Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

พบอาจารย์ไมค์

พบอาจารย์ไมค์
วันที่ 8/10/2009
เมื่อวันที่ 6/8/2009 คริสตจักรนิมิตใหม่ได้เชิญ อาจารย์ไมค์ เรเยส ผู้รับใช้หนุ่มชาวฟิลิปปินส์มาแบ่งปันและอธิษฐานเผื่อทุกคน อาจารย์ไมค์ฝ่ารถติดกลางกรุงมาถึงนิมิตใหม่ด้วยความกระตือรือล้น และความกระตือรือล้นของอาจารย์ไมค์ก็ไม่เคยตก ยังคงอยู่ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบรายการ อาจารย์ไมค์ได้รับการเจิมและฤทธิ์เดชจากพระเจ้าอย่างมาก
อาจารย์ไมค์รู้จักพระเจ้ามาตั้งแต่เด็ก โดยพระคำที่ทำให้อาจารย์ไมค์รักการอธิษฐานคือ 1 ยน.5:14 “และนี่คือความมั่นใจที่เรามีต่อพระองค์ คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดที่เป็นพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงโปรดฟังเรา”
จากนั้น พระธรรม อฟ.1:17-19 ก็ช่วยให้อาจารย์ไมค์เติบโตในฝ่ายวิญญาณมากขึ้น ”ข้าพเจ้าอธิษฐานว่า ขอพระเจ้าแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา คือพระบิดาผู้ทรงพระสิริทรงโปรดประทานให้ท่านทั้งหลาย มีจิตใจอันประกอบด้วยสติปัญญา และความประจักษ์แจ้งในเรื่องความรู้ถึงพระองค์ และขอให้ตาใจของท่านสว่างขึ้น เพื่อท่านจะได้รู้ว่า ในการที่พระองค์ทรงเรียกท่านนั้น พระองค์ได้ประทานความหวังอะไรแก่ท่าน และรู้ว่า มรดกของพระองค์สำหรับธรรมิกชนมีสง่าราศีอันอุดมบริบูรณ์เพียงไร และรู้ว่า ฤทธานุภาพอันใหญ่ของพระองค์มีมากยิ่งเพียงไร สำหรับเราทั้งหลายที่เชื่อ ตามอำนาจของพระกำลัง และฤทธานุภาพอันใหญ่ยิ่งของพระองค์”
อาจารย์ไมค์รักที่จะเป็นพยาน และตระหนักว่าหัวใจแห่งการเป็นพยาน คือ “การได้ใช้เวลากับพระเจ้า” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้ในฝ่ายโลก ดังเช่นที่หลายคนทึ่งในตัวของเปโตรกับยอห์น กจ.4:13 “เมื่อเขาเห็นความกล้าหาญของเปโตรกับยอห์น และรู้ว่าท่านทั้งสองขาดการศึกษาและเป็นคนสามัญ ก็ประหลาดใจ แล้วสำนึกว่าคนทั้งสองเคยอยู่กับพระเยซู”
เมื่อรู้เคล็ดลับดังนี้แล้ว อาจารย์ไมค์ก็ทุ่มเทใจใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้น และร้องทูลต่อพระองค์ด้วย อฟ.3:16-19 “ขอให้พระองค์ทรงโปรดประทานกำลังเรี่ยวแรงมากฝ่ายจิตใจแก่ท่าน โดยเดชพระวิญญาณของพระองค์ตามความไพบูลย์แห่งพระสิริของพระองค์ เพื่อพระคริสต์จะทรงสถิตในใจของท่านทางความเชื่อ เพื่อว่าเมื่อท่านได้วางรากลงมั่นคงในความรักแล้ว ท่านก็จะได้มีความสามารถหยั่งรู้พร้อมกับธรรมิกชนทั้งหมด ถึงความกว้าง ความยาว ความสูง ความลึก คือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้ เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม”
ประสิทธิภาพของเรานั้น ขึ้นอยู่กับเวลาที่เราอยู่กับพระเยซู ยิ่งเราหิวกระหายพระเจ้ามากเท่าไร พระองค์ก็จะทรงเทฤทธิ์เดชมากเท่านั้น และจยิ่งกว่านั้น ขอให้เราเป็นเช่นใน 1 คร.2:2 “เพราะข้าพเจ้าตั้งใจว่าจะไม่แสดงความรู้เรื่องใดๆในหมู่พวกท่านเลย เว้นแต่เรื่องพระเยซูคริสต์และการที่พระองค์ทรงถูกตรึงที่กางเขน”
ความกล้าหาญก็มาจากการใช้เวลากับพระเยซูเช่นกัน เมื่ออธิษฐานด้วยความกล้าหาญ โซ่ตรวนจะหลุดจากเรา กจ.4:31 “เมื่อเขาอธิษฐานแล้ว ที่ซึ่งเขาประชุมอยู่นั้นได้หวั่นไหว และคนเหล่านั้นประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ ได้กล่าวพระวจนะของพระเจ้าด้วยใจกล้าหาญ”
หากเมื่อเราอยู่ท่ามกลางศัตรูฝ่ายวิญญาณ อาทิ ดงไสยศาสตร์หรือพ่อมดหมอผี ก็จงสรรเสริญพระเจ้า
เราต้องอธิษฐานด้วยความเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงตอบ สิ่งที่พระองค์ตรัสไว้แล้วจะไม่คืนกลับไป ดุจดังฝนที่ไหลหล่นมา ก็จะรดแผ่นดินโลก มิใช่กลับคืนสู่ฟ้า อสย.55:10 "เพราะฝนและหิมะลงมาจากฟ้าสวรรค์ และไม่กลับที่นั่นเว้นแต่รดแผ่นดินโลก กระทำให้มันบังเกิดผลและแตกหน่อ อำนวยเมล็ดแก่ผู้หว่านและอาหารแก่ผู้กินฉันใด”
เราต้องวางใจว่าคำอธิษฐานที่ออกจากปากของเรานั้น เมื่อกล่าวออกไปแล้วจะไม่ไร้ผลเช่นกัน ยรม.1:12 “แล้วพระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า เจ้าเห็นถูกต้องดีแล้ว เพราะเราเฝ้าดูถ้อยคำของเรา เพื่อให้กระทำสำเร็จ" แม้ว่าพระเจ้าจะตรัสสิ่งเหล่านี้ไว้นานแล้ว แต่เราสามารถมั่นใจได้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นจริง เพราะพระเยซูทรงเหมือนเดิม ฮบ.13:8 “พระเยซูคริสต์ยังทรงเหมือนเดิมในเวลาวานนี้ และเวลาวันนี้ และต่อๆ ไปเป็นนิจกาล”
การอัศจรรย์เกิดขึ้นได้โดยความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ มก.16:17-18 “มีคนเชื่อที่ไหนหมายสำคัญเหล่านี้จะบังเกิดขึ้นที่นั้น คือเขาจะขับผีออกโดยนามของเรา เขาจะพูดภาษาแปลกๆ เขาจะจับงูได้ ถ้าเขากินยาพิษอย่างใด จะไม่เป็นอันตรายแก่เขา และเขาจะวางมือบนคนไข้คนป่วย แล้วคนเหล่านั้นจะหายโรค" ดังนั้น จงดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ 2 คร.5:7 “เพราะเราดำเนินโดยความเชื่อ มิใช่ตามที่ตามองเห็น”
พระเจ้าทรงอยู่กับเรา จงอย่ากังวลหรือทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆ ฟป.4:6-7 “อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์” พระเจ้าทรงตรัสกับเราเช่นนี้ และจะทรงกระทำให้สำเร็จตามพระวจนะของพระองค์ ฮบ. 4:12 “เพราะว่า พระวจนะของพระเจ้านั้นไม่ตายและทรงพลานุภาพอยู่เสมอ คมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆแทงทะลุกระทั่งจิตและวิญญาณ ตลอดข้อกระดูกและไขในกระดูก และสามารถวินิจฉัยความคิดและความมุ่งหมายในใจด้วย”
พระเจ้าทรงเป็นผู้สร้างกัลปจักรวาล ฮบ.11:3 “โดยความเชื่อนี้เอง เราจึงเข้าใจว่า พระเจ้าได้ทรงสร้างกัลปจักรวาล ด้วยพระดำรัสของพระองค์ ดังนั้นสิ่งที่มองเห็นจึงเป็นสิ่งที่เกิดจากสิ่งที่ไม่ปรากฏให้เห็น” ความเชื่อเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่จงยึดไว้ให้มั่น เพราะพระองค์ทรงสัตย์ซื่อ ฮบ.10:23 “ขอให้เรายึดมั่นในความหวังที่เราทั้งหลายเชื่อและรับไว้นั้น โดยไม่หวั่นไหว เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงประทานพระสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ”
สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ความถ่อมใจ” จงถ่อมใจลงกับพระเจ้า
อย่าให้ความบาปชนะเราได้ เราอยู่ใต้พระคุณ เมื่อเราอ่อนแอ ให้เราทูลขอพระคุณจากพระเจ้า รม.6:14 “เพราะว่าบาปจะครอบงำท่านทั้งหลายต่อไปก็หามิได้ เพราะว่าท่านทั้งหลายมิได้อยู่ใต้ธรรมบัญญัติ แต่อยู่ใต้พระคุณ”
เราต้องการพระองค์ เราต้องการพระคุณของพระองค์ จงกล่าวถ้อยคำของพระเจ้า จงพูดพระสัญญาของพระองค์ เมื่อเราอธิษฐานตามถ้อยคำและพระสัญญาของพระองค์ แสดงว่าเราเห็นด้วยกับพระองค์ แล้วพระองค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อในถ้อยคำของพระองค์ จะทรงกระทำให้สำเร็จ
อาจารย์ไมค์เต็มล้นไปด้วยไฟแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทุกคำพยานนั้นแตะต้องใจ เกิดการกลับใจ ฟื้นใจ และหนุนใจ พระคำพรั่งพรูออกจากปากของอาจารย์ไมค์อย่างมากมายจนจดไม่ทัน (บางครั้งก็ฟังไม่ทันด้วยแหละ) ดังนั้น จึงนำมาแบ่งปันได้เพียงเท่านี้ค่ะ
ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรและเจิมอาจารย์ไมค์มากยิ่งขึ้น และยิ่งขึ้น ขอน้ำพระทัยของพระองค์จะสำเร็จอย่างมโหฬารในชีวิตของอาจารย์ไมค์ เพื่อถวายเกียรติทั้งสิ้นแด่พระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: