Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข้อคิดคำคมที่ฉันชอบ

ข้อคิดคำคมที่ฉันชอบ
วันที่ 12/04/2011

พี่น้องหลายท่านคงได้อ่านคอลัมภ์ “ข้อคิดคำคมที่ผมชอบ” โดย ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ไปบ้างแล้วนะคะ อย่างน้อยก็ในสูจิบัตรนิมิตใหม่ หากท่านใดที่ยังไม่เคยอ่านเลยนั้น ก็ขอถือโอกาสหนุนใจตอนนี้เลยคะ “Try it!”

เชื่อว่าแต่ละท่านก็มีข้อคิดคำคมที่ตนเองชอบแตกต่างกันออกไป ทั้งอาจมีบางท่านที่มีข้อคิดคำคมมาเป็นพรสู่ผู้อื่นเสมอด้วย แต่วันนี้ฉันขอแบ่งปันข้อคิดคำคมบางส่วนที่ประทับใจเป็นการส่วนตัวคะ

1. “ขณะที่เราเล่าเรื่องพระเยซูให้ผู้อื่นฟัง พระเยซูก็ทรงเล่าเรื่องของเราให้พระบิดาฟังด้วย” โอ้โห! โดนสุดๆ ฟังแล้วหนุนใจอย่างยิ่ง พระเยซูผู้ทรงสถิต ณ เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระบิดา มิเพียงทรงจัดเตรียมที่ในสวรรค์ไว้ให้กับเรา แต่ยังทรงอธิษฐานเผื่อเรา ทรงเชียร์เรา หนุนใจเรา สอนเราผ่านพระวิญญาณบริสุทธิ์ และเล่าเรื่องของเราให้พระบิดาฟังอีก ข้อคิดคำคมนี้คุณครูแมมเล่าให้ฟังคะ โดยครูแมมฟังมาจาก ศบ.พงษ์ศักดิ์ ส่วน ศบ.พงษ์ศักดิ์ ก็ฟังมาจากคริสเตียนพี่เลี้ยง ซึ่งหนุนใจ ศบ.พงษ์ศักดิ์ ขณะออกไปประกาศข่าวประเสริฐ

2. “ไม่ต้องรู้มาก แต่ให้รักมาก” โอ้โห! นี่ก็โดนใจอีกหนึ่งตลบ คำคมนี้ ศบ.พงษ์ศักดิ์ มอบให้กับพี่สาวท่านหนึ่งเพื่อเป็นเคล็ดลับในการรับใช้พระเจ้าอย่างเกิดผล…สู้ สู้…เมื่อฉันได้ยินปุ๊บ ก็ขอรับไว้โดยทันทีเช่นกัน

3. "ไม่ต้องจำชื่อผมก็ได้ แต่ให้จำพระนามพระเยซูก็พอ” Wow! ขอบคุณพี่โอ สมรรถพล ที่โอ้อวดพระนามพระเจ้า พี่โอกล่าวประโยคนี้ตบท้ายในงานพบปะผู้เชื่อใหม่ที่คริสตจักรนิมิตใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

4. “สะอื้นใจ” ไม่รู้ว่าคำนี้เป็นคำคมหรือเปล่า แต่เป็นคำพูดจากปากของหญิงชราชาวอีสานผู้หนึ่ง ซึ่งเราไปเยี่ยมเยียนขณะทำพันธกิจที่อำเภอน้ำยืน อุบลราชธานี แม่เฒ่าตื้นตันใจจนไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ เมื่อได้รับของขวัญจากลูกสาว และได้พบเจอคนถูกใจ ทั้งยังได้สัมผัสถึงความรักท่ามกลางพี่น้องคริสเตียนด้วย…ท่านเคยไหม ที่ซาบซึ้งในพระคุณความรักของพระเจ้าจนไม่อาจบรรยายได้! สะอื้นใจจังงัง 


5. “เราพร้อมจะทนทุกข์เพื่อพระคริสต์ในการรับใช้คนอื่นไหม?” และ “เรามีความชื่นชมยินดีในพระคริสต์ในการรับใช้ไหม?” 2 ประโยคนี้เป็นคำถามหลักที่ผู้เขียนหนังสือ “ผู้รับใช้พันธุ์แท้” (An Authentic Servant) คือ อจิตต์ เฟอร์นันโด (Ajith Fernando) ผู้อำนวยการ YFC ในศรีลังกา ถามผู้รับใช้ทุกคน และ อ.ธานินทร์ วรวิจิตราพันธ์ นำมาถ่ายทอดอีกต่อหนึ่ง…เป็นคำถามที่ต้องคิดตามอย่างมากทีเดียว! ถ้าคำตอบของท่านคือ “Yes” ละก็…ลุยเลย! (…จงลุกขึ้น ให้เราทั้งหลายไปกันเถิด ~ยน.14:31)

ขอให้ลิ้นของเราเปล่งเสียงสรรเสริญ เปล่งเสียงอธิษฐาน
เปล่งเสียงเล่าเรื่องราวของพระเยซู เปล่งเสียงเป็นคำพร
ฮาเลลูยา!

ไม่มีความคิดเห็น: