Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ประสบการณ์ค่ายนิมิตใหม่ 2008

วันพฤหัสที่ 23/10/2008

ค่ายคริสตจักรนิมิตใหม่ในปีนี้ มีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26/10/2008 ณ หาดจอมเทียน พัทยา ในหัวข้อค่ายว่า “แผ่นดินของพระเจ้า-Kingdom Expo” โดยมีคุณประมุข ชัยอักษรเวช เป็นประธานค่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวนิมิตใหม่ได้รวมพลังกันอดอาหารอธิษฐานเพื่อค่ายนี้ รวมกันแล้วกว่า 1,000 วัน
รถบัสคันแรกออกจาก คจ. แต่เช้า แต่เนื่องจากเกิดเสียระหว่างทาง จึงทำให้การเดินทางล่าช้า ขอบคุณพระเจ้าที่รถบัสคันที่ 2 ตามมา เราจึงย้ายจากคันแรกไปขึ้นคันที่ 2 โดยมีแม่งามจิต พี่ตุ๊กตา พี่เล็ก และน้องตั๋ม คอยดูแลความเรียบร้อยต่างๆ อยู่กับคนขับรถคันแรก พวกเราที่เหลือก็เดินทางต่อไป และเนื่องจากการเดินทางครั้งนี้กินเวลานาน เราจึงไปถึงค่ายกันเกือบเที่ยง ดังนั้น โปรแกรมบางรายการจึงมีการเปลี่ยนแปลง
การเปิดค่ายมีความอลังการด้วยการนำพี่น้องซึ่งแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสี่ภาคมาถือป้าย 4 ข้อความ
Kingdom Expo!
• พระคริสต์ครอบครอง สนองพระบัญชา เคลื่อนด้วยฤทธา แห่งองค์พระวิญญาณ
• ไม่ใช่เรื่องของการกินการดื่ม แต่เป็นความชอบธรรม สันติสุข และความชื่นชมยินดีในพระวิญญาณบริสุทธิ์
• ในสวรรค์เป็นอย่างไรก็ให้เป็นอย่างนั้นในแผ่นดินโลก
• มิใช่เรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์เดช

จากนั้น ท่านประธานค่ายและทีมได้นำยุทธภัณฑ์ทั้งชุดขึ้นบนเวที











เรามีการแบ่งสมาชิกออกเป็น 4 สี แต่ละสีแทน 4 แผ่นดิน คือ กาลิลี ยูเดีย สะมาเรีย เยรูซาเล็ม สำหรับฉันนั้นอยู่สีเขียว ซึ่งมีพี่อิ๋วหัวหยิกและพี่แอ๊ด พยาบาลคนสวยเป็นหัวหน้าสี
วิทยากรประจำค่าย คือ ศบ.พงษ์ศักดิ์ อังศ์ธราธร, อ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ และ ศจ.อานุภาพ วิชิตนันทน์ ศบ.จาก คจ.เสรีภาพกรุงเทพฯ

ในวันแรกเริ่มการนมัสการโดยทอมมี่ และเทศนาโดย อ.อานุภาพ
เทศนา : “ฉันเป็นผู้พลิกฟื้นชุมชน”
• พระเจ้าทรงช่วยให้เราทั้งหลายรอด เพื่อให้เป็นอาณาจักรและเป็นปุโรหิตของพระองค์ (วว.1:5-6)
• วัตถุประสงค์ของความรอด ไม่ใช่เพื่อให้ไปสวรรค์ แต่เพื่อให้เราเข้าไปในอาณาจักรของพระเจ้า คือการครอบครองของพระเจ้าเหนือชีวิตของเรา ฉะนั้น ทุกอย่างอยู่ในมือของพระเจ้า และของเรา
• หน้าที่ของปุโรหิต คือ เพื่อพันธกิจแห่งการคืนดี พระเจ้าใช้เราทำการใหญ่ ทำให้โลกกลับคืนดีกับพระเจ้า (2 คร.5:18) และทรงมอบเรื่องการคืนดีกันนั้นให้เราประกาศ ในฐานะฑูตของพระเจ้า เป็นรัฐมนตรีสำหรับแผ่นดินของพระเจ้า
5 ขั้นตอนสู่การเป็นผู้พลิกฟื้นชุมชน (PEACE)
1. มีวัตถุประสงค์ (Purpose) โดยให้สิ่งสารพัดคืนดีกับพระองค์ ซึ่งสิ่งสารพัดหมายถึงทุกด้านในชีวิตของเรา (คส.1:20)
2. เสริมพลังชุมชน (Empowering Community) โดยฝันใหญ่ถึงการเปลี่ยนแปลงในชุมชน ในประเทศของเรา เช่น อธิษฐานขอให้นักธุรกิจใหญ่ๆ เป็นคริสเตียน ขอให้ใช้นักธุรกิจคริสเตียนใช้ชีวิตสะท้อนพระสิริของพระเจ้า ขอพระเจ้าให้มีนักการเมืองคริสเตียน ผู้นำประเทศเป็นคริสเตียน ขอให้เป็นประเทศคริสเตียน
3. บรรลุความเป็นผู้ใหญ่ (Achieving Maturity) เพราะในพระคริสต์ ถึงแม้ท่านมีผู้ควบคุมสักหมื่นคน แต่ท่านก็มีบิดาแต่คนเดียว เพราะว่าในพระเยซูคริสต์ ข้าพเจ้าได้ให้กำเนิดแก่ท่านโดยข่าวประเสริฐ เหตุฉะนั้นข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านทำตามอย่างข้าพเจ้า…เพราะว่าแผ่นดินของพระเจ้ามิใช่เรื่องคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์เดช (1 คร.4:15-20)
4. ดำเนินชีวิตโดยมีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง (Christ-centered Living)
5. รับการเตรียม (Equipping)
ช่วง Free time พวกเราก็โอ้ลั่นล้ากันไปตามใจปรารถนา ขอบคุณพระเจ้า! ฉันพาน้องเผือกไปเดินเล่นที่ชายหาด ชมความงามแห่งการทรงสร้างอันอัศจรรย์ของพระเจ้า แต่ภาพตรงหน้า ที่พี่วรรณเล่นน้ำ เก็บหอยกับน้องๆ ก็งามเช่นกัน





หลังช่วง Free time พวกเรารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อฟังการเทศนาของ อ.อานุภาพ

ย่างเท้าของเรา (The Steps)
(สดด.37:23-24) “ถ้าพระเจ้าทรงนำย่างเท้าของมนุษย์คนใด และคนนั้นพอใจในมรรคาของพระองค์ แม้เขาล้ม เขาจะไม่ถูกเหวี่ยงลงเหยียดยาวเพราะว่าพระหัตถ์พระเจ้าพยุงเขาไว้”
• ถ้าคนเราจะเปลี่ยน ความคิดต้องเปลี่ยนก่อน เราต้องฝึกรักพระเจ้าให้ครบถ้วน สุดจิต สุดใจ สุดกำลังความคิด เราควรแวดล้อมด้วยคนที่ท้าทายความคิดของเรา หาสิ่งที่ท้าทายเรา พัฒนาเรา
1. พระองค์จะทรงนำย่างเท้าของเรา (God will order our steps) ซึ่งได้แก่ คนที่พอใจในการนำของพระเจ้า พระพรมาคู่กับคุณภาพชีวิตเสมอ พระพรในระดับที่สูงขึ้น มาพร้อมกับคุณภาพชีวิตที่สูงขึ้นเสมอ โดยเราต้องฝึกฟังเสียงพระเจ้า และพระองค์จะทรงนำเราไปทีละก้าว อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2. พระเจ้าจะพยุงเราขึ้น (God will uphold us) พระเจ้าจะทรงโปรดเป็นผู้กำหนด พระเจ้าจะเป็นผู้จัดระเบียบให้ จึงจำเป็นอย่างมากต้องฟังเสียงพระเจ้า และเดินตาม
• ไม่สำคัญว่าปัญหาที่เราเผชิญนั้นจะมาจากไหน เพราะทุกอย่างดีหมด พระเจ้าจะทรงให้เราชนะเสมอ เราจะสามารถผ่านหุบเขาเงามัจจุราชเพื่อไปยังทุ่งหญ้าเขียวสดที่รออยู่เบื้องหน้าได้ ฉะนั้น จงเดินต่อไป!
• วิกฤติเป็นเครื่องมือวัดขนาดของการเติบโตและความเข้มแข็ง (สภษ.24:10) “ถ้าเจ้าท้อใจในวันเคราะห์ร้าย กำลังของเจ้าก็น้อย”
• ความรู้มาพร้อมกับสิทธิอำนาจ: มารไม่อยากให้เราเข้าใจน้ำพระทัยพระเจ้า เราจึงยิ่งต้องศึกษาหาความรู้ในพระเจ้า จงขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี พระเจ้ากำลังฝึกกล้ามเนื้อในฝ่ายวิญญาณของเรา
• บันไดชีวิตแต่ละขั้นไม่เท่ากัน ทว่า แต่ละขั้นจะนำเราไปถึงเส้นชัยแห่งน้ำพระทัยพระเจ้า เราดำเนินชีวิตตามระดับ เราจะก้าวจากระดับหนึ่งไปสู่อีกระดับหนึ่ง และทุกครั้งที่เราก้าวไปข้างหน้า จะนำเราไปสู่ 4 สิ่งที่สำคัญ คือ นำไปสู่ความรู้ใหม่ ความรับผิดชอบใหม่ คุณธรรมใหม่ และสิทธิอำนาจใหม่
• อย่ารู้สึกแย่เมื่อเจอปัญหา เพราะวิกฤติหรือปัญหาจะช่วยเปลี่ยนเรา ปัญหาจะช่วยเปิดเผยให้เห็นจุดอ่อนของตัวเองว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนจุดใด เพื่อให้ชีวิตประสบความสำเร็จ พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง(รม.8:28)
เมื่อจบการเทศนา ได้มีการตั้งอุโมงค์อธิษฐาน โดย อ.อานุภาพ อ.ธงชัย ศบ. ฝป. มน. และกลุ่ม IPG ขอบคุณพระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ท่ามกลางเรา หลายคนได้รับการเจิม ได้รับการแตะต้องสัมผัส จนไม่อาจเก็บน้ำตาอยู่ได้
ขอบคุณพระเจ้า พระองค์ทรงตรัสผ่านผู้รับใช้ของพระองค์ ถึงความแน่วแน่ในการยอมให้พระองค์ทรงนำย่างเท้า เดินตามพระมรรคาของพระองค์ เพื่อพลิกฟื้นชุมชน บรรยากาศของค่ายในวันนี้จึงอบอวลไปด้วยพระพรและความรักจากพระเจ้า ขอบคุณพระเจ้า
โดยส่วนตัวได้รับคำตอบทันทีสำหรับบางเรื่องที่ค้างคาใจอยู่ แม้ว่าสถานการณ์จะไม่ได้เป็นดังที่คาดหมายไว้ อย่างไรก็ตาม…ฉันจะเดินในมรรคาของพระเจ้า!
• พระองค์เจ้าข้า ลูกมิได้อยู่เพื่อกิน แต่กินเพื่ออยู่
• มิได้อยู่เพื่อหาความสุขฝ่ายโลก แต่มีความสุขกับการรับใช้
• มิใช่อยู่เพื่อหาเงินสร้างความสุขส่วนตัว แต่อยู่เพื่อใช้เงินสำหรับพันธกิจของพระเจ้า
• มิใช่อยู่เพื่อแสวงหาชื่อเสียง แต่อยู่เพื่อให้โลกรู้จักพระนามของพระองค์
• มิใช่อยู่เพื่อตอบสนองกิเลสตัณหา แต่อยู่เพื่อใช้ชีวิตที่ถวายเกียรติพระเจ้า
• มิใช่อยู่เพื่อเรียกร้องการอวยพร แต่อยู่เพื่อตอบสนองพระคุณพระเจ้า
• มิใช่อยู่เพื่อทำตามอำเภอใจ แต่อยู่เพื่อให้น้ำพระทัยพระบิดาสำเร็จ
วันศุกร์ที่ 24/10/2008
เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงาน จึงมีสมาชิกบางส่วนที่ลางานไม่ได้ ต้องกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ ฉันตื่นตั้งแต่ตีสี่ อาบน้ำแต่งตัว และใช้เวลากับพระเจ้า จากนั้นพี่อิ๋วกับฉันติดรถพี่หมูกับหนึ่งกลับมากรุงเทพฯ โดยรถออกตีห้า และมาถึงสวนลุม 6.30 น. เป็นการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย ประหยัด และรวดเร็ว ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณพี่หมูและน้องหนึ่งคะ
ตกเย็นก็รีบมาที่ BSC เพื่อรอขึ้นรถตู้กลับพัทยา โดยมีทั้งหมด 10 คนพอดี และพี่อิ๋วนำทีม เมื่อเราถึงค่ายก็กำลังจุดเทียนอธิษฐานอวยพรประเทศไทยช่วงสุดท้ายพอดี…น้องเผือก หลานชายวัย 10 ขวบของเดือนป่วยเป็นไข้ แรกๆ เมื่อได้ยินฉันก็รู้สึกกังวลและตกใจ เพราะเดือนซึ่งเป็นน้องเลี้ยงฝากหลานไปกับฉัน แต่เมื่อเห็นพยาบาลแอ๊ดดูแลอยู่ ฉันก็วางใจ
วันนี้ฉันทำอะไรบางอย่างที่ไม่น่ารักสักเท่าไร พี่อิ๋วก็เตือน ฉันขอบคุณพระเจ้าสำหรับพี่อิ๋ว และวันนี้ก็มีพระคัมภีร์ที่พระเจ้าทรงตรัสกับฉันเป็นพิเศษว่า (รม.12:2) อย่าประพฤติตามอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบน้ำพระทัยของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัยและอะไรดียอดเยี่ยม
วันเสาร์ที่ 25/10/2008
ขอบคุณพระเจ้า ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยยั้งหยุด พระเมตตาคุณหลั่งลงมาอยู่เสมอ เป็นของใหม่ในทุกเวลาเช้า… เมื่อคืนนี้หลับอย่างสันติ และสิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในมโนนึกยามตื่นคือ “กฎหมายของพระเจ้ารอบคอบ…” (สดด.19:7) ซึ่งเน้นย้ำว่าฉันต้องฝังใจตนเองกับพระคำของพระเจ้า ขอบคุณพระเจ้าที่วันนี้ฉันจะได้เรียนรู้เรื่องกฎหมายของพระเจ้ามากขึ้น…ฉันรีบอาบน้ำ เฝ้าเดี่ยว และออกไปกินลมชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาด โดยไม่รู้ว่ากลุ่ม IPG นัดพบกันตอนเช้า ฉันเดินไปไกลมาก ตามแนวชายหาดที่ทอดยาว ชื่นชมในพระสิริของพระเจ้า…ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่
เมื่อกลับจากชายหาดก็ได้มีการเฝ้ากลุ่มกัน The Shepherd วันนี้มี พี่ตุ๊กตา น้องแพท พี่น้อง และฉัน…บรรยากาศในกลุ่มของเราเอ่อล้นไปด้วยความรัก และในขณะเดียวกันเราก็ได้อธิษฐานเผื่อทีมสำหรับการนมัสการ และขอการทรงนำจากพระเจ้าตลอดช่วงเวลาที่เหลือของค่ายด้วย

เทศนา : การอธิษฐานประกาศ โดย อ.อานุภาพ
การประกาศด้วยใจอธิษฐานนั้น เราต้องพูดกับพระเจ้าเกี่ยวกับเพื่อนบ้านของเรา ก่อนที่เราจะพูดกับเพื่อนบ้านของเรา เกี่ยวกับพระเจ้า
ขั้นตอนของการประกาศแบบ 4 ส.
1. ส่งพระพร : เหตุที่ต้องเริ่มต้นด้วยการอวยพร เนื่องจาก
a. เราอาจรู้สึกไม่ดีกับคนที่หลงหายนั้น
b. เมื่อเราอวยพรคนหลงหาย เราจะได้เลิกสาบแช่งเขาเสียที
c. เพื่อถอดถอนอำนาจของมารออกจากใจคนนั้น เพราะมารจะปิดบังตาคนจากพระกิตติคุณ (2 คร.4:4) ส่วนคนที่ไม่เชื่อนั้น พระของยุคนี้ได้กระทำใจของเขาให้มืดไป เพื่อไม่ให้เขาได้เห็นความสว่างของข่าวประเสริฐ เรื่องพระสิริของพระคริสต์ผู้เป็นพระฉายของพระเจ้า…ถ้าเราไม่ชอบใคร จะเป็นการเสริมพลังให้แก่มาร แต่บรรยากาศการอวยพรมีพลังยิ่งกว่า มีฤทธานุภาพมาก ทำให้อำนาจของมารหมดลง เมื่ออธิษฐานอวยพร บรรยากาศฝ่ายวิญญาณจะเปลี่ยนให้คนได้สัมผัสถึงพระพรของพระเจ้าผ่านทางชีวิตของเรา ทำให้คนอยากอยู่ใกล้เรา อยากเข้ามาหาเรา
• (ลก.10:5) ถ้าจะเข้าไปในเรือนใดๆจงพูดก่อนว่า "ให้ความสุขมีแก่เรือนนี้เถิด"
• (ลก.10:8-9) ถ้าท่านจะเข้าไปในเมืองใดๆ และเขารับรองท่านไว้จงกินของที่เขาตั้งให้ และจงรักษาคนป่วยในเมืองนั้นให้หาย และแจ้งแก่เขาว่า "แผ่นดินของพระเจ้ามาใกล้ท่านทั้งหลายแล้ว"
2. สร้างสัมพันธ์ : เป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์อย่างไม่มีเงื่อนไข เป็นการแสดงการยอมรับผู้อื่น ฝึกใช้เวลากับเพื่อนบ้าน เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ (การให้คนบาปทำบางอย่างเพื่อเรา เป็นการสื่อว่า เราเห็นเขามีค่า ซึ่งเป็นโอกาสประกาศพระพรเหนือชีวิตของเขา)
3. สังเกตุและตอบสนอง : เมื่อสนิทสนมมาก เราจะทราบปัญหาของเขา เราสามารถขอโอกาสในการอธิษฐานเผื่อเขา (เมื่ออธิษฐานเผื่อใคร ไม่ได้เป็นการสัญญาว่าเขาจะได้รับคำตอบ แต่เราสัญญาว่าเราจะอธิษฐานเผื่อเขา)
4. ส่องสว่าง : เน้นพระคุณมาก่อนความจริง เน้นความเมตตามาก่อนความยุติธรรม เมื่อเราทูลขอสิ่งใด พระเจ้าจะประทานสิ่งนั้นให้
เทศนา : การฟื้นฟูชีวิตแห่งการอธิษฐาน (The Restoration of Prayer) โดย อ.อานุภาพ
แผ่นดินสวรรค์เปรียบเหมือนอวนที่ลากอยู่ในทะเล ติดปลารวมทุกชนิด (มธ.13:47)
• ค้นหาว่าจุดอ่อนของคริสตจักรคืออะไร (จุดอ่อนของคริสตจักรส่วนใหญ่ คือ การอธิษฐาน)
• ขอพระเจ้าสร้างวิญญาณแห่งการอธิษฐาน
• ชำระอวนฝ่ายวิญญาณผ่านทางการอธิษฐาน (น้อยคนจะใช้เวลาในการอธิษฐาน)
o เตรียม perfecting และการชุน (Mending) หมายถึง การทำให้สิ่งที่ชำรุดเสียหายและถูกทำลายกลับสู่สภาพดี พร้อมที่จะใช้งาน
o ลก.5:1-2 ครั้งเมื่อประชาชนกำลังเบียดเสียดพระองค์เพื่อฟังพระวจนะของพระเจ้า พระองค์ทรงยืนอยู่ที่ฝั่งทะเลสาบเยนเนซาเรท และพระองค์ทรงเห็นเรือสองลำจอดอยู่ริมฝั่งทะเลสาบนั้น แต่ชาวประมงขึ้นจากเรือแล้วกำลังซักอวนอยู่…การใช้ชีวิตของเราอาจมีบางสิ่งติดมา จึงต้องอธิษฐานชำระจิตใจ เป็นการซักอวนให้ใช้งานได้ต่อไป เพราะแม้แต่พระเยซูยังทรงล้างเท้าให้เปโตร (1ยน.13-18) เราเองก็ต้องล้างชีวิตฝ่ายวิญญาณ เพราะหากเรานำเครื่องบูชาและการอธิษฐานมา แต่ใจไม่สะอาด พระเจ้าก็จะไม่ฟัง (อสย.1:15-18) เมื่อเจ้ากางมือของเจ้าออก เราจะซ่อนหน้าของเราเสียจากเจ้า แม้ว่าเจ้าจะอธิษฐานมากมาย เราจะไม่ฟัง มือของเจ้าเปรอะไปด้วยโลหิต จงชำระตัว จงทำตัวให้สะอาด จงเอากรรมชั่วของเจ้าออกไปให้พ้นจากสายตาของเรา จงเลิกกระทำชั่ว จงฝึกกระทำดี จงแสวงหาความยุติธรรม จงบรรเทาผู้ถูกบีบบังคับ จงป้องกันให้ลูกกำพร้าพ่อ จงสู้ความเพื่อหญิงม่าย พระเจ้าตรัสว่า "มาเถิด ให้เราสู้ความกัน ถึงบาปของเจ้าเหมือนสีแดงเข้ม ก็จะขาวอย่างหิมะ ถึงมันจะแดงอย่างผ้าแดง ก็จะกลายเป็นอย่างขนแกะ
ฟื้นฟูการอธิษฐานอย่างไร
1. สร้างชีวิตการอธิษฐานส่วนตัว
• (มธ.26:40) จึงเสด็จกลับมายังสาวกเหล่านั้น เห็นเขานอนหลับอยู่ และตรัสกับเปโตรว่า "เป็นอย่างไรนะ ท่านทั้งหลายจะคอยเฝ้าอยู่กับเราสักทุ่มเดียวไม่ได้หรือ” เราทั้งหลายจึงต้องใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้น
• อธิษฐานตามแบบพระเยซู มธ.6:9-13
o สรรเสริญและขอบพระคุณ
 Jehovah-Tsidkenu ผู้ชอบธรรมของเรา ยรม.23:6, 33:16
 Jehovah-M’Kaddesh ผู้ชำระเรา (ผู้บริสุทธิ์) ลนต.20:26
 Jehovah Shalom องค์สันติราช ผวฉ.6:23, 24
 Jehovah Shammah ทรงสถิตอยู่ที่นั่น อสค.48:35
 Jehovah Rophe แพทย์ผู้ประเสริฐ อพย.15:26
 Jehovah Jireh ผู้จัดเตรียม ปฐก.22:14
 Jehovah Nissi ผู้ธงชัย อพย.17:15
 Jehovah Rohi พระผู้เลี้ยง สดด.23:1
o สยบต่อน้ำพระทัย
o สื่อสารความต้องการ ทูลขอพระเจ้าเรื่องส่วนตัวได้
o สารภาพความผิดบาป
o สู้การทดลอง บางอย่างต้องวิ่งเข้าใส่ บางอย่างต้องวิ่งหนี
o สรรเสริญและขอบพระคุณอีกครั้ง
2. สร้างคริสตจักรแห่งการอธิษฐาน
• ขอให้ช่วยจับปลาได้ (อสย.43:4-6) เพราะว่าเจ้าประเสริฐในสายตาของเรา และได้รับเกียรติและเรารักเจ้า เราจึงให้คนเพื่อแลกกับเจ้า ให้ชนชาติทั้งหลายเพื่อแลกกับชีวิตของเจ้า อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า เราจะนำเผ่าพันธุ์ของเจ้ามาจากตะวันออก และเราจะรวบรวมเจ้ามาจากตะวันตก เราจะพูดกับทิศเหนือว่า ปล่อยเถิด และกับทิศใต้ว่า อย่ายึดไว้ จงนำบรรดาบุตรชายของเรามาแต่ไกล และเหล่าธิดาของเราจากปลายแผ่นดินโลก
• อธิษฐาน (โต้รุ่ง รุ่งอรุณ ระหว่างสัปดาห์ สุดสัปดาห์) สร้างบรรยากาศในการอธิษฐาน ให้คนอยากมา รูปแบบเปลี่ยนได้ แต่เนื้อหาคงเดิม
ในช่วงกิจกรรมสันทนาการโดยกลุ่มอนุชน ฉันไม่ได้อยู่ร่วมด้วย เพราะแค่แวะเข้าห้องน้ำที่ห้องพัก แต่ฝนตก เลยยังเข้าห้องประชุมไม่ได้ แล้วด้วยการทรงนำของพระเจ้า น้องเจงกับน้องหนูอิง น้องเลี้ยงในกลุ่มเซล Missio ของพี่ติ๊กพี่วรรณ ก็ขอให้ฉันสอนอธิษฐาน ฉันเองก็ยังขอพระเยซูทุกวันให้สอนฉันอธิษฐาน แต่ฉันก็ไม่ยอมพลาดโอกาสนี้ จึงได้ให้น้องอธิษฐานเผื่อกันและกันโดยภาษาที่เป็นตัวของตัวเอง พร้อมทั้งให้อธิษฐานตามอย่างพระเยซู และตบท้ายด้วยการอธิษฐานแบบยาเบส…น้องทั้ง 2 ได้แบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวบางอย่าง พร้อมทั้งยิงคำถามมาเป็นชุด ขอบคุณพระเจ้าที่เราพี่น้องได้รู้จักกันและกันมากขึ้น
ก่อนเริ่มรายการภาคกลางคืน พวกเราบางส่วนได้มีการเดินอธิษฐานอวยพรเพื่อนบ้านในแถบนั้น ซึ่งฉันเดินไปกับ ดร.สมนึก พี่อ้อย และโบว์ลิ่ง เราเข้าไปอวยพรร้านเสริมสวย อวยพรคุณยายจำปาที่ขายของในเพิงหมาแหงนและมีอาการปวดขา ซึ่ง ดร.สมนึก ในฐานะผู้ปกครองคริสตจักร ได้วางมือให้ เราเข้าไปอวยพรเจ้าของร้านเบเกอรี่ อวยพรเจ้าของร้านอาหาร อวยพรเจ้าของร้านนายหน้าจัดเช่ารถ และได้อวยพรคุณป้าอุดมที่เดินร้องไห้ผ่านมา พี่อ้อยได้อธิษฐานและหนุนใจคุณป้าด้วยถ้อยคำแห่งความรู้และสติปัญญา หลังจากอธิษฐานแล้วคุณป้าดูสงบขึ้น และเลิกร้องไห้ ซึ่งคุณป้า เพื่อนและหลานบอกด้วยว่าจะแวะเข้ามาที่โบสถ์ อย่างไรก็ตาม มีบ้างเหมือนกันที่บางคนปฏิเสธการอธิษฐานเผื่อของเรา แต่ก็ไม่เป็นไร เมื่อเราออกมา เราก็อธิษฐานเผื่อเขาในใจ
เทศนา : แผ่นดินของพระเจ้า โดย อ.พงษ์ศักดิ์
วิวรณ์ หมายถึง การสำแดง (วว.1:1-8)
• เราต้องยอมรับพระเยซูเป็นกษัตริย์ในชีวิตของเรา โดยการเตรียมชีวิตเพื่อเข้าเฝ้าพระองค์ ทรงเป็นจอมกษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งปวง (สดด.24)
• เราทั้งหลายเป็นอาณาจักรของพระองค์ พระองค์ประทับอยู่ในจิตใจของเรา และเราจะเป็นดังชาวสวรรค์
• ขอให้เราทั้งหลายเตรียมใจรับเสด็จพระองค์ เตรียมชีวิต เตรียมสารพัดเพื่อรับเสด็จพระองค์
• เราทั้งหลายจะเตรียมบำเหน็จในสวรรค์ รับมงกุฏจากพระองค์
o นำคนมาหาพระเจ้า (ฟป.4:1) เหตุฉะนั้นพี่น้องทั้งหลายของข้าพเจ้า ผู้เป็นที่รัก เป็นที่ปรารถนา เป็นที่ยินดี และเป็นมงกุฎของข้าพเจ้า พวกที่รักของข้าพเจ้า จงยึดมั่นในองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด
o ต่อสู้อย่างเต็มกำลัง
o ใจมั่นคง ยืดมั่นในพระเจ้า (วว.2:10) อย่ากลัวความทุกข์ทรมานซึ่งเจ้าจะได้รับนั้น นี่แน่ะ มารจะขังพวกเจ้าบางคนไว้ในคุกเพื่อจะลองใจเจ้า และเจ้าทั้งหลายจะได้รับความทุกข์ทรมานถึงสิบวัน แต่เจ้าจงมีใจมั่นคงอยู่ตราบเท่าวันตาย และเราจะมอบมงกุฎแห่งชีวิตให้แก่เจ้า
o อดทนต่อการทดลองใจ (ยก.4:1-12)
เมื่อจบการเทศนา พี่อ้อย ครูแมม พี่ตุ๊กตา และ อ.ธงชัย ได้ออกมาเป็นตัวแทนสวมมงกุฎให้กับสมาชิก เพื่อให้เขาเหล่านั้นมีความพร้อมเพื่อแผ่นดินของพระเจ้า …ฉันได้เข้าไปรับมงกุฏจากพี่อ้อย ยังขาดอีก 3 สายแน่ะ จะมีการสวมมงกุฏให้หลัง Post camp หรือเปล่าเนี่ย ฉันจะได้ไปสวมในส่วนที่เหลือ
จากนั้นจึงเป็นพิธีล้างเท้า การคืนดีได้เกิดขึ้น น้ำตาแห่งความสุขรินไหล…สรรเสริญพระเจ้า
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้ ที่ทรงโปรดให้ฉันอิ่มเอมในพระคำและการทรงนำของพระองค์ และเหนือสิ่งอื่นใดคือการได้ชื่นชมความงามของพระองค์…ผู้ชมเพียงพระองค์เดียว สดด.84:10 เพราะวันเดียวในบริเวณพระนิเวศของพระองค์ ดีกว่าพันวันในที่อื่น ข้าพเจ้าจะเป็นคนเฝ้าประตูพระนิเวศของพระเจ้าของข้าพเจ้า ดีกว่าอยู่ในเต็นท์ของความอธรรม
• เราอยู่ต่อหน้าพระองค์ ผู้ชมเพียงองค์เดียว
• เราทำทุกสิ่งแด่พระผู้ชมเพียงพระองค์เดียว
• เราถวายทั้งหมดแด่พระผู้ชมเพียงพระองค์เดียว
• เรานมัสการสุดหัวใจแด่พระผู้ชมเพียงพระองค์เดียว
วันอาทิตย์ที่ 26/10/2008
วันนี้พระวิญญาณปลุกตั้งแต่ตีสี่ แต่ฉันก็รีรออยู่สักพัก ไม่ยอมลุก พยายามนอนต่อก็ไม่หลับ สุดท้ายก็ต้องลุกขึ้นอาบน้ำ และออกไปเฝ้าเดี่ยว อธิษฐานวงแหวนไฟบริเวณใกล้ๆ โรงอาหาร เพราะข้างนอกฝนตก มีน้องเหมียวสีสวาท 1 ตัว มาคลอแข้งเคลียขาอยู่ ช่างเป็นสุขจริงๆ ทั้งคนทั้งแมว
มีการสามัคคีธรรมที่ห้องประชุม ซึ่งตอนแรกก็เป็นแค่กลุ่มเล็กๆ และค่อยๆ ขยายวงกว้างขึ้น จากนั้น ผู้รับบัพติศ มาทั้ง 9 คน ได้กล่าวคำพยานสั้นๆ ฝนยังคงตกไม่ยอมหยุด พวกเราจึงร่วมใจทูลขอพระบิดาผู้สร้างฟ้าสวรรค์ แผ่นดินโลก ทะเล และสายฝน ให้พระองค์ทรงอวยพรสำหรับสภาพอากาศในช่วงของการบัพติศมา …ประมาณ 7.30 น. พวกเราได้ย้ายไปที่ชายหาด สำหรับพิธีบัพติศมาในทะเล…ฮาเลลูยา สภาพอากาศเป็นดังที่เราทูลขอ




รวีวารศึกษา : แผ่นดินของพระเจ้าในสถานที่ทำงาน (The Kingdom in the workplace)
โดย อ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
คริสเตียนต้องทำงานสูงกว่ามาตรฐาน
• Work & serve as an act of worship ทำงานรับใช้ดุจเป็นการนมัสการพระเจ้า
• Obey God’s commands to please Him ทำให้พระเจ้าพอพระทัยด้วยการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์
• Reach out and rescue souls ประกาศเป็นพยาน และช่วยจิตวิญญาณให้รอด
• Keep oneself pure in God’s love รักษาตัวให้บริสุทธิ์และดำรงอยู่ในความรักของพระเจ้า
• Pray & Partner with God in working อธิษฐานและช่วยทำงานกับพระเจ้าในฐานะหุ้นส่วน
• Love co-workers and customers รักเพื่อนร่วมงานและผู้รับบริการ
• Achieve God’s purposes excellently กระทำให้บรรลุพระประสงค์ของพระเจ้าอย่างเป็นเลิศ
• Cooperate humbly with others ให้ความร่วมมือกับผู้อื่นอย่างถ่อมใจ
• Enjoy working for a living and resting in one’s accomplishments ชื่นบานในการทำงานเลี้ยงชีพ และพักผ่อนในพระเจ้า
JOB = Jesus’ own business = งานที่เราทำนั้นเป็นของพระเยซู เป็นเจ้าของโดยพระเยซู เป็นธุรกิจของพระเยซู
อาชีพของเรา อา: อาณาจักรของพระเจ้า
ชี: ชีวิตที่เปลี่ยนแปลง ทั้งชีวิตของตนเองและชีวิตผู้อื่น
พ: พระนามของพระเจ้า พระเจ้าทรงเป็นทุกสิ่งที่เราต้องการ


เทศนา : แผ่นดินของพระเจ้า (The Kingdome Expo)
โดย อ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
พระธรรม มัทธิว 4:17, 23-25
อ้างอิง ลก.18:18-30; 1คร.15:1-58; มก.9:42-50; มธ.10:6-7; 15:24; 16:13-16; อพย.15:18; สดด.103:19; 145:10-13; อสย.49:5-6; ยน.6:66-69
1. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นเรื่องลึกลับเกินเข้าใจได้เอง แต่ผู้ซึ่งถ่อมใจและเปิดใจ จะรู้และเข้าใจเรื่องของพระเจ้า
2. แผ่นดินของพระเจ้าเปรียบเหมือน เมล็ดพืช
3. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นเรื่องของ…
a. ไม่ใช่การกินการดื่ม แต่เป็นความชอบธรรม และสันติสุข และความชื่นชมยินดี
b. ไม่ใช่เรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์เดช
c. ไม่ใช่เรื่องของเลือดและเนื้อที่มตะ แต่เป็นเรื่องจิตวิญญาณที่อมตะ
4. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นสิ่งที่เราควรอธิษฐานวิงวอนขอให้มาตั้งอยู่ในโลก
5. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นสิ่งที่เราควรมุ่งแสวงหาก่อนสิ่งอื่นใด
6. แผ่นดินของพระเจ้าไม่ได้มาด้วยนิมิต แต่อยู่ใกล้คนที่แสวงหา และอยู่ท่ามกลางคนที่ยอมรับการปกครองของแผ่นดินนั้น
7. แผ่นดินของพระเจ้าที่สมบูรณ์อย่างเป็นรูปธรรมกำลังใกล้จะมาถึงแล้ว
8. แผ่นดินของพระเจ้าเข้าง่ายหรือเข้ายาก
a. เข้ายาก
i. สำหรับคนที่จิตใจจดจ่อกับโลกและสิ่งของในโลก
ii. สำหรับคนที่หน้าซื่อใจคด สอนทางชอบธรรมแต่ไม่เชื่อ
iii. สำหรับคนที่ลังเลและอิดออด
b. เข้าง่าย
i. สำหรับคนที่มีจิตใจถ่อมและบริสุทธิ์ไร้เดียงสาวดุจเด็กเล็กๆ
ii. สำหรับคนบาปคนชั่วและหญิงแพศยาอย่างคนเก็บภาษี และโจรบนไม้กางเขนที่กลับใจใหม่
iii. สำหรับคนที่ใฝ่ใจในพระบัญญัติของพระเจ้า อย่างใช้ความคิด แสวงหาพระเจ้า และบังเกิด
9. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นของบุคคลที่มีความเชื่อ และยอมทนทุกข์ต่อความยากลำบากด้วยใจมั่นคง
10. แผ่นดินของพระเจ้าไม่เหมาะสมและไม่ต้อนรับคนบาป คนที่อยู่ภายใต้การปกครองของมาร
11. แผ่นดินของพระเจ้าเป็นสาระหลักของข่าวประเสริฐที่ต้องประกาศให้คนทั้งปวงรู้
a. พระเยซูคริสต์ประกาศเรื่องแผ่นดินของพระเจ้า
b. เราผู้เป็นสาวกของพระคริสต์ต้องประกาศข่าวประเสริฐเรื่องแผ่นดินของพระเจ้าเช่นกัน
สรุป “แผ่นดินของพระเจ้า” คือ การปกครอง และสิทธิอำนาจของพระเจ้าเหนือบรรดาประชากรของพระองค์
ในช่วงของการเชิญรับเชื่อ น้องเผือกได้ก้าวออกไปรับเชื่อด้วยน้ำตานองหน้า ด้วยสัมผัสแห่งองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งยังมีวัยรุ่น 2 คน ซึ่งทำงานอยู่ที่พัทยา ออกมารับเชื่อด้วย ขอบคุณพระเจ้า…แผ่นดินของพระองค์จะยิ่งใหญ่ขึ้น
ช่วงท้ายของการนมัสการ พิธีกรหนุ่มหล่อสาวสวยได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ซึ่งฉันจำไม่ค่อยได้หรอก ว่าใครได้อะไรบ้าง แต่รู้สึกว่าว่า สีแดง ซึ่งนำโดยคุณแดง หนุ่มใต้หล่อล้ำ เป็นหัวหน้าสีนั้น คว้ารางวัลชนะเลิศไป…ขอปรบมือให้คะ ป๊าบ ป๊าบ ป๊าบ!…จากนั้น ได้มีการปิดค่าย พร้อมประกาศจับ เอ้ย! ประกาศนามผู้ได้รับเกียรติให้เป็นประธานค่ายในปี 2009 ซึ่งได้แก่คู่สามีภรรยาสุด Love พี่หมูกับน้องหนึ่งคะ
การเดินทางกลับของเราทุลักทุเลอีกครั้ง เพราะรถเกิดเสียขึ้นมา อย่างไรก็ดี เราขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี สิ่งนี้ทำให้เราได้รับบทเรียน ทำให้เรามีสติปัญญาและรอบคอบมากขึ้น…พวกเรายังคงร่าเริงแม้ว่ารถจะเสีย พวกเราได้พร้อมใจกันอธิษฐาน และพวกเราได้ขอบคุณพระเจ้าร่วมกัน
ขอบคุณพระเจ้า ทุกคนกลับถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ






พวกเราพี่น้องนิมิตใหม่ ร่วมใจกัน ช่วยกัน อธิษฐาน
ร่วมใจกัน พร้อมใจกัน นมัสการ
ร่วมใจกัน ทำการงาน ปรนนิบัติพระองค์

พวกเราพี่น้องนิมิตใหม่ ร่วมใจกัน ถวายทรัพย์ ตามกำลัง
ร่วมใจกัน เลี้ยงดูกัน ดังพระเยซูรับสั่ง
ร่วมใจกัน ประกาศจริงจังถึงความรักพระองค์

พวกเราพี่น้องนิมิตใหม่ พร้อมก้าวไป ด้วยหัวใจ ด้วยความรัก
พร้อมก้าวไป ด้วยความเชื่อ ที่แน่นหนัก
พร้อมก้าวไป ให้ถึงหลัก ชัยในพระองค์

จงขอจากเราเถิด และเราจะมอบบรรดาประชาชาติให้เป็นมรดกของเจ้า
ตลอดทั้งแผ่นดินโลกให้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้า [สดด.2:8]

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

comment49, [url=http://h2o.law.harvard.edu/user/profile.do?userID=14012]valium 10mg[/url], ;), http://h2o.law.harvard.edu/user/profile.do?userID=14012 order valium 10mg, %[[, [url=http://www.ziggs.com/apps/profile/Interests.aspx?uid=139855]order zolpidem no prescription[/url], %[[, http://www.ziggs.com/apps/profile/Interests.aspx?uid=139855 order zolpidem online, %[[, [url=http://www.ziggs.com/apps/profile/Interests.aspx?uid=139998]order cheap vicodin[/url], :-), http://www.ziggs.com/apps/profile/Interests.aspx?uid=139998 order cheap vicodin, ;-), [url=http://h2o.law.harvard.edu/user/profile.do?userID=14011]cheap alprazolam[/url], ;-), http://h2o.law.harvard.edu/user/profile.do?userID=14011 cheap alprazolam, %[[, [url=http://www.chop.edu/forum/user/profile/12410.page]zolpidem no prescription[/url], %-(, http://www.chop.edu/forum/user/profile/12410.page zolpidem without prescription, %-(