Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

เก็บตก…งานอธิษฐานอวยพรประเทศไทย

วันที่ 11/05/2010

[2พศด.7:14 ถ้าประชากรของเราผู้ซึ่งเขาเรียกกันโดยชื่อของเรานั้นจะถ่อมตัวลง และอธิษฐานและแสวงหาหน้าของเรา และหันเสียจากทางชั่วของเขา เราก็จะฟังจากสวรรค์ และจะให้อภัยแก่บาปของเขา และจะรักษาแผ่นดินของเขาให้หาย]


ด้วยวิกฤติการเมืองไทยในปัจจุบัน คณะกรรมการประสานงานคริสตจักรโปรเตสแตนท์แห่งประเทศไทย หรือ(กปท.) ร่วมกับ เครือข่ายอธิษฐานอวยพรประเทศไทย จึงได้จัดงาน "อธิษฐานเผื่อประเทศไทย" ไปครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 /4/2010 ณ คริสตจักรวัฒนา และจัดเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9/5/2010 ณ หอประชุมโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

นักอธิษฐานทั้งชายหญิงหลากหลายวัยจากหลายคริสตจักร ไม่แบ่งแยกคณะนิกาย ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แถมด้วยชาวต่างชาติอีกนิดหน่อย ได้หลั่งไหลมารวมใจกันเป็นหนึ่ง ด้วยเชื่อว่าคำอธิษฐานของผู้ชอบธรรมมีพลังทำให้เกิดผล [ยก.5:16] และเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายไปด้วยดี โดยพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งในครั้งแรกนั้นมีผู้เข้าร่วมอธิษฐานเกือบหลักพัน และในครั้งที่ 2 มีผู้เข้าร่วมอธิษฐานกว่าพันคน และเราคาดหวังว่า หากมีการอธิษฐานในครั้งที่ 3 จะมีนักอธิษฐานไปร่วมงานกันมากกว่าทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา

ก่อนถึงวันอธิษฐาน ฉันได้บอกครูแมมว่าไม่สะดวกไปร่วมอธิษฐานครั้งนี้นะ แต่เมื่อถึงวันอาทิตย์ช่วงเช้าฉันก็ตัดสินใจยกเลิกธุระส่วนตัว เพื่อไปร่วมนัดสำคัญอธิษฐานเพื่อชาติ ทั้งเมื่อฟังเทศนา ศบ.พงษ์ศักดิ์ซึ่งได้แบ่งปันเกี่ยวกับเอสเธอร์ ก็ยิ่งปลุกใจให้ลุกขึ้นสู้ ยืนหยัดอยู่บนช่องโหว่อ้อนวอนเพื่อประเทศไทยของเรา ครูแมมไม่รู้หรอกว่าฉันมีธุระสำคัญอะไร แต่ครูแมมเล่าว่า ครูแมมเชื่อว่าฉันจะต้องมาร่วมงานอธิษฐานครั้งนี้ ถึงแม้ฉันจะพูดไว้ว่าไม่มาก็ตาม…เป็นสิ่งที่หนุนใจมากเลยคะครูแมม ขอบคุณครูแมมนะคะ ที่เชื่อในส่วนดีของน้องเสมอ

ช่วงแรกของรายการมีการนำนมัสการโดยกลุ่ม True Worshiper จากนั้นจึงเป็นการอธิษฐาน สลับกับการนมัสการเป็นระยะๆ โดยงานนี้ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ได้ขึ้นมาแบ่งปันพระพรให้กับพวกเราอีกครั้ง

อ.ธงชัย ตั้งชื่อพวกเราว่า “ศอฉ.” เอ๊ะ! คืออะไรนะ พอได้ยินฉอฉิ่งก็นึกไปถึงอะไรที่เฉยๆ เฉื่อยๆ นะ แต่เปล่าเลย เพราะคำนี้หมายถึง “ศูนย์รวมอธิษฐานเฉพาะกิจ” ฮากันตรึม คิดได้ไงไม่รู้ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับสติปัญญาอันล้ำเลิศที่พระองค์ทรงประทานให้กับท่านอาจารย์ ซึ่งโดยการรวมตัวของ ศอฉ. นี่แหละที่จะทำให้ “นปช.”เดิมๆ เปลี่ยนเป็น “แนวร่วมเพื่อการประกาศข่าวประเสริฐแห่งชาติ” …AMEN!

นอกจากนั้น อาจารย์ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อคริสเตียนอ้อนวอน การอวยพรก็จะเกิดขึ้น และเรายังต้องออกไปประกาศข่าวประเสริฐ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ม็อบอันตรธานไป เมื่อนั้นแหละ ประเทศไทยก็จะสามารถออกจากปัญหาได้…AMEN!

ไม่มีความคิดเห็น: