Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

จงเฝ้ารอ และเร่งวัน

วันที่ 14/06/2010

“เมื่อเรามีใจ พระเจ้าก็มีทาง” เป็นประโยคท้าทายที่ ศจ.ดร.นรินทร์ ศรีทันทร เลขาธิการ โอเอ็มเอฟ (ประเทศไทย)กล่าวทิ้งท้ายไว้สำหรับเรา จากการเทศนาเมื่อวันที่ 13/6/2010 ณ คริสตจักรนิมิตใหม่

ฉันเคยได้ยินประโยคข้างต้นมาก่อน แต่การได้ยินครั้งนี้กลับติดตรึงใจอย่างยิ่ง ได้รับการหนุนใจอย่างมาก ในขณะเดียวกัน อดไม่ได้ที่จะนึกถึงภาพของการรับใช้ส่วนตัว ซึ่งต้องถามตัวเองอีกครั้งว่า “ฉันได้เทใจให้กับพระเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจอย่างจริงจังหรือยัง” และถ้าตอบว่าได้เทใจให้พระองค์แล้ว ก็มีคำถามตามมาอีกว่า “ฉันได้เทการกระทำออกมาให้เป็นที่ประจักษ์หรือเปล่า” ซึ่งคำตอบนี้ก็เป็นสิ่งที่ฉันจะต้องรายงานต่อพระพักตร์พระเจ้า

เชื่อว่าหลายท่านเคยฟังเพลง “I’ll give Him my heart” ของ Brooklyn Tabernacle Choir ซึ่งมีเนื้อร้องท่อนโซโลที่สุดแสนประทับใจว่า

What can I give Him, poor as I am?
If I were a shepherd, I would bring Him a lamb.
If I were a wise-man, I'd sure do my part.
So what can I give Him?
I'll give Him my heart.

เมื่อเราถวายหัวใจให้กับพระเจ้าแล้ว ก็มิต้องกังวลสิ่งใด และแล้วบทเพลง “God will make a way” ของ Don Moen นักร้องในดวงใจของใครหลายๆ คน ก็กังวานแว่วเข้ามา

God will make a way
Where there seems to be no way
He works in ways we cannot see
He will make a way for me
He will be my guide
Hold me closely to His side
With love and strength
For each new day
He will make a way
He will make a way

เนื้อร้องของเพลงนี้ยกมาไม่หมดค่ะ แต่พี่น้องก็คงคุ้นเคยกันดีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษนะคะ

ในฐานะผู้เชื่อ เราจึงวางใจพระองค์ได้เสมอในทุกกรณี ไม่ว่าจะสุขหรือจะทุกข์ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะเรื่องงานธุรกิจ เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว ตลอดจนเรื่องงานรับใช้พระเจ้า พระองค์ทรงปรารถนาเพียงให้เราวางหัวใจไว้ที่พระองค์ แล้วพระองค์จะทรงวางแผนงานที่ล้ำเลิศไว้ในชีวิตของเรา (ยรม.29:11)

ขอย้อนกลับมากล่าวถึงเฉพาะแง่มุมของการรับใช้พระเจ้านะคะ ขอบคุณพระเจ้า สรรเสริญพระองค์สำหรับพระราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระองค์ในครอบครัวนิมิตใหม่ ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่น้ำพระทัยที่ล้ำลึกของพระเจ้ามากยิ่งขึ้น เราได้เห็นคริสตจักรลูกที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ทั้ง ศิษยาภิบาล ผู้นำคริสตจักร ตลอดจนสมาชิกทุกคน แม้ว่าหลายคนยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบุกเบิกหรือเดินทางไปปฏิบัติพันธกิจโดยตรง แต่ก็มีส่วนอย่างมากในการถวาย หนุนใจ และอธิษฐาน และเราเชื่อร่วมกันว่า สิ่งเหล่านี้จะมีมากขึ้นอีก ที่พี่น้องจะถวายทั้งหมดแด่พระเจ้า ทั้ง หัวใจ แรงกาย ทุนทรัพย์ ปัญญา และเวลา ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ล้วนเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงให้เรามาทั้งสิ้น

บนโลกกลมๆ น่ารักใบนี้ หลายคนไม่เคยได้ยินเรื่องพระเยซู หลายคนรู้จักพระองค์คลาดเคลื่อน หลายคนไม่เคยมาคริสตจักร แต่ ณ เวลานี้ คริสตจักรกำลังเคลื่อนออกไปสู่ชุมชน ขอบคุณพระเจ้าอีกครั้งที่เราได้เห็นคนมากมายที่กำลังจะรอดได้เข้ามาสู่ครอบครัวของพระคริสต์ [กจ.2:47 บรรดาผู้ที่เชื่อถือนั้นก็อยู่พร้อมกัน ณ ที่แห่งเดียว และทรัพย์สิ่งของของเขาเหล่านั้นเขาเอามารวมกันเป็นของกลาง เขาจึงได้ขายที่ดินและทรัพย์สิ่งของ มาแบ่งให้แก่คนทั้งปวงตามซึ่งทุกคนต้องการ เขาได้ร่วมใจกันไปในพระวิหาร และหักขนมปังตามบ้านของเขา ร่วมรับประทานอาหารด้วยความชื่นชมยินดีและใจกว้างขวาง ทุกวันเรื่อยไป ทั้งได้สรรเสริญพระเจ้าและคนทั้งปวงก็ชอบใจ ฝ่ายองค์พระผู้เป็นเจ้า ได้ทรงโปรดให้คนทั้งหลายซึ่งกำลังจะรอด มาเข้ากับพวกสาวกทุกวันๆ] ขอบคุณพระเจ้า เราได้เห็นการอัศจรรย์ในพระธรรมกิจการปรากฎขึ้นจริงประจักษ์ต่อสายตาของเราในปี 2010 เราได้เห็นหัวใจที่พร้อมเพรียงกันของบรรดาผู้เชื่อทั้งหลาย ที่มิเพียงนำทรัพย์สิ่งของมารวมกัน แต่เรายังได้นมัสการสรรเสริญพระเจ้าร่วมกัน สามัคคีธรรมร่วมกัน และรับใช้พระเจ้าร่วมกัน

[สดด.34:2 จิตใจของข้าพเจ้าโอ้อวดในพระเจ้า ให้คนที่เสงี่ยมเจียมตัวได้ฟังและยินดี] จริงๆ แล้วมีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นอย่างตื่นเต้นในครอบครัวนิมิตใหม่ เรากำลังเร่งกระทำการงานของพระเจ้า แต่วันนี้ขอเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานะคะ ในขณะที่พี่น้องบางส่วนกระจายกันออกไปรับใช้พระเจ้าตามคริสตจักรลูกต่างๆ ฉันก็ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมพันธกิจกับพี่น้องที่คริสตจักรลูกบางใหญ่เช่นเดียวกัน ปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในฐานะเจ้าของสถานที่ พี่กุ้งพี่ยี่ก็ต้อนรับพวกเราอย่างดีด้วยการเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้ให้ และในฐานะผู้บุกเบิกคริสตจักรบางใหญ่ พี่ตุ๊กตาก็บอกเล่าและชี้แจงแผนงานในวันดังกล่าวให้กับสมาชิกคริสตจักร 300 ได้รับทราบ งานนี้มีพี่จบ พี่แขก สองสามีภรรยาผู้ซึ่งเป็นพี่ชายและพี่สาวที่น่ารักของเราไปร่วมรับใช้ด้วย ทั้งยังมี ซี ศิลปินเอกของเราไปร่วมด้วยเช่นกัน

คริสตจักร 300 เพื่อพระคริสต์ นำโดย แดง-ศิระ และภรรยาสาวนามว่า ยูกิ ทั้งคู่แข็งขันในการประกาศและเลี้ยงดูกลุ่มผู้เชื่อกว่า 30 ชีวิต ซึ่งการประกาศนั้นเน้นไปที่นักศึกษาหนุ่มสาววัยใสที่มาเรียนภาษาอังกฤษที่ BSC โดยทำงานร่วมกับมิชชันนารีผู้มีภาระใจ…การสร้างหรือการเลือกทำเลที่ตั้งอาคารคริสตจักรเป็นเรื่องหนึ่งที่เราจะต้องอธิษฐานเผื่อคริสตจักรลูกบางแห่ง หากว่าคริสตจักร 300 นี้ มีการดำเนินงานที่แตกต่างออกไป กล่าวคือ มิจำเป็นต้องมีตัวอาคาร เพราะเขาจะนมัสการกันบริเวณข้างตึก โต๊ะม้าหินข้างๆ หรืออาจใช้ห้องใดห้องหนึ่งที่นิมิตใหม่ หรือบางครั้งก็โยกย้ายไปนมัสการนอกสถานที่

แดงนำทีมมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกคนใส่เสื้อโปโลสัญลักษณ์ 300 เพื่อพระคริสต์เหมือนกัน โดยสิ่งที่โดดเด่นคือ เสื้อที่ไม่พับปก แต่เอาปกตั้งขึ้น เป็นเสื้อคอตั้ง เป็นที่รู้กันว่า 300 ของแท้นั้นต้องคอตั้ง แต่ที่โดดเด่นยิ่งไปกว่านั้นคือ ทุกคนมาด้วยความตั้งอกตั้งใจ…ขอบคุณพระเจ้า

พวกเราแยกกันออกเป็น 3 สาย เพื่อไปประกาศ และอธิษฐาน จากนั้น ทุกคนไปรวมตัวกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตานะ ที่ตลาดน้ำวัดศรีประวัติ น้องๆ กลับมาเล่าด้วยความตื่นเต้นถึงสิ่งที่เขาได้พบเจอ ศบ.พงษ์ศักดิ์ ซึ่งรอพวกเราอยู่ที่ตลาดน้ำอยู่ก่อนแล้ว ได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง ก็ยิ้มแก้มป่อง เอ้ย! แก้มปริ

ช่วงบ่าย พี่ตุ๊กตา พี่เฉิน และ อ.ป๊อบ (คจ.พระโขนง) ได้ร่วมปฏิบัติพันธกิจประกาศด้วยเครื่องมืออัลฟา ที่ชุมชนสระแก้ว ทั้งนี้ มีพี่อ้อย พี่เว้งและลูกๆ พี่วรรณ พี่โอ และคุณเอก ซึ่งเดินทางกลับมาจากคริสตจักรอัมพวา ไปอธิษฐานให้กับพวกเรา ก่อนที่เราจะเริ่มรายการ จากนั้น ทุกคนจากทีมอัมพวาก็ต้องรีบกลับมาที่นิมิตใหม่ เพื่อเตรียมงานสำหรับรายการ “Praise & Prayers” หลังจากนั้น ก็มี ดร.สมนึก ตามมาร่วมหนุนใจและช่วยเหลือทีมงานอัลฟาด้วย

ยามเย็น พี่น้องนิมิตใหม่จำนวนหนึ่ง ได้รวมกายรวมใจกันนมัสการอธิษฐาน ในรายการ “Praise & Prayers” ซึ่งศิษยาภิบาลได้เน้นย้ำอีกครั้งว่า “ลูกแกะจะเกิดขึ้นได้เมื่อลูกแกะไปนำลูกแกะ” และ “คริสตจักรจะเกิดขึ้นได้ เมื่อคริสตจักรไปตั้งคริสตจักร” ซึ่งทั้งนี้ ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกที่ยอมจำนนต่อพระเจ้าเป็นสำคัญ

ยามดึก พี่อ้อยขับรถไปส่งน้องๆ ทีละคนถึงบ้าน ทั้ง น้องต้า พี่วรรณ ฉัน และก็พี่อิ๋ว จึงรู้สึกขอบคุณพระเจ้าเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณพี่อ้อยพี่เว้ง น้องไหม น้องแพร มา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง

วันเสาร์อันแสนสุขจบลง แม้ว่าจะเหนื่อยล้า แต่ก็หลับตาลงด้วยความสุขใจ…วันเสาร์นี้จบแล้ว แต่งานของพระเจ้ายังไม่จบ เราต้องทำต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น พระเจ้ายังมิทรงหยุดกระทำราชกิจของพระองค์

แผ่นดินสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้ว! จงเฝ้ารอ (อธิษฐานสม่ำเสมอ) และเร่งวัน (เร่งสร้างชีวิต เร่งกระทำการ…อย่าปฏิเสธการทรงเรียก อย่าพลาดโอกาสการรับใช้)

[2ปต.3:9-14] 9องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงเฉื่อยช้า ในเรื่องพระสัญญาของพระองค์ ตามที่บางคนคิดนั้น แต่พระองค์ได้ทรงอดกลั้นพระทัยไว้ เพราะเห็นแก่ท่านทั้งหลายมาช้านาน พระองค์ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย แต่ทรงปรารถนาที่จะให้คนทั้งปวงกลับใจเสียใหม่ 10แต่ว่าวันขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้น จะมาถึงเหมือนอย่างขโมยแอบย่องมา และในวันนั้นท้องฟ้าจะล่วงเสียไปด้วย เสียงที่ดังกึกก้องและโลกธาตุจะสลายไปด้วยไฟ และแผ่นดินโลกกับสิ่งสารพัดที่มีอยู่ในโลกนั้นจะต้องไหม้เสียสิ้น 11เมื่อเห็นแล้วว่าสิ่งทั้งปวงจะต้องสลายไปหมดสิ้นเช่นนี้ ท่านทั้งหลายควรจะเป็นคนเช่นใดในชีวิตที่บริสุทธิ์และดีงาม 12จงเฝ้ารอและเร่งวันของพระเจ้าให้มาถึง ซึ่งวันนั้นท้องฟ้าจะถูกไฟผลาญสลายไป และโลกธาตุก็จะถูกไฟเผาให้สลายไป 13แต่ว่าตามพระสัญญาของพระองค์นั้น เราจึงคอยท้องฟ้าอากาศใหม่และแผ่นดินโลกใหม่ ที่ซึ่งความชอบธรรมจะดำรงอยู่ 14เหตุฉะนั้นพวกที่รัก เมื่อท่านทั้งหลายยังคอยสิ่งเหล่านี้อยู่ ท่านก็จงอุตส่าห์ให้พระองค์ทรงพบท่านทั้งหลายมีใจสงบ ปราศจากมลทินและข้อตำหนิ

ไม่มีความคิดเห็น: