Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

พระคริสต์.....มาแล้ว

พระคริสต์.....มาแล้ว
ยน1:1414พระวาทะได้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง เราทั้งหลายได้เห็นพระสิริของพระองค์ คือพระสิริอันสมกับพระบุตรองค์เดียวของพระบิดา
สดด9:10-11 บรรดาผู้ที่รู้จักพระนามของพระองค์ก็วางใจในพระองค์ ข้าแต่พระเจ้า เพราะว่าพระองค์มิได้ทรงทอดทิ้งบรรดาผู้ที่เสาะแสวงหาพระองค์ จงร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า ผู้ซึ่งประทับในศิโยน
จงบอกเล่าถึงพระราชกิจของพระองค์ ในท่ามกลางชนชาติทั้งหลาย
บทเรียนจาก อาจารย์ ดร.นันทชัย มีชูธน เมื่อวันเสาร์ที่ 7/11/2009 ได้ให้สูตรเด็ด ๆ หลายสูตร เช่น
คนไม่รู้จักพระเจ้า ผลลัพภ์คือ ไม่เชื่อฟังพระเจ้า เพราะฉะนั้น เราเองจงพยายามรู้จักพระเจ้า และสอนคนให้รู้จักพระเจ้าให้มาก เพื่อคนจะเชื่อฟังพระเจ้า ในพระธรรมอพยพนั้น พระเจ้าทรงให้เกิดการทุกข์ยาก ปองร้าย เข่นฆ่า กดขี่ ข่มเหง ใจดื้อกระด้าง ภัยพิบัติ บ่น กับชนอิสราเอล โมเสส อียิปต์ เพื่อพระองค์จะประกาศให้รู้ว่า...เรา.คือพระเจ้า หากเราเองรู้จักพระเจ้า เราจะเชื่อฟัง ยำเกรง(เกรงกลัวจนตัวสั่น) ทำตามน้ำพระทัยของพระองค์
คำถาม ชีวิตของเราคนไทย เจออะไรที่เป็นการถูกข่มเหงบ้าง เรามีกินจนไม่ต้องพึ่งพระเจ้า เรามีเงินมากจนไม่ต้องขอพระองค์ เราอยู่สุขสบายจนไม่ต้องหาที่ลี้ภัย เรามีทุกอย่างจนไม่ต้องขอพระเจ้าเลี้ยงดู เราไม่ต้องเผชิญภัยพิบัติจนไม่ต้องขอการช่วยกู้...แล้วอะไรจะเป็นตัวผลักดันเราให้อยากรู้จักพระเจ้า ลองทำสิ่งใหม่
เบียดเบียนตนเองเพื่อพระเจ้า
เคยตื่น หกโมงเช้า ก็ ตื่น ตีห้าเพื่อพระเจ้า อธิษฐาน อ่านพระคำ
เคยกินอาหารมื้อแพง ๆ ก็ เปลี่ยนมากินอย่างประหยัด แล้วเอาเงินนั้นไปให้ผู้ยากไร้
สิ่งที่คุ้นเคยทั้งหลายแหล่ที่เคยมี เคยเป็น เคยทำ เคยชอบ ลดลงและให้เวลากับพระเจ้ามากขึ้น
แปลกแต่จริง คนทำงาน 6 วัน ได้กำไรมากกว่า คนที่ทำงาน 7 วัน เพราะทำงาน 7 วันนั้น อายุสั้นลงเพราะคุณทำงานมากจนไม่มีเวลาพักผ่อน พระเจ้าประทานวันเวลาให้เราได้พักสงบ หยุดจากการงานทั้งสิ้นแล้วมานั่ง นอน กิน พูด เดินเล่นกับพระเจ้า พระพรคือ ไปดีมาดี มีชีวิตยืนยาวบนแผ่นดินโลก ชีวิต เป็นพร
โปรดระวัง งานคือรูปเคารพ และหลายครั้งงานรับใช้ที่ท่านบอกว่ารับใช้พระเจ้า(อย่างตามใจฉัน)ก็เป็นรูปเคารพเช่นกัน เราว่าเราทำพันธกิจมากมาย น่ากลัวมากหากวันนั้นที่เข้าสู่การพิพากษา พระองค์ตรัสว่า เราไม่รู้จักเจ้า เพราะแม้แต่การคืนดีกับพระเจ้าเรายังอิดออด และไม่ไปคืนดีกับพี่น้อง พระเจ้าเกลียดบาปเช่นนี้ แต่ขอบพระคุณพระเจ้านะเพราะพระเจ้ารักเรา แม้เราเป็นผู้ทำผิดพันธสัญญา แต่คนที่ถูกลงโทษคือ พระเยซู
นมัสการวันเสาร์นี้ ศบ.พงษ์ศักดิ์ อังศ์ธราธร ได้ตั้งคำถามว่า ลมหนาวพัดมาแล้ว เราคิดถึงอะไร ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า คริสต์มาส โอ...พระคริสต์ มา พระผู้ช่วยให้รอดผู้ซึ่งได้รับการเจิม มา เราเตรียมพร้อมรับพระองค์แล้วหรือยัง พระเยซูคริสต์มาเพราะเหตุผลใด พระองค์มาเพื่อทำอะไร แล้วเราคริสตชนเราได้ทำตามพระองค์ไหม?
พระเยซูคริสต์เสด็จมาบังเกิด เพื่อ...พันธกิจ
1. การคืนดี 2 คร5:1919คือพระเจ้าทรงให้โลกนี้คืนดีกันกับพระองค์โดยพระคริสต์ มิได้ทรงถือโทษในการผิดของเขา และทรงมอบเรื่องการคืนดีกันนั้นให้เราประกาศ
2. การทำลายกิจการของมารซาตาน 1ยน3:7-10พระองค์ 7ลูกทั้งหลายเอ๋ย อย่าให้ใครชักจูงท่านให้หลง ผู้ที่ประพฤติชอบก็ชอบธรรมเหมือนอย่างพระองค์ชอบธรรม 8ผู้ที่กระทำบาปก็มาจากมาร เพราะว่ามารได้กระทำบาปตั้งแต่เริ่มแรก พระบุตรของพระเจ้าได้เสด็จมาปรากฏก็เพราะเหตุนี้ คือเพื่อทรงทำลายกิจการของมาร 9ผู้ใดบังเกิดจากพระเจ้า ผู้นั้นไม่กระทำบาป เพราะสภาพของพระเจ้าดำรงอยู่กับผู้นั้นและเขากระทำบาปไม่ได้ เพราะเขาเกิดจากพระเจ้า 10ดังนี้แหละ จึงเห็นได้ว่าผู้ใดเป็นบุตรของพระเจ้า และผู้ใดเป็นลูกของมาร คือว่าผู้ใดที่มิได้ประพฤติชอบ และไม่รักพี่น้องของตน ผู้นั้นก็มิได้มาจากพระเจ้า
3. การสร้างแผ่นดินสวรรค์บนแผ่นดินโลก คส1:1313พระองค์ได้ทรงช่วยเราให้พ้นจากอำนาจของความมืด และได้ทรงย้ายเรามาตั้งไว้ในแผ่นดินแห่งพระบุตรที่รักของ มธ6:10 10ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่ ขอให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์ ในสวรรค์เป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปอย่างนั้นในแผ่นดินโลก 2ทธ4:1818องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงโปรดช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากการร้ายทุกอย่าง และจะทรงช่วยข้าพเจ้าให้รอดเข้าสู่แผ่นดินสวรรค์ของพระองค์ พระสิริจงมีแด่พระองค์สืบๆไปชั่วนิตย์นิรันดร์ อาเมน วว11:1515และทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดก็เป่าแตรขึ้น และมีเสียงหลายๆเสียงกล่าวขึ้นดังๆในสวรรค์ว่า “ราชอาณาจักรแห่งพิภพนี้ ได้กลับเป็นราชอาณาจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และเป็นของพระคริสต์ของพระองค์ และพระองค์จะทรงครอบครองตลอดไปเป็นนิตย์
นับถอยหลังเข้าสู่วันคริสต์มาส..ว่า เราจะ
 คืนดีกับพระเจ้า คืนดีกับตนเอง คืนดีกับพี่น้อง คืนดีกับคนอื่น และนำคนอื่นมาคืนดีต่อพระเจ้า
 ร่วมมือกับพระเจ้าทำลายกิจการของมารซาตานไม่ว่าจะเป็น การแตกแยก ใจโกรธเคือง เห็นแก่ตัว เย่อหยิ่งอวดดีจองหอง มุทะลุ พูดโกหก นินทาว่าร้าย เกียจคร้าน ดื้อ กบฎ ไม่เชื่อฟังพระเจ้า ยกตนข่มผู้อื่น โมโหฉุนเฉียว ล่วงประเวณี คดโกง หน้าซื่อใจคด รู้ว่าสิ่งใดดีแต่ไม่ทำ ฯลฯ
 ดำเนินชีวิตเหมือนคนแผ่นดินสวรรค์ นำคนเข้ามาสู่แผ่นดินสวรรค์ที่ในแผ่นดินของคนเป็น
 ที่สวรรค์ไม่มีงานทำ จงทำการประกาศข่าวประเสริฐนำวิญญาณมาถึงชีวิตนิรันดร์ในโลกนี้ เพราะนั่นคือสิ่งที่เราจะนำไปถวาย ณ บัลลังค์ในฟ้าสวรรค์ เมื่อนั้นพระองค์จะตรัสว่า
28พระเยซูตรัสกับเขาว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ในโลกใหม่คราวเมื่อบุตรมนุษย์จะนั่งบนพระที่นั่งอันรุ่งเรืองนั้น พวกท่านที่ได้ติดตามเรามาจะได้นั่งบนบัลลังก์สิบสองที่ พิพากษาชนอิสราเอลสิบสองเผ่า 29ผู้ใดได้สละบ้าน หรือพี่น้องชายหญิงหรือบิดามารดา หรือลูกหรือไร่นาเพราะเห็นแก่นามของเรา ผู้นั้นจะได้ผลร้อยเท่าและจะได้ชีวิตนิรันดร์ด้วย มธ19:28-29
เรามาร่วมกันในพันธกิจเพื่อพระนามของพระเจ้าจะเป็นที่รู้จักต่อประชาชาติ คริสตมาสนี้อย่าปล่อยเวลาผ่านไปด้วยงานเลี้ยงสนุกสนาน ให้ของขวัญที่เสื่อมสลาย ที่วันเวลาผ่านไปผู้คนยังคงเดินในเงามืดอีกต่อไป
มาร่วมกันยอมให้แสงสว่างของพระคริสต์เจิดจ้าในชีวิตของเรา เขาจะเห็นพระองค์ในชีวิตเราเสมอ
อย่าให้ใครต้องพูดว่า คริสเตียนเป็นอย่างนี้หรือ นี่หรือคริสเตียนที่รักพระเจ้า พระเจ้าเป็นอย่างนี้หรือแล้วเขาก็วิ่งหนีพระเจ้าไป เพราะเรา

คำอธิษฐานโดยพระวจนะ สดด9:13-20
ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงพระกรุณาแก่ข้าพระองค์ ขอทรงทอดพระเนตรว่าข้าพระองค์ต้องทนทุกข์ทรมาณเพราะคนที่เกลียดชังข้าพระองค์เพียงใด ข้าแต่พระองค์ ผู้ทรงยกข้าพระองค์ขึ้นจากประตูของความตาย เพื่อข้าพระองค์จะกล่าวคำสรรเสริญพระองค์ และจะเปรมปรีดิ์ในการช่วยกู้ของพระองค์ ที่ในประตูทั้งหลายแห่งชาวศิโยน บรรดาประชาชาติได้จมลงในหลุมซึ่งเขาทำไว้ และเท้าของเขาติดตาข่ายซึ่งเขาเองซ่อนดักไว้ พระเจ้าทรงเผยพระองค์ให้ปรากฎแจ้ง แล้วพระองค์ทรงพิพากษา ทรงดักคนอธรรมด้วยกิจการของเขาเอง คนอธรรมจะต้องถอยไปสู่แดนผู้ตาย คือประชาชาติทั้งมวลที่ลืมพระเจ้า เพราะพระองค์จะไม่ทรงลืมคนขัดสนเสมอไป และความหวังของคนยากจนจะไม่พินาศไปเป็นนิตย์ ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงลุกขึ้น อย่าให้มนุษย์มีชัยได้ แต่ให้บรรดาประชาชาติถูกพิพากษาต่อเบื้องพระพักตร์ของพระองค์ทั้งสิ้น ข้าแต่พระเจ้าขอทรงให้เขายำเกรง และให้บรรดาประชาชาติทราบว่า เขาทั้งหลายเป็นเพียงมนุษย์เท่านั้น
อธิษฐานในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน
*ติดตามบันทึกบทเรียนของพระเจ้าผ่าน อาจารย์ดร.นันทชัย มีชูธน จากคุณรัฐติยา สิงห์ลอ ตอนต่อไป อธิษฐานเพื่อเธอด้วย และอธิษฐานขอพระเจ้าใช้เราในการประกาศทุกวันเวลาในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา คริสเตียนในประเทศไทยจะทวีคูณขึ้นเป็นร้อยเท่า ...รักพระเจ้า รักเพื่อนบ้าน เหมือนรักตนเอง มองในฝ่ายวิญญาณ ทำงานโดยพระวิญญาณ จงเป็นเหมือนต้นไม้บนภูเขา โฮเรบ ที่มีไฟแห่งพระวิญญาณลุกโชติช่วง แต่ต้นไม้นั้นไม่ตาย
หากวันนี้คุณรับใช้ในพันธกิจ การงานมากมาย แต่ต้นไม้ชีวิตคุณกำลังเหี่ยวเฉาใกล้จะตาย จงตื่นขึ้นรีบมอบต้นไม้นั้นให้พระเจ้าใช้ มิใช่ใช้พระเจ้าให้ทำตามใจเรา อันตราย อธิษฐานเพื่อกันและกันงานพระเจ้าเคลื่อนด้วยคำอธิษฐาน เพราะเป็นงานใหญ่ไม่สามารถอยู่ภายใต้กฎหรืองบของมนุษย์ได้
“ฟ้าและดินจะล่วงไป แต่ถ้อยคำของเราจะสูญหายไปหามิได้เลย” มก13:31 การงานทั้งสิ้นที่เราทำในโลกจะสูญสิ้นล่วงไปตามกาลเวลา แต่ถ้อยคำ พระวาทะ ความจริงคือพระเยซูคริสต์ จะไม่สูญหายไป
จงอธิษฐาน 2ธส3:1-5 1พี่น้องทั้งหลาย ในที่สุดจงอธิษฐานเผื่อเรา เพื่อว่ากิตติคุณขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะได้แผ่ไป และมีชัยเหมือนอย่างที่ได้เป็นไปในหมู่พวกท่านแล้ว 2และเพื่อเราจะได้พ้นจากคนพาลชั่วร้าย เพราะว่าไม่ใช่ทุกคนเชื่อ 3แต่ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสัตย์ซื่อ จะทรงเสริมกำลังท่านทั้งหลาย และทรงป้องกันท่านไว้ให้พ้นจากซึ่งชั่วร้าย 4เรามีความวางใจในท่านเนื่องจากองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า ท่านกำลังประพฤติและจะประพฤติต่อไปตามที่เรากำชับท่าน 5ขอพระเป็นเจ้าทรงนำใจของท่านทั้งหลายให้เข้าถึงความรักของพระเจ้า และถึงความมั่นคงของพระคริสต์ เอเมน
ประทุม ชัยอักษรเวช krumamc@gmail.com
8 /11/2009

ไม่มีความคิดเห็น: