื่อในฤทธิ์อำนาจของมัน…ฉันต้องกลับใจใหม่อีกครั้ง และพระองค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็ทรงยกโทษให้กับฉัน พระองค์ทรงปลดปล่อยฤทธิ์เดชของพระโลหิตเข้ามาช่วยเหลือฉัน และบัดนี้ฉันรู้กลอุบายของมารแล้ว ฉันก็จะไม่ตกอยู่ภายใต้กลลวงของมันอีกต่อไป [ยก.4:7 เหตุฉะนั้นท่านทั้งหลายจงน้อมใจยอมฟังพระเจ้า จงต่อสู้กับมาร และมันจะหนีท่านไป]
ผู้เชื่อทั้งหลายเพียงแค่ดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยพระเจ้า ซึ่งนี่เป็นการต่อสู้ตามวิถีทางของพระองค์ เวลาที่เราใช้ไปนั้นจะไม่หมดเปลืองไปกับการขนาบมารอีกต่อไป แต่เราใช้เวลามากขึ้นในการสรรเสริญ โมทนาขอบพระคุณ ยกย่องเทิดทูน และนมัสการองค์พระเจ้าผู้สูงสุดแต่เพียงองค์เดียว เมื่อใดที่ผู้เชื่อจดจ่ออยู่ที่การนมัสการ เมื่อนั้น ความรัก พระสิริและฤทธิ์เดชอันเลอเลิศใหญ่ยิ่งของพระเจ้าก็จะปกคลุมเราไว้ เราจะถูกซ่อนไว้ มารก็จะหาเราไม่เจอ มันจะไม่สามารถทำอะไรเราได้อีกต่อไป และนี่แหละ คือชีวิตแห่งชัยชนะ ในฐานะลูกแห่งแสงสว่าง ในฐานะลูกแห่งผู้พิชิตอย่างแท้จริง [สดด.60:12 โดยพึ่งในพระเจ้า ข้าพเจ้าทั้งหลายจะปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง พระองค์เองทรงเป็นผู้เหยียบคู่อริของข้าพเจ้าทั้งหลายลง]
พระเยซูได้ทรงถวายพระโลหิตของพระองค์แบบครั้งเดียวเป็นพอ ซึ่งมีความหมาย 2 ประการ ได้แก่ 1) พระองค์ไม่จำเป็นต้องทำการนั้นซ้ำอีก 2) การนั้นได้สำเร็จเสร็จสิ้นสำหรับทุกคนแล้ว (Joyce Myer)
ขอให้คุณยกย่องให้เกียรติพระโลหิตในชีวิตของคุณ แล้วคุณก็จะเห็นถึงพระวิญญาณที่หลั่งเทลงมาในชีวิตคุณ เมื่อพระเยซูทรงถูกตรึงเพื่อความบาปของเรา พระโลหิตที่เปียกโชกไปทั่วแท่นบูชา (ไม้กางเขน) และไหลไปตามแท่น (ไม้กางเขน) แล้วลงไปที่บริเวณฐานของแท่น (ไม้กางเขน) พระองค์ทรงมุ่งหมายที่จะเปลี่ยนความมุ่งร้ายของซาตานให้กลายเป็นประโยชน์ ไม่เพียงต่อตัวเราเองเท่านั้น แต่ต่อคนจำนวนมากที่เราจะปรนนิบัติอีกด้วย (Joyce Myer)
ความตายสืบทอดไปสู่มนุษย์ทั้งปวงโดยทางความบาปของอาดัม แต่ชีวิตสามารถสืบทอดหรือเตรียมพร้อมไว้สำหรับทุกคนได้โดยทางความชอบธรรมของพระองค์พระเยซูคริสต์ และจำเป็นต้องมีการหลั่งโลหิต เพราะชีวิตมีอยู่ในโลหิต! (Joyce Myer)
[วว.12:11 เขาเหล่านั้นชนะพญามารด้วยพระโลหิตของพระเมษโปดก และเพราะคำพยานของพวกเขาเอง เพราะเขาไม่ได้เสียดายที่จะพลีชีพของตน]
ขอหนุนใจให้พี่น้องอธิษฐานตามแบบ Joyce Myer ดังนี้
“พระบิดาเจ้าข้า ข้าพระองค์เข้ามาเฝ้าพระองค์ในพระนามของพระเยซู และข้าพระองค์ขอเอาพระโลหิตของพระเยซูทาไว้เหนือชีวิตและทุกสิ่งที่เป็นของข้าพระองค์ เหนือทุกสิ่งที่พระองค์ได้ตั้งข้าพระองค์ไว้เป็นผู้ดูแล ข้าพระองค์ขอเอาพระโลหิตของพระเยซูทาในความคิด ในร่างกาย ในอารมณ์และในความตั้งใจ ข้าพระองค์เชื่อว่าข้าพระองค์ได้รับการปกป้องแล้วโดยพระโลหิต ข้าพระองค์ขอเอาพระโลหิตทาเหนือชีวิตของลูกๆ เหนือคนงาน และเหนือผู้สนับสนุนงานขององค์การชีวิตในพระวจนะทุกคน”

คำอธิษฐานของกล้วยน้ำว้า
พระบิดาเจ้าข้า ข้าพระองค์เข้ามาถึงพระที่นั่งกรุณาของพระองค์ เพื่อนมัสการพระองค์ นมัสการพระวจนะของพระองค์ นมัสการพระนามของพระองค์ นมัสการพระโลหิตของพระองค์ พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงโปรดรับเครื่องบูชาจากจิตวิญญาณของข้าพระองค์ไว้ด้วยความโปรดปราน และขอที่สิ่งนี้จะเป็นที่ชื่นพระทัยของพระองค์
นมัสการพระวจนะ
พระวจนะเป็นที่พึ่งซึ่งขาดไม่ได้ ชีวิตคงบรรลัยหากไร้พระคำ
ฉันจึงขอรับพระคุณรักดื่มด่ำ ขอทรงนำ สอนฉันให้เข้าใจพระคำ
ให้ตัวฉันลิงโลดในชัยเกียรติ ถวายเกียรติแด่พระเจ้า พึ่งพระคำ
ฉันร้องเพลงชื่นบานด้วยพระคำ ฉันจดจำ เทิดทูนพระคำ เหนือชีวี
นมัสการพระนาม
“เราเป็นผู้ซึ่งเราเป็น” พระนามพระเจ้าสูงเด่นมีฤทธิ์มาก
หากฉันจะ บรรยาย คงลำบาก เป็นเรื่องยาก จะกล่าวครบ และถูกต้อง
พระทรงเป็น ที่ปรึกษา มหัศจรรย์ พระทรงเป็น บิดานิรันดร์ ของชนทั้งผอง
พระทรงเป็น เหตุแห่งการ เฉลิมฉลอง พระทรงเป็น ผู้ครอบครอง เหนือสิ่งทั้งปวง
นมัสการพระโลหิต
พระโลหิตมีฤทธิ์มากอัศจรรย์ ไถ่บาปฉัน นำพาสุข พ้นทุกข์เข็ญ
ไร้โลหิต คงลำบากและยากเย็น ฉันนี้เป็น หนี้พระองค์ พระเยซู
พระโลหิตนำมาซึ่งชัยชนะ ทรงชำระ ฉันจากบาป เผชิญอยู่
ทรงปกป้อง ตัวฉันไว้ จากศัตรู ด้วยโลหิตพระเยซู ฉันขอบพระคุณ

อย่าลืมอ่านหนังสือเรื่อง “พระวจนะ พระนาม พระโลหิต” นะคะ B120.00

ไม่มีความคิดเห็น: