Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เชิญชวนอธิษฐาน

เชิญชวนอธิษฐาน

“ด้วยว่ามีสองสามคนประชุมกันที่ไหนๆในนามของเรา เราจะอยู่ท่ามกลางเขาที่นั่น" [มธ.18:20] และแล้วชาวนิมิตใหม่ก็ไม่รอช้า เปิดโซนอธิษฐานรอบปฐมฤกษ์ พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมา โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป การนัดรวมพลครั้งแรกนั้น แม้ว่าผู้คนยังไม่เยอะแยะ แต่บรรยากาศก็คึกคักไม่ใช่เล่นเลยละคะ
คริสตจักรฯ มีการแบ่งโซนอธิษฐานออกเป็น 3 โซน ด้วยกัน คือ โซน A: ย่านประดิพัทธ์ โซน B:ย่านพระราม 2 และโซน C:ย่านประชาชื่น ซึ่งแต่ละโซนมีการแบ่งทีม ศบ.ไปร่วมอธิษฐานด้วย
ชีวิตของพระเยซูคริสต์ที่เกิดผลอย่างมากมายนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการใช้ชีวิตส่วนตัวกับพระเจ้าในการอธิษฐาน ชีวิตที่อยู่ต่อหน้าผู้คนนั้นมาจากผลของชีวิตที่ใช้เวลากับพระเจ้าพระบิดาผู้ทรงอยู่เบื้องหลังการเกิดผลทั้งสิ้น การอธิษฐานนำมาซึ่งพระพรอันล้นเหลือเกินกว่าจะคาดคิด ดังนั้น คริสเตียนจึงมีหน้าที่สำคัญในการทูลวิงวอนต่อพระเจ้า เพื่อความโปรดปรานอันเหนือธรรมชาติ เพื่อการเจิมอันล้นไหล เพื่อการเคลื่อนไหวอันเต็มขนาดฤทธิ์เดชขององค์พระวิญญาณ เพื่อพระพรอันอัศจรรย์สดใหม่ทั้งในชีวิตของเรา ครอบครัวของเรา คริสตจักรของเรา สังคมของเรา ประเทศชาติของเรา และโลกของเรา และที่สำคัญที่สุด คือ เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สูงสุดของเรา
“อธิษฐานโดยไม่ขาด ย่อมไม่พลาดพระพร”…นอกจากอธิษฐานเป็นการส่วนตัวจะมีประโยชน์และทรงพลานุภาพในทุกทางแล้ว การอธิษฐานร่วมกันกับพี่น้องในพระคริสต์ก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์และทรงพลานุภาพในทุกทางยิ่งกว่า
พี่น้องที่รักคะ เรามีนัดอธิษฐานร่วมกันที่คริสตจักรของเราเดือนละ 1 ครั้ง ทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน เวลา 18.30 น. และอธิษฐานร่วมกันตามโซนต่างๆ เดือนละ 1 ครั้ง ทุกวันศุกร์สัปดาห์สุดท้ายของเดือน เวลา 18.30 น. สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่นนะคะ หรือหากว่าไม่สะดวก ก็ร่วมแรงร่วมใจกันอธิษฐานพร้อมกัน ณ ที่ซึ่งพี่น้องอาศัยอยู่…โดยพระคุณพระเจ้าจะมีการเปิดโซนอธิษฐานเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน…ไม่แน่นะ อาจเป็นบ้านของคุณก็ได้

เรื่องเล่าจากโซนเอ
การอธิษฐานโซนเอนั้นนำโดยพี่โอ สมรรถพล คุณพ่อของน้อง Blessing รูปหล่อ คุณพ่อ เอ้ย! คุณพี่โอของเราไปเข้าประจำการตั้งแต่ตะวันยังไม่ชิงพลบ รอพี่น้องร่วมทีมอย่างมีความสุขอยู่บริเวณตึก คอนโดลุมพินีเพลส ประดิพัทธ์…พี่น้อย (จันทร์ สมหงษ์) เข้าเส้นชัยไปถึงคนที่ 2 ตามด้วยฉัน ซึ่งไปถึงเวลาประมาณ 18.30 พอดิบพอดี เราสาวๆ ช่วยกันเตรียมขนมนมเนยไว้ต้อนรับพี่น้อง ส่วนพี่โอก็ชวนพวกเราคุยอย่างมีอรรถรส พี่อิ๋วกริ๊งกร๊างว่าจะมาสายนะคะพี่น้อง เนื่องจากว่าไปสามัคคีธรรมกับพี่น้องที่โรงเรียนพระคริสตธรรมอยู่แดนไกลถึงเมืองเพชรบุรีนู้นแน่ะ ผู้นำของเรามืออาชีพ เริ่มตรงเวลาเป๊ะๆ ด้วยการนมัสการพระเจ้าและแบ่งปันคำพยานชีวิตร่วมกัน ไม่นานนัก โอปอสุดสวยก็ตามมาติดๆ เราจึงได้มือกีตาร์มาบรรเลงเพลงนมัสการพระเจ้า สักพักหนึ่ง ปิ๊คนิครูปหล่อก็พาเพื่อนชื่อโอ้คมาด้วย การอธิษฐานของเราจึงสนุกสนานยิ่งขึ้น เอ่อ…แล้วการอธิษฐานจะสนุกได้ยังไงนะ เชิญมาอธิษฐานกับเราสิคะ
พี่โอแบ่งปันพระคำ และนำเราอธิษฐานเผื่อเรื่องต่างๆ มากมาย สลับด้วยการนมัสการโดยบทเพลง และแล้วสาวอ้อมน้อยหัวหยิกก็มาถึง พร้อมกับขนมหม้อแกงและบ้าบิ่นจากเมืองเพชร พวกเราดีใจที่ได้ขนม เอ้ย! ดีใจที่ได้เห็นพี่อิ๋ว จากนั้นพี่อิ๋วก็นำเรานมัสการ และเราร่วมใจกันอธิษฐานอีกครั้ง
เมื่ออิ่มหนำด้วยอาหารฝ่ายวิญญาณแล้ว เราก็อิ่มหนำกับอาหารฝ่ายร่างกายหลากหลายบนโต๊ะ โต๊ะทานข้าวดูแคบไปถนัดตา แต่ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงพวกเรา ซัดกันซะเกือบเรียบ! แถมยังได้ขนบางส่วนแบ่งใส่ถุงกลับบ้านกันด้วย
เราแยกกันประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง อ่ะ อันนี้คนที่ไม่ชอบกลับบ้านดึกอย่าเพิ่งตกใจนะคะ คุณสามารถกลับบ้านก่อนคนอื่นก็ได้ ตามความสะดวก…เมื่อลงมาจากคอนโดแล้ว ก็ยังยืนคุยกันต่ออีกพักหนึ่ง ปิ๊คนิคใจดีขับรถไปส่งพี่น้อยกับโอปอด้วย ใครถึงบ้านกี่โมงกี่ยามบ้างก็ไม่รู้ แต่พี่โอ ถึงบ้าน 5 ทุ่มครึ่ง…จุ๊ จุ๊ จุ๊ เบาๆ สิ พี่โอ เดี๋ยว Blessing ตื่นนะขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น: