Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ไม่กลัวข่าวร้าย

วันที่ 16/12/2008
บทความมานาประจำวัน วันนี้หนุนใจฉันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อพระคัมภีร์ซึ่งผู้เขียนได้หยิบยกขึ้นมา [สดด.112:7] เขาไม่กลัวข่าวร้าย จิตใจของเขายึดแน่น วางใจในพระเจ้า…พระเจ้าที่รัก การดำเนินชีวิตบนโลกนี้คงหลีกหนีไม่พ้นข่าวร้าย ทว่า ในเหตุการณ์เลวร้ายที่อยู่รายล้อม สิ่งเลวร้ายที่เราเห็น ข่าวร้ายที่เราได้ยิน จะไม่สามารถพรากสันติสุขไปจากชีวิตของผู้เชื่อได้เลย หากจิตใจของเขายึดแน่น วางใจในพระเจ้า และเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เขาก็จะผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลัง [ฟป.4:13] ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า
เมี่อมาถึงที่ทำงาน ฉันก็ได้ยินข่าวร้ายเกี่ยวกับชิ้นงานหนึ่งที่ทำ “โอ้ พระเจ้า ลูกไม่ชอบข่าวร้ายเลย ลูกทำงานอย่างเต็มที่ ปรนนิบัตินายด้วยใจชื่นบาน เหมือนปฏิบัติต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ลูกทำงานเพื่อถวายเกียรติพระองค์ แต่ทำไมผลลัพธ์ของสิ่งนั้นคือข่าวร้าย คือการเข้าใจผิด คือการสูญเสียชื่อเสียงล่ะ” ฉับพลันพระคัมภีร์ สดด.112:7 ซึ่งฉันใคร่ครวญเมื่อเช้านี้ ก็สว่างขึ้นมาในความคิด ขอบคุณพระเจ้า พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ หากไม่มีพระคำของพระองค์ ฉันก็คงจะพินาศ [สดด.16:8] ข้าพเจ้าตั้งพระเจ้าไว้ตรงหน้าข้าพเจ้าเสมอ เพราะพระองค์ประทับทางเบื้องขวาของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงไม่หวั่นไหว…ฉันสูญเสียชื่อเสียงเพียงเล็กน้อย แต่ผู้เขียนมานาประจำวันฉบับวันนี้ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รัก เขาจะเจ็บปวดสักปานใด ช่างเป็นข่าวร้ายที่รุนแรงเสียจริง ทว่า ท่านนั้นก็ยังยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อ โดยไม่หวั่นไหว [สดด.62:2] พระองค์เท่านั้นทรงเป็นศิลา และเป็นความรอดของข้าพเจ้า เป็นป้อมปราการของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่หวั่นไหวใหญ่โต…ท่านรับใช้พระเจ้าต่อไปด้วยใจยำเกรงและขอบพระคุณเสมอ [ฮบ.12:28] เหตุฉะนั้นครั้นเราได้แผ่นดินที่ไม่หวั่นไหวมาแล้ว ก็ให้เราขอบพระคุณพระเจ้า เพื่อเราจะได้ปฏิบัติพระเจ้าตามชอบพระทัยของพระองค์ ด้วยความเคารพและยำเกรง
เมื่อกลับไปตรึกตรอง สดด.112 อีกครั้งหนึ่งทั้งหมด ก็พบว่าหนุนใจมากจริงๆ
สดด.112 : 1จงสรรเสริญพระเจ้าเถิด คนที่เกรงกลัวพระเจ้าก็เป็นสุข คือผู้ปีติยินดีเป็นอันมากในพระบัญญัติของพระองค์ 2เชื้อสายของเขาจะทรงอานุภาพในแผ่นดิน พวกคนเที่ยงธรรมจะรับพระพร 3ทรัพย์ศฤงคารและความมั่งคั่งมีอยู่ในเรือนของเขา และความชอบธรรมของเขาดำรงอยู่เป็นนิตย์ 4ความสว่างจะโผล่ขึ้นมาในความมืดให้คนเที่ยงธรรม พระองค์ทรงมีพระคุณ ทรงพระกรุณาและทรงชอบธรรม 5คนที่แสดงความเมตตาคุณและให้ยืม ก็อยู่เย็นเป็นสุข คือผู้ที่ดำเนินการของเขาด้วยความยุติธรรม 6เพราะคนชอบธรรมจะไม่ถดถอย คนจะระลึกถึงเขาอยู่เป็นนิตย์ 7เขาไม่กลัวข่าวร้าย จิตใจของเขายึดแน่น วางใจในพระเจ้า 8จิตใจของเขาแน่วแน่ เขาจะไม่กลัว จนกว่าจะเห็นความประสงค์ต่อศัตรูของเขาสำเร็จ 9เขาแจกจ่าย เขาได้ให้แก่คนยากจน ความชอบธรรมของเขาดำรงเป็นนิตย์ ศักดิ์ของเขาจะได้รับเกียรติ 10คนอธรรมเห็นเข้าก็โกรธ เขาขบเขี้ยวเคี้ยวฟันแล้วละลายไป ความปรารถนาของคนอธรรมนั้นศูนย์เปล่า
ดังนี้แล้ว ผู้เชื่อในพระคริสต์จึงไม่เกรงกลัวข่าวร้าย แต่กลับตรงกันข้าม ผู้เชื่อเหล่านั้นจะเป็นผู้ที่นำ “ข่าวดี” ป่าวประกาศออกไปในชุมชนใกล้ไกล จนสุดปลายแผ่นดินโลก…ช่วงเวลานี้จึงเป็นอีกวาระหนึ่งที่ผู้เชื่อจะได้ระลึกถึงองค์พระเยซูคริสต์มากยิ่งกว่าเดิม พระเยซูผู้ทรงเป็นแสงสว่างเที่ยงแท้เพียงหนึ่งเดียวในโลกที่มืดมิด ผู้ทรงเป็นข่าวดีในชีวิตของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: