Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เคลียร์เร็ว

เคลียร์เร็ว
วันที่ 24/5/2011

หลายท่านคงได้ผ่านสายตากับโฆษณาวลีที่ว่า “มาเร็ว เคลมเร็ว” ของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งหมายถึงการที่เขาโฆษณาว่าหากมีเหตุเกิดกับลูกค้าแล้ว เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะเร่งมาถึงจุดเกิดเหตุโดยเร็ว รวมถึงการที่ลูกค้าจะได้รับบริการอย่างดี หากรถเสียหายก็ซ่อมให้อย่างรวดเร็ว หรือหากต้องมีการชดใช้ใดๆ ก็ได้รับการชดใช้โดยเร็ว…การชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าวนั้นเรียกว่า การชดใช้ค่าสินไหมทดแทน หรือ “เคลม” (Claim) นั่นเอง

การเอาใจเขามาใส่ใจเรานั้นเป็นสิ่งที่งดงาม เมื่อเราเอาใจมาใส่ใจแล้ว เราจะเข้าใจผู้อื่น ดังเช่นที่บริษัทดังกล่าวเข้าใจความต้องการของลูกค้าและต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งนี้เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับชีวิตเราเช่นกัน

ครูแมมแบ่งปันให้ฟังว่ามัคนายกฝ่ายการเงินของคริสตจักรเป็นปลื้มมากที่ครูแมมนำเงินทดรองพันธกิจลูกน้ำยืนไปเคลียร์อย่างรวดเร็วครบถ้วน ถูกต้อง ครูแมมแบ่งปันว่าเรียนรู้สิ่งนี้มาจาก YWCA และพี่เตือนก็มีส่วนอย่างมากในความดีนี้

ในแวดวงธุรกิจนั้น เมื่อมีการทดรองเงินหรือหยิบยืมสิ่งใดจากใครก็ตาม ต้องนำมาเคลียร์นำมาคืนภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้น จะไม่สามารถเบิกเงินทดรองครั้งต่อไปได้ หรือหากเป็นกรณีหยิบยืม ผู้ยืมก็จะไม่เชื่อใจเราอีกต่อไป

สรรเสริญพระเจ้าสำหรับมัคนายกจำนวนมากที่อุทิศตนรับใช้พระเจ้าอย่างเต็มกำลัง ทั้งๆ ที่ท่านเหล่านั้นเป็นฆราวาสที่ต้องรับผิดชอบงานในชีวิตประจำวันของตนซึ่งหนักหนาอยู่แล้ว ทว่า ท่านก็รับใช้พระเจ้าด้วยสำนึกในพระคุณของพระองค์ เหตุนี้เอง เราจึงมิอาจละเลยท่านเหล่านั้นได้

มัคนายกมีหน้าที่บริหารจัดการงานของคริสตจักรให้ดำเนินไปด้วยดี ดังนั้น จึงต้องเผชิญปัญหาและความยุ่งยากใจอย่างเลี่ยงไม่ได้ หลายคนถึงกับพูดว่า “ทำดีก็เสมอตัว ทำไม่ดีก็โดนตำหนิ” แต่ก็ขอบคุณพระเจ้าที่หลายท่านก็ยังคงทำต่อไป การงานเบื้องหลังนี้ต้องสะสางงานหลังบ้านหน้าบ้านที่หยุมหยิมจุกจิกไปจนกระทั่งเรื่องใหญ่โต เป็นภาระที่หนักเอาการทีเดียว

การเคลียร์เร็วของครูแมมจึงสร้างชื่อเสียงดีให้กับคริสตจักรลูกน้ำยืนด้วย เป็นความรับผิดชอบ เป็นการช่วยให้ผู้อื่นที่ต้องทำงานต่อจากเราทำงานได้ง่ายขึ้น เป็นการเข้าใจผู้อื่น เป็นการเคารพสิทธิระหว่างผู้รับใช้ด้วยกัน เมื่อรับใช้ภายนอกคริสตจักรแล้วก็มารับใช้ภายในคริสตจักรด้วย เป็นความสัตย์ซื่อประการหนึ่งของผู้รับใช้พระเจ้า

ทางด้านจิตวิญญาณก็เช่นกัน เป็นน้ำพระทัยของพระเจ้าที่ประสงค์ให้เราติดสนิทกับพระองค์ แต่ในหลายครั้งที่ความบาปทำให้เราห่างออกจากน้ำพระทัยพระเจ้า จึงเป็นความสำคัญเร่งด่วนที่เมื่อใดก็ตามยามเผลอพลั้งไปทำบาป เราต้องเคลียร์ใจโดยเร็ว!

วันก่อนอาจารย์มาร์ค แซนด์ลินมาเทศนาที่นิมิตใหม่ อาจารย์สารภาพว่าในชีวิตคริสเตียนของอาจารย์นั้นเคยเบื่อพระคัมภีร์ อาการหลงไหลในพระวจนะที่หวานชื่นขาดหายไปซะงั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เราปล่อยให้มันอยู่นานไม่ได้ เราต้องเคลียร์เร็ว!

หลายครั้งที่ฉันอ่อนแอ ท้อแท้ สิ้นหวัง เศร้าหมอง เบื่อ เซ็ง วีน และสารพัดบาปที่ไม่ไหวจะเคลียร์ ซึ่งทำให้คุณภาพฝ่ายจิตวิญญาณตกต่ำ ส่งผลให้ไม่อยากอธิษฐาน ไม่อยากอ่านพระคัมภีร์ ไม่อยากเจอหน้าใคร ไม่อยากไปโบสถ์ แต่ว่าสิ่งเหล่านี้ฉันปล่อยให้มันอยู่นานไม่ได้ ฉันต้องเคลียร์เร็ว เคลียร์ออกไปโดยเร็วที่สุด ไม่ปล่อยให้มารซึ่งวนเวียนอยู่รอบตัวดุจสิงห์คำรามนั้นมากัดกินได้ มันอยากจะคำรามก็ช่างหัวมัน แต่มันทำอะไรฉันไม่ได้ เพราะฉันรู้กลอุบายของมัน ฉันพึ่งพาพระเจ้าผู้ทรงเป็นความชื่นบานยอดยิ่งของฉัน…ฮาเลลูยา!

[ยก.4:7 เหตุฉะนั้นท่านทั้งหลายจงน้อมใจยอมฟังพระเจ้า จงต่อสู้กับมาร และมันจะหนีท่านไป]

ไม่มีความคิดเห็น: