Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

พระคำของพระเจ้าในปากของฉัน

พระคำของพระเจ้าในปากของฉัน
วันจันทร์
ขอให้ความรักนั้นจำเริญยิ่งๆ ขึ้นด้วยความรู้และวิจารณญาณทุกอย่าง เพื่อฉันจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าอะไรดียอดเยี่ยม เพื่อฉันจะมีความซื่อสัตย์และไร้ตำหนิจนถึงวันแห่งการเสด็จมาของพระคริสต์ มีชีวิตที่เพียบพร้อมด้วยผลแห่งความชอบธรรมซึ่งได้มาโดยพระเยซูเจ้า เพื่อให้เป็นพระเกียรติและพระสิริแด่พระเจ้า (ฟิลิปปี 1:9-11)
ฉันถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าด้วยทรัพย์สมบัติ และด้วยผลแรกแห่งผลิตผลของฉัน (สิบลด) ดังนั้นยุ้งฉางของฉันจึงเต็มด้วยความอุดมสมบูรณ์ และบ่อย่ำองุ่นก็เต็มล้นด้วยน้ำองุ่นใหม่ (สุภาษิต 3:9-10)
ฉันเสาะหาปัญญาดั่งหาแร่เงิน และฉันเข้าใจความยำเกรงพระเจ้า และเสาะหาความรู้ถึงพระองค์ พระเจ้าประทานปัญญา ความรู้ และความเข้าใจให้ฉัน เพราะฉันเป็นผู้ชอบธรรม และเดินในทางแห่งความชอบธรรม (สดุดี 2:4-7)
พระคำของพระเจ้าไม่ได้ห่างจากปากของฉัน แต่ฉันคิดนึกตรึกตรองในพระคำนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อฉันจะกระทำตามทุกสิ่งที่ระบุไว้นั้น ดังนั้น หนทางแห่งชีวิตของฉันจึงราบรื่น จำเริญขึ้น และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี (โยชูวา 1:8)

วันอังคาร
พระเจ้าทรงโปรดประทานให้ฉันตามความมั่นคงแห่งพระสิริของพระองค์ ทรงให้ฉันได้รับการเสิรมกำลังโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่อยู่ภายในตัวฉัน เพื่อที่พระคริสต์จะทรงสถิตอยู่ภายในฉันทางความเชื่อ เพื่อที่ฉันจะหยั่งรากลึกลงในความรัก และสามารถหยั่งรู้ถึงความลึก ความกว้าง ความยาว และความสูงแห่งความรักของพระองค์ร่วมกับผู้เชื่ออื่นๆ และรู้จักความรักของพระองค์ ซึ่งล้ำลึกเกินความเข้าใจ และจะได้เต็มล้นด้วยความบริบูรณ์ของพระองค์ (เอเฟซัส 3:16-19)
ฉันมีความอิ่มหนำสำราญด้วยไขมันอย่างดีในพระนิเวศน์ของพระเจ้า และพระเจ้าทรงให้ฉันดื่มจากแม่น้ำแห่งความสุขเกษมสำราญในพระองค์ พระเจ้าทรงเป็นน้ำพุแห่งชีวิตของฉัน และฉันเห็นความสว่างจากแสงสว่างแห่งพระพักตร์ของพระองค์ (สดุดี 36:8-9)
ปัญญาหลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของฉัน และความรอบรู้เป็นความชื่นบานแก่จิตใจของฉัน วิจารณญาณปกป้องฉันไว้และความเข้าใจฉันไว้ และช่วยฉันให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง (สุภาษิต 2:10-12)
ฉันเก็บรักษาพระคำของพระเจ้าไว้ในใจเสมอ เมื่อฉันไปไหน พระคำนั้นก็นำพาฉันไป เมื่อฉันนอนลง พระคำนั้นก็ปกป้องฉัน และเมื่อฉันตื่นขึ้น พระคำของพระเจ้าก็สนทนากับฉัน (สุภาษิต 6:22)

วันพุธ
พระเจ้าประทานพระวิญญาณแห่งความเข้าใจให้ฉัน และทรงเปิดเผยความรู้ถึงพระองค์ให้ฉันด้วย ตาแห่งความเข้าใจของฉันจึงเปิดออก เพื่อฉันจะรู้จักถึงความหวังแห่งการทรงเรียกของพระองค์ ความมั่งคั่งและศักดิ์ศรีของมรดกของผู้เชื่อ และความยิ่งใหญ่แห่งฤทธานุภาพของพระองค์สำหรับฉัน ตามพระราชกิจอันทรงมหิทธิฤทธิ์ของพระองค์ที่ทรงกระทำในพระเยซูคริสต์เจ้า เมื่อพระองค์ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นจากความตาย และให้พระองค์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระองค์ในสวรรค์สถาน (เอเฟซัส 1:18-20)
ฉันให้และฉันก็ได้รับคืนเป็นการตอบแทนแบบยัดทะนานจนแน่นล้น และพูนออกมา สิ่งใดที่ฉันให้แก่คนอื่น ผู้คนเทลงบนหัวใจของฉันคืนให้ฉัน ด้วยมาตรฐานเดียวกันนั้นเอง (ลูกา 6:38)
ฉันพบปัญญาและได้รับความเข้าใจ รวมทั้งวันเวลาที่ยืนยาว ทั้งเกียรติและความอุดมสมบูรณ์ (สุภาษิต 3:13,16)
ฉันชื่นชอบในพระบัญญัติของพระเจ้า และในพระเมตตากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ประทานให้แก่ฉัน เพื่อที่ฉันจะมีชีวิตอยู่ได้ (สดุดี 119:77)

วันพฤหัสบดี
พระเจ้าทรงใส่ความรู้ถึงพระประสงค์ของพระองค์ ทั้งสรรพปัญญาและความเข้าใจทั้งสิ้นฝ่ายวิญญาณ เพื่อที่ฉันจะดำเนินชีวิตอย่างสมควรต่อพระองค์ และเป็นที่ทรงพอพระทัยในทุกทาง และเกิดผลอันดีในกิจการงานทุกอย่าง และจำเริญขึ้นในความรอบรู้ถึงพระองค์ ได้รับการเสริมพลังด้วยฤทธานุภาพของพระองค์ ด้วยฤทธานุภาพแห่งพระสิริของพระองค์ เพื่อให้มีความอดทนและพากเพียร และด้วยความปิติยินดี ขอบพระคุณพระบิดาผู้ทรงให้ฉันเข้าส่วนในมรดกแห่งธรรมิกชนในความสว่าง (โคโลสี 1:9-12)
พระเจ้าทรงรดน้ำในแผ่นดินของฉัน และให้มันอุดมสมบูรณ์ขึ้น ด้วยแม่น้ำของพระองค์ซึ่งเอ่อล้นด้วยน้ำ พระองค์ประทานพืชพันธุ์ธัญญาหารแก่ข้าพระองค์ ทรงให้ผืนดินอ่อนนุ่มด้วยหยาดฝนและทรงให้พรแก่แผ่นดินนั้น พระองค์ทรงสวมใส่ปีเดือนแห่งชีวิต ด้วยคุณงามความดีของพระองค์ หนทางแห่งชีวิตของฉันจึงเปี่ยมล้นไปด้วยความสมบูรณ์พูนสุข (สดุดี 65:9-11)
ฉันเดินในปัญญา ในหนทางแห่งความปลาบปลื้มและสันติสุข ปัญญาเป็นดุจดังต้นไม้แห่งชีวิตของฉัน เพราะฉันยึดมั่นมันไว้ (สุภาษิต 3:13-18)
ฉันมีศานติภาพอันยิ่งใหญ่ เพราะฉันรักในพระบัญญัติของพระเจ้า และจะไม่มีสิ่งใดทำให้ฉันสะดุดได้เลย (สดุดี 119:165)
วันศุกร์
ในฐานะผู้ได้รับการเลือกสรรจากพระเจ้า เป็นผู้บริสุทธิ์และเป็นผู้ที่ทรงรัก ฉันจึงขอสวมใส่ใจแห่งความเมตตากรุณา ใจโอบอ้อมอารี ใจอ่อนน้อมถ่อมตน ใจอดทนนาน ผ่อนหนักผ่อนเบาให้กันและกัน และให้อภัยกันและกัน ดังที่พระเยซูเจ้าทรงโปรดให้อภัยฉัน ฉันสวมใส่ความรักซึ่งเป็นพันธกรแห่งความสมบูรณ์ และฉันยอมให้สันติสุขของพระเจ้าเข้าครอบครองในจิตใจ และฉันมีใจกตัญญูรู้คุณ (โคโลสี 3:12-15)
ฉันหว่านอย่างมากมายและฉันก็เก็บเกี่ยวอย่างมากมาย ฉันเป็นผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี และให้ตามที่ได้ตั้งใจไว้ พระเจ้าทรงให้พระคุณนานาประการแก่ฉัน ฉันจึงมีอย่างเพียงพอสำหรับตัวเองเสมอ และมีอย่างมากมายบริบูรณ์ สำหรับงานที่ดีทุกอย่างด้วย ฉันได้รับอย่างเพียบพร้อมบริบูรณ์ในทุกสิ่งทุกอย่าง ฉันจึงเต็มด้วยการโมทนาพระคุณแด่พระเจ้าผ่านทางฉัน (2โครินธ์ 9:6-8,11)
ฉันมีใจจดจ่ออยู่กับพระปัญญาของพระเจ้า และเงี่ยหูฟังถึงความเข้าใจในพระองค์ เพื่อฉันจะได้มีวิจารณญาณทีดี่ และริมฝีปากของฉันจะได้รักษาความรอบรู้ไว้ (สุภาษิต 5:1-2)
ฉันจัดวิถีชีวิตไปตามทางแห่งพระวจนะของพระเจ้า และไม่ยอมปล่อยให้ทางแห่งความบาปชั่วมีอำนาจเหนือชีวิตของฉันเลย (สดุดี 119:133)

วันเสาร์
พระเจ้าทรงทวีความรักกันและกัน และรักคนอื่นให้เพิ่มพูนขึ้นอย่างบริบูรณ์ในตัวฉัน เพื่อในที่สุดปลาย เมื่อพระเยซูเจ้าของเราจะเสด็จกลับมาพร้อมกับธรรมิกชนของพระองค์ ฉันก็จะเป็นคนไร้ตำหนิ บริสุทธิ์ครบถ้วนสมบูรณ์ (1 เธสะโลนิกา 3:12-13)
ฉันหว่านพืชพันธุ์ที่พระเจ้าประทานให้แก่ฉัน กระนั้นฉันก็ได้รับเพิ่มพูนขึ้น ฉันเป็นคนโอบอ้อมอารี ฉันจึงมั่งคั่งขึ้น ฉันรดน้ำให้คนอื่นและตัวฉันก็ได้รับการรดน้ำเป็นการตอบแทน ฉันเป็นผู้หว่าน และพระเจ้าก็ประทานปัจจัยต่างๆ ที่ฉันต้องการตามความมั่งคั่งอันอุดมสมบูรณ์ของพระองค์ในพระเยซูเจ้า (สุภาษิต 11:24-25; ฟิลิปปี 4:19)
ฉันมีพระทัยของพระคริสต์ ฉันจึงสามารถคิดอย่างที่พระเยซูเจ้า ทรงคิดในทุกสิ่งที่ฉันทำในวันนี้ ฉันไดรับการเจิมจากพระองค์ซึ่งสอนฉันให้รู้ทุกสิ่ง (1 โครินธ์ 1:30; 1ยอห์น 2:27)
ฉันมีความเข้าใจมากกว่าบรรดาคณาจารย์ของฉัน เพราะคำพยานของพระเจ้าเป็นสิ่งที่ฉันไตร่ตรองและภาวนาอยู่ (สดุดี 119:99)

วันอาทิตย์
พระเจ้าทรงนับว่าฉันเป็นผู้สมควรกับการทรงเรียกของพระองค์ และประทานพระคุณอันล้ำเลิศประเสริฐของพระองค์ ให้ความตั้งใจอันดีทุกอย่างที่ฉันมี และให้งานแห่งความเชื่อทั้งปวงสำเร็จ เพื่อพระนามของพระองค์จะเป็นที่เชิดชู และเทิดทูนเพราะชีวิตของฉัน ในทำนองเดียวกันกับที่ฉันได้รับเพราะพระองค์ และเพราะพระคุณของพระเจ้าในพระเยซูเจ้าของเรา (2เธสะโลนิกา 1:11-12)
ฉันเชื่อในพระเยซูเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้านาย และพระเจ้าของฉัน และฉันก็จะยืนหยัดมั่นคง ฉันเชื่อในบรรดาผู้เผยพระวจนะ และฉันก็มีความก้าวหน้า ฉันนำผลแรกแห่งพืชพันธุ์ธัญญาหารของฉันมาถวายแด่พระเจ้า โดยให้พวกปุโรหิตของพระองค์ เพื่อว่าพระพรจากพระเจ้าจะอยู่เหนือครัวเรือนของฉัน (2พงศาวดาร 20:20, เอเสเคียล 44:30)
ฉันมีปัญญาและความเฉลียวฉลาดรอบคอบ ฉันใช้ชีวิตในพระปัญญา ความชอบธรรมและยุติธรรม ฉันรักปัญญา พระเจ้าจึงทรงโปรดให้ฉันมีความมั่งคั่งและสมบูรณ์พูนสุข (สุภาษิต 8:12, 21-22)
พระบัญชาทั้งหลายของพระเจ้าสัตย์จริง และเป็นสิ่งที่ฉันชื่นชอบ ฉันจึงไม่พินาศไปในความทุกข์ยากลำบากของฉัน (สดุดี 119:86, 92)

หมายเหตุ : คัดลอกจากหนังสือ “พระคำของพระเจ้าในปากของฉัน” โดย มูลนิธิสื่อใจไทย

ไม่มีความคิดเห็น: