Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

แรงดลใจ

แรงดลใจ
วันที่ 02/10/2009
เมื่อวันที่ 26/9/2009 ที่ผ่านมา คริสตจักรนิมิตใหม่ได้รับเกียรติจากอาจารย์นิกร สิทธิจริยาภรณ์ มาบรรยายในหัวข้อเกี่ยวกับการประกาศ ซึ่งตลอดการสอนของอาจารย์นิกรนั้น เต็มล้นไปด้วยพระพร สีสัน และความร่าเริงยินดี ถ้าวันนั้นใครไม่ได้หัวเราะ ก็เห็นทีต้องไปผ่าตัดต่อมอารมณ์ขันซะแล้ว (คิก คิก)
เมื่อมองดูแววตาทุกคนช่างสุขล้นระคนสุขสันต์ สีหน้าและแววตาของหลายๆ คน บ่งบอกถึงความกระตือรือร้น อย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าเขาได้สัมผัสและเข้าใจถึงคำว่า “การประกาศ”ได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม เขาได้รับแรงดลใจที่ใหม่สด
เรารู้ไหมว่าแรงดลใจเป็นอย่างไร มาจากไหน เกิดได้อย่างไร มีวันหมดไปไหม หมดแล้วจะหาใหม่ที่ใด ขอจากคนอื่นได้ไหม.... แรงดลใจคือพลังอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นจากภายใน ซึ่งผลักดันให้เราทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำหรือไม่เคยคิดจะทำเลยในชีวิตนี้ได้ พวกเราทุกคนหรือฉันเองก็สามารถมีแรงดลใจได้ สำคัญที่เราต้องเลือกแหล่งของแรงดลใจอย่างถูกต้อง นั่นก็คือ แรงดลใจซึ่งมาจากองค์พระเจ้า เราจะไม่เหมือนยูดาสที่มีแหล่งของแรงดลใจมาจากมาร [คส.1:29 เพื่อเหตุนี้เองข้าพเจ้าจึงตรากตรำทำงานด้วยความอุตสาหะ เข้มแข็งด้วยพลังที่พระองค์ทรงดลใจข้าพเจ้าอยู่]
พระเจ้าทรงเป็นแรงดลใจของเรา ด้วยความรักและสำนึกในพระคุณพระเจ้า เราจึงถวายตัวรับใช้พระเจ้าด้วยการประกาศข่าวประเสริฐ ซึ่งการประกาศนั้นจำเป็นต้องฝึกฝน อาจารย์นิกรให้ข้อคิดว่าการฝึกเพื่อการประกาศนั้นมี 2 ด้านด้วยกัน คือ
1. ภายใน ต้องดำเนินชีวิตให้สมกับข่าวประเสริฐของพระคริสต์ ต้องมีการคืนดีทั้ง 5 ด้าน คือ คืนดีกับพระเจ้า คืนดีกับตนเอง คืนดีกับผู้อื่น ช่วยผู้อื่นให้คืนดีกัน ช่วยผู้อื่นให้คืนดีกับพระเจ้า ทั้งยังต้องมีความสัตย์ซื่อ ดุจดังทาสที่ดีงามและฉลาด
2. ภายนอก ต้องฝึกตนเองเพื่องานของพระเจ้า เตรียมตัวให้พร้อมที่จะประกาศกับคนได้ทุกประเภท
“เพราะว่าแผ่นดินของพระเจ้ามิใช่เรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์เดช” [1คร.4:20] ดังนั้น การประกาศข่าวประเสริฐที่เต็มไปด้วยฤทธิ์เดช ต้องมั่นใจว่าพระเจ้าทรงอยู่ด้วย รักษาความบริสุทธิ์ และพึ่งพาพระวจนะของพระเจ้า [ยน.17:17 ขอทรงโปรดชำระเขาให้บริสุทธิ์ด้วยความจริง พระวจนะของพระองค์เป็นความจริง]
นักประกาศจำเป็นต้องเรียนรู้ด้านศาสนศาสตร์ด้วย โดยวิชาที่จะต้องเรียนมี ดังนี้
1. หลักศาสนศาสตร์
2. เหตุผลหลักข้อเชื่อ
3. ศาสนาเปรียบเทียบ
4. ปรัชญาคริสเตียน
5. หลักและวิธีการประกาศ
พระเจ้าทรงต้องการให้เราก้าวออกไปด้วยฤทธิ์เดชในการเจิมใหม่และพิเศษ ซึ่งนั่นจะเกิดขึ้นก็โดยการอธิษฐานและอดอาหารด้วย เมื่อเราจะประกาศ เราต้องขอพระองค์ผู้ทรงเป็นเจ้าของนาให้ทรงถ่ายทอดวิญญาณแห่งการประกาศแก่เรา และพูดกับพระเจ้าเรื่องคน ก่อนที่จะพูดกับคนเรื่องพระเจ้า อธิษฐานขอให้เรามีคำพูดและเกิดใจกล้าในการประกาศ [อฟ.6:19 และอธิษฐานเพื่อข้าพเจ้าด้วย เพื่อจะทรงประทานให้ข้าพเจ้ามีคำพูดและเกิดใจกล้า ประกาศและสำแดงข้อลับลึกแห่งข่าวประเสริฐได้] อ้อนวอนพระองค์ให้ส่งคนงานมาร่วมกันเก็บเกี่ยว [ลก.10:2 พระองค์ตรัสกับเขาว่า "ข้าวที่ต้องเกี่ยวนั้นมีมากแต่คนงานยังน้อยอยู่ เหตุฉะนั้นพวกท่านจงอ้อนวอนพระองค์ผู้ทรงเป็นเจ้าของนา ให้ส่งคนงานมาเก็บเกี่ยวพืชผลของพระองค์] เราต้องสวมยุทธภัณฑ์ ยึดพระวจนะของพระองค์ไว้ให้มั่น พระเจ้าทรงเฝ้าอยู่เหนือพระวจนะของพระองค์ และทรงรอที่จะตอบเราอย่างสัตย์ซื่อ
ขอถวายเกียรติทั้งสิ้นแด่พระองค์ พระเจ้าเดียวของเรา!

ไม่มีความคิดเห็น: