Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เติมน้ำมันอยู่เสมอ

เติมน้ำมันอยู่เสมอ
วันที่ 18/03/2011

ระยะนี้ค่าใช้จ่ายด้านปัจจัยสี่เพิ่มขึ้นในทุกด้านเลยนะคะพี่น้อง ทั้งนี้รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย ค่าน้ำมันรถก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อีกหลายคนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ฉันเองก็ได้รับผลกระทบนี้ด้วย จากเดิมเคยเติมน้ำมันครั้งละ 800 บาท ทุกวันนี้กลับต้องเติมครั้งละ 900 บาท เพื่อให้ได้น้ำมันในปริมาณที่เท่าเดิม หากถามว่า “ไม่เติมได้ไหม” ก็ตอบเลยว่า “ไม่ได้” เพราะรถจะขับเคลื่อนไปสู่จุดหมายปลายทางไม่ได้เลยหากไม่มีน้ำมัน แต่ในอนาคตรถอาจจะวิ่งโดยไม่ต้องง้อน้ำมันก็เป็นได้ แต่เมื่อถึงตอนนั้น ก็ต้องมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อทำให้รถขับเคลื่อนได้อยู่ดี

รถซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นยังต้องเติมน้ำมันเลย ยิ่งกว่านั้นสักเท่าใดที่ชีวิตจิตวิญญาณของเราที่พระเจ้าทรงสร้างย่อมมีความล้ำลึกกว่า กล่าวคือ ผู้เชื่อที่ฉลาดนั้นต้องเติมน้ำมันฝ่ายวิญญาณให้พร้อมอยู่เสมอ เหมือนหญิงมีปัญญา 5 คนนั้น [มธ.25:1-13]

หากถามว่า “ไม่เติมน้ำมันในฝ่ายวิญญาณได้ไหม” ก็ตอบเลยว่า “ไม่ได้” เพราะเราจะไปสู่จุดหมายปลายทางแห่งแผ่นดินสวรรค์ไม่ได้เลย…เมื่อน้ำมันฝ่ายวิญญาณเหือดแห้ง พระวิญญาณบริสุทธิ์จะเคลื่อนไหวได้อย่างไรกัน

เราต้องเติมน้ำมันในฝ่ายวิญญาณอยู่เสมอ เพื่อให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เคลื่อนไหวทรงฤทธิ์อย่างเต็มขนาดอยู่ในเรา ทุกวันของเราจึงต้องมีชีวิตอยู่เพื่อนมัสการพระเจ้า อธิษฐาน อ่านพระวจนะ และเชื่อฟังพระวจนะทุกคำด้วยความยำเกรง

มีบางคนอ้างว่า “น้ำมันฝ่ายวิญญาณนั้นไม่ต้องรีบเติมก็ได้ เพราะไม่รู้ว่าพระคริสต์จะเสด็จมาเมื่อไร ไม่ต้องรีบหรอก” บางคนที่อายุมากหน่อยก็อ้างว่า “ฉันเห็นคนพูดถึงยุคสุดท้ายมาตั้งหลายสิบปีแล้ว จนป่านนี้พระเยซูก็ยังไม่เห็นมาเลย ยุคสุดท้ายจึงไม่น่าจะเกิดในชีวิตของฉัน” นั่นก็ถูกของเขาที่เราไม่รู้ว่าพระคริสต์จะเสด็จมาเมื่อไร ทว่า เราต้องเตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอมิใช่หรือ มิฉะนั้น ต้นทุนในการเข้าสู่แผ่นดินสวรรค์อาจจะแพงเกินไปก็ได้ ยิ่งช้าก็ยิ่งแพง ยิ่งประมาทก็ยิ่งแพง กล่าวคือ เมื่อไม่ระวังตัว และพระคริสต์ทรงเสด็จมาแบบเราไม่รู้ตัว ก็จบเห่กันพอดีนะสิ!

มธ.25:13 “เหตุฉะนั้นจงเฝ้าระวังอยู่ เพราะท่านทั้งหลายไม่รู้กำหนดวันหรือโมงนั้น”

ไม่มีความคิดเห็น: