Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

ที่หมายแห่งชัยชนะ

ที่หมายแห่งชัยชนะ
วันที่ 7/10/2009
ฉักฉึกฉัก เสียงดังจากเครื่องจักรรถไฟ วิ่งตรงมาโดยเร็วไว เสียงรถไฟมันดังฉึกฉัก…ปู๊น ปู๊น
ข่าวรถไฟขบวนด่วนตรัง-กรุงเทพฯ ตกรางที่สถานีเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นำมาซึ่งการเสียชีวิตจำนวนหนึ่ง การบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งประเมินค่ามิได้ ทั้งยังสูญเสียเวลา เสียขวัญกำลังใจ เสียทรัพย์สิน เสียชื่อเสียง และเสีย เสีย เสีย อีกหลายสิ่งหลายอย่าง โดยเรื่องนี้มีส่วนที่เกี่ยวข้อง 4 ส่วนคือ ขบวนรถไฟ, ระบบราง, ระบบไฟสัญญาณจราจร และบุคลากร ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นได้รับการยืนยันว่าใน 3 ส่วนแรกไม่มีปัญหา เพราะรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถใหม่ ขณะที่ระบบรางและระบบสัญญาณไฟจราจรบริเวณที่เกิดเหตุก็ได้มาตรฐาน จึงเหลือแต่เรื่องบุคคลที่ต้องรอผลการตรวจสอบต่อไป
หลายคนเล็งไปที่ความผิดพลาดของคนขับ ซึ่งก็คือผู้ที่กุมพวงมาลัย กุมชีวิตของผู้คนจำนวนมากไว้ ในรถไฟขบวนเดียวกันมีผู้คนมากมายหลากหลายวัย ฐานะ อาชีพ ผิวพรรณ ประสบการณ์ และความนึกคิด หากคนขับมีความพร้อม รถไฟก็คงไม่ตกราง
เหตุการณ์ข้างต้นทำให้ฉันนึกถึงแม่ทัพในทีมอธิษฐาน 24 หน่วยขึ้นมา หากจะเปรียบไปแล้วก็เสมือนว่าแม่ทัพนั้นเป็นคนขับรถไฟ (แป่ว) อ่ะ อ่ะ แต่ภารกิจนี้ยิ่งใหญ่ เนื่องด้วยต้องนำทัพ นำคนจำนวนมากไปสู่จุดหมายที่ตั้งหวังไว้ โดยจุดหมายของคริสตจักรคือความไพบูลย์ในพระคริสต์ ซึ่งคริสตจักรนิมิตใหม่มีพระเจ้าเดียวเป็นผู้สูงสุดเหนือคริสตจักร มีอาจารย์สุวรรณี ชวนศิริกุล และอาจารย์อีกหลายท่านเป็นที่ปรึกษาในกองทัพอธิษฐาน มีศิษยาภิบาลเป็นแม่ทัพใหญ่ มีแม่ทัพอีก 4 คน เป็นผู้นำในการรบ คือ พี่อ้อย พี่ครูแมม พี่ตุ้ม และมีตุ๊กตา ทั้งยังมีกองหนุน กองหน้า กองหลัง ทั้งในและนอกทีมอธิษฐาน 24 หน่วย
ด้วยเหตุที่แม่ทัพมีความสำคัญ จึงจำเป็นอย่างมากที่แม่ทัพนั้นจะต้องใช้เวลากับพระเจ้ามากเป็นพิเศษ เพื่อเสริมกำลังและความแข็งแกร่งให้กับตนเอง และเพื่อให้เกิดฤทธิ์เดชเมื่อบัญชาการรบหรือออกรบ
เมื่อคนขับรถไฟมีความพร้อมเต็มที่ ก็จะสามารถนำผู้โดยสารจำนวนมาก ผ่านเส้นทางคดเคี้ยว ผ่านภูเขาหลายลูก ผ่านป่าดงน้อยใหญ่ ผ่านผืนน้ำ ผ่านภูมิอากาศต่างๆ ผ่านเหตุการณ์และผู้คนมากมาย ไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ดุจดังแม่ทัพในหน่วยรบที่มีความพร้อม ก็จะสามารถนำพาสมาชิกซึ่งต้องเผชิญกับสงครามอยู่ในถิ่นทุรกันดารไปถึงที่หมาย คือดินแดนแห่งพันธสัญญาได้อย่างมีชัยเช่นเดียวกัน
ขอบพระคุณพระเจ้าที่คริสตจักรนิมิตใหม่มีแม่ทัพที่กล้าหาญ เป็นนักรบที่มีการเจิมและฤทธิ์เดชจากพระเจ้า ไม่กลัวการสงคราม เนื่องด้วยพระเจ้าตรัสไว้ [2พศด.20:15 … พระเจ้าตรัสดังนี้แก่ท่านทั้งหลายว่า "อย่ากลัวเลย และอย่าท้อถอยด้วยคนหมู่มหึมานี้เลย เพราะว่าการสงครามนั้นไม่ใช่ของท่าน แต่เป็นของพระเจ้า]
ขอบพระคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงฝึกมือของเราให้ทำสงคราม [สดด.18:34 พระองค์ทรงฝึกมือของข้าพเจ้าให้ทำสงคราม ดังนั้นแขนของข้าพเจ้าสามารถโก่งคันธนูทองสัมฤทธิ์ได้]
วันนี้จึงขอหนุนใจพี่น้องทั้งหลายให้ดำเนินชีวิตด้วยการระวังระไวรอบด้าน เพราะเราอยู่ในสนามรบฝ่ายวิญญาณ เราต้องรู้กลอุบายของมัน “จงน้อมใจยอมฟังพระเจ้า จงต่อสู้กับมาร และมันจะหนีท่านไป” [ยก.4:7] และขอหนุนใจพี่น้องมิให้ท้อถอยในการอธิษฐานเผื่อกันและกัน เผื่อผู้นำทุกระดับในคริสตจักรของเรา รวมถึงคริสตจักรอื่นๆ ด้วย เพราะทุกคริสตจักรเป็นพระกายของพระคริสต์ ไม่มีการแบ่งชาติ ภาษา เผ่าพันธุ์ คณะ นิกาย เพราะเรา “มีกายเดียวและมีพระวิญญาณองค์เดียว เหมือนมีความหวังใจอันเดียวที่เนื่องในการที่ทรงเรียกท่าน มีองค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียว ความเชื่อเดียว บัพติศมาเดียว พระเจ้าองค์เดียวผู้เป็นพระบิดาของคนทั้งปวง ผู้ทรงอยู่เหนือคนทั้งปวง และทั่วคนทั้งปวง และในคนทั้งปวง” [อฟ.4:4-6]
ขอถวายเกียรติแด่พระเจ้าของเรา…ฮาเลลูยา!

ไม่มีความคิดเห็น: