Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

ธงชัยโบกสะบัด

ธงชัยโบกสะบัด
วันที่ 15/10/2009
ระยะนี้หากใครได้ชมรายการทีวีช่วงหกโมงเย็น ก็จะเห็นภาพการร้องเพลงชาติไทย เวียนไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งให้ภาพของความสามัคคีที่เป็นพลังสร้างชาติของเรา ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ยิ้มเริงร่าร้องเพลงชาติไทย พร้อมทั้งโบกธงชาติไทยปลิวไสว เห็นแล้วอดนึกถึงองค์พระเจ้าของเราไม่ได้ องค์เยโฮวาห์ นิสสี (Jehovah Nissi) “พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา”
เราทุกคนปรารถนาจะเห็นบรรดาประชาชาติทั้งสิ้นสรรเสริญพระเจ้า เขาจะยกเสียงขึ้นนมัสการพระนามของพระองค์ ชูมือ ชูใจ ชูธง ถวายแด่พระเจ้า “พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา”
“พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา” ทรงเป็นอย่างที่ทรงเป็น ทั้งเมื่อวานนี้ เวลานี้ และในวันพรุ่งนี้ แต่ดูเหมือนว่าหลายครั้งฉันจะลืมความจริงนี้เสียสนิท ในยามที่งานรุมเร้า ยุ่งเหยิง สุขภาพแย่ หรือมีความทุกข์ยากใจประดังเข้ามาซ้อนๆ กัน โอ้ย! ปวดร้าวใจสิ้นดี… “เหตุไฉนเราลืมพระเจ้าบ่อย ใจเป็นทุกข์โดยไม่มีเหตุ เพราะการไหว้วอนเราได้ท้อถอย ไม่ได้ทูลผู้ทรงฤทธิ์เดช” บทเพลงสหายเลิศผุดเข้ามาในความคิด ใช่แล้ว บางครั้งฉันปล่อยให้การงานฝ่ายเนื้อหนังเข้ามาครอบงำ รู้ทั้งรู้ว่า Busy นั้น เป็นกลลวงของซาตาน และผู้ที่รักงาน รักเกียรติ รักความสำเร็จ ก็จะตกลงไปในกลลวงนั้น ฉันเองก็เคยเป็นเช่นนั้น เป็นผู้พ่ายแพ้
พระเยซูไม่เคยพ่ายแพ้ ทรงเป็นยิ่งกว่าผู้พิชิต “สูงยิ่งเหนือบรรดาเทพผู้ครอง เหนือศักดิเทพ เหนืออิทธิเทพ เหนือเทพอาณาจักร และเหนือนามทั้งปวงที่เขาเอ่ยขึ้น มิใช่ในยุคนี้เท่านั้น แต่ในยุคที่จะมาถึงด้วย” [อฟ.1:21] เหตุนี้เอง เมื่อเราถวายตัวถวายใจให้กับพระเยซูแล้ว เราก็มีส่วนในมรดกแห่งพระคริสต์เช่นกัน นั่นคือ เรามีส่วนในชัยชนะร่วมกับพระองค์
หากคุณไม่เคยท้อแท้หรือพ่ายแพ้เลย ก็ขอบคุณพระเจ้า หากคุณเคยท้อแท้หรือพ่ายแพ้ ก็ขอบคุณพระเจ้า ที่คุณผ่านพ้นมาได้ หากคุณกำลังท้อแท้หรือพ่ายแพ้อยู่ ก็ขอบคุณพระเจ้าเช่นเดียวกัน เพราะในยามท้อแท้ พ่ายแพ้ อ่อนแอ เราก็ยังคงมีพระองค์ที่เป็นลี้ภัย เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่เสมอในยามยากลำบาก พระองค์ทรงยิ่งใหญ่เหนือศัตรูและปัญหาทั้งปวง ขอเพียงคุณยึดพระเจ้าไว้ให้มั่น ตั้งพระองค์ไว้ตรงหน้าเสมอ เข้าเฝ้าพระองค์ด้วยมือสะอาดและใจบริสุทธิ์ …เมื่อพระองค์เป็นผู้นำกองทัพแล้ว พระองค์ไม่เคยแพ้ คุณก็จะไม่แพ้เช่นเดียวกัน เหมือนดังโมเสสที่ชูมือของท่านต่อพระเจ้าจนตะวันตกดิน จนกระทั่งโยชูวาสามารถปราบอามาเลขได้ แล้วโมเสสจึงสร้างแท่นบูชาถวายพระองค์ [อพย.17:15 โมเสสจึงสร้างแท่นบูชาเรียกชื่อว่าเยโฮวาห์นิสสี {แปลว่า พระเยโฮวาห์ทรงเป็นธงของข้า}]
จงมุ่งมั่นก้าวไปในมรรคาของพระองค์ พึ่งพาพระองค์ในทุกฝีก้าว ยกชูพระองค์เหนือชีวิต โบกธงแห่งชัยชนะเพื่อสรรเสริญพระองค์ สร้างแท่นบูชาถวายพระองค์ ด้วยการนำคนทุกเผ่าพันธุ์ ทุกชาติทุกภาษาเข้ามาหาพระเจ้า เพื่อให้ธงชัยโบกสะบัดทั่วพื้นแผ่นดินโลก “พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา”

ไม่มีความคิดเห็น: