Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2552

อธิษฐาน Blessing YWCA ชลบุรี

อธิษฐาน Blessing YWCA ชลบุรี
วันที่ 20/1/2009
วันสะบาโตอันแสนสุขเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2009 ที่ผ่านมา พวกเราชาวนิมิตใหม่จำนวนหนึ่งได้บุกตะลุยเข้าไปถึงดินแดน YWCA ชลบุรี เพื่อร่วมอธิษฐานอวยพรกับพี่น้อง YWCA ที่นั่น ภารกิจของเราเริ่มเมื่อเสร็จสิ้นการนมัสการ รับประทานอาหาร และสามัคคีธรรมกันเรียบร้อยแล้ว คุณเกษนำทีมจากชลบุรีมารับพวกเราถึงที่ แล้วเราก็ได้นั่งรถตู้โรงเรียนอนุบาลไป..อิอิ ซึ่งถ้าใครเห็นพวกเราลงมาจากรถอนุบาลก็คงทึ่งกึ่งตกใจ เอ? เป็นอนุบาลรุ่นไหนกันละท่าน
ไม่เพียงแค่นั่งรถอนุบาลเท่านั้น บนรถ เราก็ทำตัวคล้ายเด็กอนุบาล ร้องเพลงกันลั่นรถ โดยเฉพาะเด็กแถวหลัง เฮี้ยวจริงๆ สิท่าน…พวกเราพี่น้องสรรเสริญนมัสการพระบิดาร่วมกัน หนุนจิตชูใจกัน พร้อมใจกันส่งเสียงเจื้อยแจ้วถวายพระบิดาด้วยการร้องเพลงสรรเสริญ โดยเฉพาะพี่เป้ที่โชว์ลูกคอตลอดการเดินทางทั้งไปและกลับ ถ้าเพลงไหนร้องไม่ได้ก็ไม่เป็นไรน้อง พี่จะร้องเพลงบทใหม่ถวายแด่พระเจ้า ฉันเชื่อว่าทุกคนสัมผัสได้ถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
[ฟป.2:2]
ขอให้ท่านทำให้ความยินดีของข้าพเจ้าเต็มเปี่ยม ด้วยการมีความคิดอย่างเดียวกัน
มีความรักอย่างเดียวกัน มีใจรู้สึกและคิดพร้อมเพรียงกัน
ภารกิจ YWCA นี้ สืบเนื่องมาจากครูแมม ท่านผู้บริหารและคุณครูใจดีซึ่งประจำอยู่ YWCA กรุงเทพฯ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวให้พวกเรารับรู้เสมอมา ครูแมมกล่าวถึง YWCA เสมอ มักจะเล่าว่า “วาย” อย่างนู้น “วาย” อย่างนี้ และฉันเองในครั้งแรกที่ได้ยินก็ยังไม่รู้จัก จึงมีคำถามว่า “Why” คือแบบว่าไม่เข้าใจน่ะว่า “วาย” ของครูแมมคืออะไร ทว่า ต่อมาก็ได้รู้จักมากขึ้น เมื่อครูวาย เอ้ย! ครูแมมแบ่งปันเรื่อง “วาย” บ่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้มีโอกาสไปร่วมกลุ่มเซลของครูแมมที่วาย ทำให้รู้จักวายมากขึ้น และได้เริ่มต้นอธิษฐานเผื่ออย่างสม่ำเสมอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเมื่อได้อธิษฐานเผื่อสิ่งใดก็ตาม พระเจ้าจะนำเราเข้าใกล้ชิดสิ่งนั้นมากขึ้น ต่อมาครูแมมก็คอยแบ่งปันเรื่องราวของวายและแนะนำพี่น้องที่วายหลายคนให้ได้รู้จักเรื่อยมา
ครานี้ครูแมมก็ส่งเรื่องของวายมาให้ผู้ที่จะร่วมเดินทางไปอธิษฐาน เตรียมจิตวิญญาณให้พรักพร้อมโดยการอ่านพระวจนะของพระเจ้า พระธรรม เอเฟซัส ร่วมกัน เป้าหมายของเราคือ ชนะด้วยพลานุภาพของพระเจ้า เราต้องชนะด้วยความคิดก่อนลงสนาม
ข้อมูล YWCA ศูนย์ชลบุรี
ปี 2535 (1992) นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอมตะนครคอร์ปอเรชั่น ได้มอบที่ดินจำนวน 8 ไร่ ภายในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ให้แก่สมาคมฯ YWCA กรุงเทพฯ เพื่อจัดการศึกษา การฝึกอบรม และจัดกิจกรรมแก่ผู้พักอาศัยในนิคมและบริเวณใกล้เคียง และสมาคมฯ ได้ลงทุนในการก่อสร้างอาคารหอพัก โรงเรียน โรงยิม สนามแบดมินตัน สระว่ายน้ำ พร้อมลงทุนการดำเนินการ บริหารจัดการ มาโดยตลอด
พวกเราทั้งหลายจึงพร้อมใจกันอธิษฐานเผื่อ YWCA สู้เพื่อ YWCA ด้วยหัวใจและด้วยหัวเข่า
สู้ด้วยหัวใจและหัวเข่า
เคลื่อนออกไป ด้วยหัวใจ และหัวเข่า เร่งเข้าเฝ้า อธิษฐาน เพื่อการณ์ทั้งหลาย
นำพระพร สู่พี่น้อง ทั้งหญิงชาย ทุ่มเทกาย ทุ่มเทใจ ให้พระองค์

จะเคลื่อนไป ด้วยหัวใจ และหัวเข่า ทุกทุกเช้า เริ่มงานใหม่ กับพระเจ้า
ตลอดเช้า จรดคืน เร่งเข้าเฝ้า ใจเร่งเร้า เรียกร้องหา มาเฝ้าพระองค์

คุกเข่าลง ต่อพระพักตร์ ที่บัลลังก์ น้อมรับฟัง ทรงตรัสสั่ง และสอนข้า
ข้าจำนน ถ่อมใจรับ พระบัญชา ข้าอาสา เป็นคนยาม เฝ้ากำแพง

ข้าน้อมรับ การเป็น นักอธิษฐาน อุดช่องโหว่ นำวิญญาณ มาถวาย
แผ่นดินสวรรค์ มีที่ว่าง อีกมากมาย ข้าเทใจ ร่วมรับใช้ ร่วมวิงวอน

ขอพระเกียรติ มีแด่องค์ พระทรงฤทธิ์ ขอชีวิต ทุกชีวิต พบพระเจ้า
ขอทุกลิ้น สรรเสริญ พระเจ้าของเรา ขอทุกเข่า คุกเข่าลง ต่อทรงชัย

ทรงประทับ อยู่เหนือ การสรรเสริญ ข้าจักเยิน ยอพระเกียรติ พระเจ้ายิ่งใหญ่
พึ่งพระคำ อธิษฐาน ตลอดไป นมัสการสุดหัวใจ ถวายพระองค์

และแล้วล้อรถตู้อนุบาลก็หยุดกึ๊ก พวกเราชาวอนุบาลก็ลงจากรถตรงไปยังห้องนมัสการซึ่งทาง YWCA เตรียมไว้ มีเจ้าหน้าที่ของ YWCA ชลบุรี ร่วมนมัสการกับเราด้วย 3 คน คือ คุณเกษ คุณเรณู คุณภา…งานนี้พี่อิ๋วหัวหยิกนำนมัสการอีกเช่นเคย เพลงแรกที่ร้องกันคือ “โดยพระเจ้า” ซึ่งเกิดอาการสับเปลี่ยนคีย์กันนิดหน่อย แต่พวกเราก็มีความสุข ไม่มีใครบ่นว่าอะไร
ฟป.2:13-14
เพราะว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรงกระทำกิจอยู่ภายในท่าน ให้ท่านมีใจปรารถนาทั้งให้ประพฤติตามชอบพระทัย
ของพระองค์ จงทำสิ่งสารพัดโดยปราศจากการบ่นและการทุ่มเถียงกัน
ท้ายสุดพี่อิ๋วจึงเชิญ ศบ.พงษ์ศักดิ์ นำเราร้องเพลง หลังจากนั้น ศบ. พร้อมทั้งครูแมมและพี่อ้อย ก็เดินอธิษฐานปกป้องสวมยุทธภัณฑ์ให้กับทุกคนในห้องนมัสการนั้น เมื่อสวมยุทธภัณฑ์พร้อมแล้ว เราก็เดินก้าวออกด้วยความเชื่อมั่นคง เราพึ่งพาฤทธิ์อำนาจขององค์พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ เรากล่าวยกย่องเทิดทูนพระองค์ขึ้นอย่างสูง ด้วยว่าพระนามของพระองค์นั้นเหนือนามทั้งปวง
ฟป.2:9-11
เหตุฉะนั้นพระเจ้าจึงได้ทรงยกพระองค์ขึ้นอย่างสูง และได้ประทานพระนามเหนือนามทั้งปวงให้แก่พระองค์ เพื่อเพราะพระนามนั้น ทุกเข่า ในสวรรค์ ที่แผ่นดินโลก ใต้พื้นแผ่นดินโลก จะคุกลงกราบ พระเยซู และเพื่อทุกลิ้นจะยอมรับ ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า อันเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบิดาเจ้า
เราได้แยกทีมออกเป็น 4 สาย เพื่อให้การอธิษฐานครอบคลุมอาณาเขตอันกว้างขวางของ YWCA ชลบุรี ทีมที่ฉันไปนั้นมีพี่อ้อย คุณเตือนตา พี่น้อย และพี่เป้ไปด้วย เราอธิษฐานเผื่อห้องเรียนต่างๆ เผื่อครูทุกคน และจะหยุดอธิษฐานอย่างเฉพาะเจาะจงในบางกรณี โดยเน้นให้คุณเตือนตา ท่านเลขาธิการ YWCA ซึ่งพระเจ้าทรงแต่งตั้งให้ได้รับสิทธิอำนาจในฐานะผู้นำและผู้บริหาร อธิษฐานอวยพรแต่ละห้อง และพวกเราที่เหลือก็อธิษฐานสมทบ คุณเตือนตาอธิษฐานด้วยฤทธิ์เดชการเจิมจากพระเจ้า เรารู้สึกได้ถึงไฟแห่งพระวิญญาณที่หลั่งไหลลงมา พระเจ้าทรงพอพระทัยในสิ่งที่คุณเตือนตาทูลขอ
[มธ.16:19]
เราจะมอบลูกกุญแจแผ่นดินสวรรค์ให้ไว้แก่ท่าน ท่านจะกล่าวห้ามสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นก็จะถูกกล่าวห้ามในสวรรค์ เมื่อท่านจะกล่าวอนุญาตสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นจะกล่าวอนุญาตในสวรรค์ด้วย
เราสุขใจอย่างยิ่งที่พระบิดาพาเราไปริมน้ำแดนสงบ ไม่ว่าเราจะเผชิญกับสถานการณ์ใดๆ เราก็ยังชื่นใจในราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระองค์ สุขใจที่พระบิดาเทพระพรลงมายังเรา เพื่อให้เราทั้งหลายนั้นได้รับการเติมเต็มและล้นไหลออกไป เมื่อความรักที่ล้นปรี่ในใจหลั่งไหลออกไปแตะต้องชีวิตและจิตใจของผู้อื่น ก็จะนำมาซึ่งความชุ่มชื่นอิ่มเอมใจในจิตวิญญาณส่วนลึก เราปรารถนาที่จะพบพี่น้องในพระนิเวศอันงามตระการของพระองค์ เราปรารถนาเหลือเกินที่จะมีส่วนร่วมในพี่น้อง ปรารถนาที่จะให้ทุกสิ่งที่หายใจสรรเสริญพระเจ้า สาธุการแด่พระนามบริสุทธิ์ของพระองค์…พระบิดาของเรา
หลังจากอธิษฐาน พวกเราได้มารวมตัวกันบริเวณที่วางศิลาราก โดยยืนเรียงกันเป็นรูปกางเขน ยกชูกางเขนขององค์พระคริสต์ขึ้นเหนือย่านฟ้าอากาศของ YWCA ศบ.พงษ์ศักดิ์ นำเราอธิษฐานด้วยสิทธิอำนาจจากพระเจ้า
เราสุขใจที่พระบิดานำเราไปทานข้าวต้มปลา หมูสะเต๊ะ ต้มยำ เกาเหลา และปลาสะดุ้ง สุขใจที่พระบิดาขยายเขตแดนของกันและกันอย่างไม่รู้จบ แผ่นดินของพระบิดากว้างใหญ่แค่ไหนฤา เราจะก้าวออกไปค้นพบการมโหฬารที่พระบิดาได้ทรงกระทำเพื่อเราทั้งหลาย เราจะอธิษฐานเผื่อกันและกันอย่างไม่หยุดหย่อน เราจะไม่ท้อใจในการทำความดี เราจะไม่อ่อนระอาใจแม้ต้องพบกับอุปสรรคมากมายเพียงใดก็ตาม
เราสุขใจที่พ่อนำทุกคนกลับบ้านโดยปลอดภัย ให้ทุกคนได้หลับสนิทนิทราซ่อนดวงตา ซ่อนดวงใจไว้ใต้ปีกอันทรงพระคุณของพ่อ
[มธ.6:10]
ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่ ขอให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์
ในสวรรค์เป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปอย่างนั้นในแผ่นดินโลก

ในสวรรค์เป็นอย่างไร ก็ให้เป็นไปอย่างนั้นใน YWCA ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพระพร YWCA และขยายเขตแดนของ YWCA ขอพระหัตถ์ของพระองค์อยู่กับ YWCA ขอทรงรักษา YWCA ให้พ้นจากเหตุร้าย เพื่อมิให้ทุกคนใน YWCA เจ็บใจและปวดกาย…เราเชื่อในการอัศจรรย์ของพระองค์!
“YWCA”
องค์กรของพระเจ้า
พระนิเวศของพระองค์
ที่ประทับของพระองค์
โดยพระองค์ และเพื่อพระองค์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับ