Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

หินเหล็กไฟ

หินเหล็กไฟ
วันที่ 8/10/2009
“สาธุการแด่พระเจ้า พระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา พระบิดาผู้ทรงความเมตตา พระเจ้าแห่งความชูใจทุกอย่าง” [2คร.1:3]
ระยะนี้พระเจ้าทรงให้ฉันรับใช้พระองค์ด้วยการมีส่วนรับทราบเรื่องราวการทนทุกข์ และความในใจของพี่น้องบางท่าน ในขณะเดียวกัน พระองค์ก็ทรงสอนและหนุนใจฉันผ่านชีวิตของพี่น้องเหล่านั้นด้วยเช่นกัน
แน่นอนว่าในโลกนี้เราจะประสบความทุกข์ยาก แต่พระคริสต์ทรงตรัสว่า “จงชื่นใจเถิด เพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว”[ยน.16:33 เราได้บอกเรื่องนี้แก่ท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิด เพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว] ซึ่งฉันก็ได้เห็นว่าพระสัญญาของพระองค์นั้นเป็นจริงทุกประการ เมื่อพี่น้องผู้ทุกข์ยากทนได้จนถึงที่สุดแล้ว ผู้นั้นก็ได้รับรางวัล [มธ.24:13 แต่ผู้ใดทนได้จนถึงที่สุดผู้นั้นจะรอด]
“อด” หมายถึง ไม่ได้ในสิ่งที่อยากได้ “ทน” หมายถึง ได้ในสิ่งที่ไม่อยากได้…แต่เราต้องทั้งอดและทน คือ “อดทน”
ทว่า ในความอดทนของเรานั้น เรามีองค์พระเจ้าทรงนำหน้าเราอยู่ [อสย.50:7 เพราะว่าพระเจ้าทรงช่วยข้าพเจ้า เพราะฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงไม่ขายหน้า เพราะฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงตั้งหน้าของข้าพเจ้าอย่างหินเหล็กไฟ และข้าพเจ้าทราบว่าข้าพเจ้าจะไม่ได้อาย] “พระเจ้าตั้งหน้าของข้าพเจ้าอย่างหินเหล็กไฟ” หมายถึง พระเจ้าทรงประทานฤทธิ์กำลังให้กับเราในความทรหดอดทนจนถึงที่สุด และไม่มีใครมาสู้ได้ พระเจ้าทรงเป็นผู้หล่อหลอมเราให้แข็งแกร่งด้วยใจชื่นชมยินดี เพื่อกำชัยชนะเหนือศัตรูและปัญหาทั้งมวล [อสค.3:9 เราได้กระทำให้หน้าผากของเจ้าแข็งขันอย่างเพชรที่แข็งกว่าหินเหล็กไฟ อย่ากลัวเขาเลย อย่าท้อถอยเมื่อเห็นหน้าเขา เพราะเขาเป็นพงศ์พันธุ์ที่มักกบฏ]
เป็นดัง “หินเหล็กไฟ” หมายถึง อ่อนโยนและถ่อมใจต่อพระพักตร์พระเจ้า เข้มแข็งและกล้าหาญต่อหน้าศัตรู/ปัญหา โดยในทุกปัญหาและความทุกข์ยากของเรานั้น พระเจ้าแห่งความชูใจทรงอยู่กับเราเสมอ ความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นกับเรานั้น จึงหาได้เปล่าประโยชน์ไม่
[2คร.1:4-7 พระองค์ผู้ทรงชูใจเราในการทุกข์ยากทั้งสิ้นของเรา เพื่อเราจะสามารถชูใจคนเหล่านั้น ที่มีความทุกข์ยากอย่างใดอย่างหนึ่งได้ด้วยความชูใจ ซึ่งตัวเราเองได้รับจากพระเจ้า เพราะว่าเรามีส่วนทนทุกข์กับพระคริสต์มากฉันใด ความชูใจของเราเนื่องจากพระคริสต์ก็มากฉันนั้น ที่เราทนความทุกข์ยากนั้น ก็เพื่อให้ท่านได้ความชูใจและความรอด และที่เราได้รับความชูใจ ก็เพื่อให้ท่านได้รับความชูใจด้วย ซึ่งท่านจะได้รับเมื่อเพียรสู้ทนความทุกข์เหมือนอย่างเราได้ทนนั้น เราจึงมีความหวังแน่นอนในท่านทั้งหลาย เพราะเรารู้ว่า ท่านทั้งหลายได้มีส่วนในความทุกข์ยากของเราฉันใด ท่านทั้งหลายจะได้มีส่วนในความชูใจของเราฉันนั้น]
สรรเสริญพระเจ้า! เป็นพระคุณอันใหญ่หลวงยิ่ง พระองค์ทรงรักเรามากมายเหลือเกิน ยามใดที่เราทุกข์ยาก เราก็เป็นดังหินเหล็กไฟ ที่ยังคงยึดพระองค์ไว้มั่น ยิ่งทุกข์ยาก เราก็ยิ่งเทใจแสวงหาพระองค์มากยิ่งขึ้น ยิ่งขัดสน เราก็ยิ่งหิวกระหายหาพระองค์มากยิ่งขึ้น และเช่นนี้แหละ ที่พระองค์จะเทพระพรอันมากล้นลงมายังชีวิตของเรา มากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ ความทุกข์ยากนั้นก็มีอยู่เพียงครู่หนึ่ง แต่ความโปรดปรานจะมีมากมายตลอดวันเวลาชั่วชีวิตของเรา …โอ! ไม่อาจพรรณนาได้
[สดด.90:15 ขอทรงให้ข้าพระองค์ทั้งหลายยินดีให้มากวัน เท่ากับที่พระองค์ได้ทรงให้ข้าพระองค์ทุกข์ยากนั้น และให้มากปีเท่ากับที่ข้าพระองค์ได้ประสบการร้าย]
สรรเสริญ ขอบพระคุณ องค์พระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น: