Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิถีของเราสูงกว่าทางของเจ้า

วันที่ 11/1/2010

อิสยาห์ 55:8-9 เพราะความคิดของเราไม่เป็นความคิดของเจ้า ทั้งทางของเจ้าไม่เป็นวิถีทางของเรา" พระเจ้าตรัสดังนี้ "เพราะฟ้าสวรรค์สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด วิถีของเราสูงกว่าทางของเจ้า และความคิดของเราก็สูงกว่าความคิดของเจ้าฉันนั้น"

เพื่อให้รู้ว่าเราต้องพึ่งพระองค์
เพื่อให้รู้ว่าเราต้องพึ่งพระองค์ พระเจ้าจะไม่ยอมเด็ดขาดเลย
ที่เวลาเราคิดอะไรแล้วเราก็ได้ตามที่เราคิด
เพราะเมื่อเราทำได้ตามที่เราคิด ตามกำลังของเรานั้น เราก็จะเย่อหยิ่งจองหอง
เนื่องจากกิเลสตัณหาที่อยู่ในร่างกายของเรา เนื่องจากเชื้อของความบาปที่ยังคงทำงานอยู่ในร่างกายความคิดเก่าๆ มันทำให้เราเย่อหยิ่งจองหอง พระเจ้าจึงไม่อนุญาตให้เราสำเร็จโดยวิธีการและการทำงานของเรา

ครูแมมเล่าให้ฟังว่า ชาวไร่ปลูกมันฝรั่งผู้รักพระเจ้า เผชิญกับภัยแล้งอย่างหนัก เขาได้ทูลขอต่อพระองค์ให้ฝนตก เพื่อที่มันฝรั่งซึ่งปลูกไว้จะได้เติบโตเกิดผล แต่ฝนก็มิได้ตกตามที่ทูลขอ ทว่า มันฝรั่งกลับเติบโตและเกิดผล โอ้โห! ฝนไม่ตก แต่ฝรั่งก็งอกได้ เห็นไหมคะ วิถีของพระเจ้า สูงกว่าทางของเรา ล้ำลึกเกินจินตนาการจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: