Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2551

วางใจเสมอ

วันที่ 26/11/2008
กำหนดการสัมมนา Jeevan Frontier Advance Camp in Singapore ปีนี้ คือ วันที่ 27-29/11/2008 ซึ่งในปีนี้จะมีหญิงไทยหัวใจเต็มร้อยไปด้วยกัน 3 คน คือ พี่ไก่-กรองใจ และพี่จอย จาก คจ.ไมตรีจิต หลังสวน และก็ฉันอีกคน…แต่แล้ว ในคืนวันที่ 25/11/2008 เราก็รับทราบว่ากลุ่มพันธมิตรซึ่งรวมพลังกันประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านรัฐบาลอยู่นั้น ได้บุกเข้าไปในยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเหตุให้ต้องปิดสนามบิน และสายการบินต่างๆ ยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก จากรายงานข่าวได้ประเมินความเสียหายไว้ถึงวันละ 50 ล้านบาท แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ภาพพจน์ของเมืองไทยในสายตาชาวโลก รวมถึงสภาพจิตใจของคนไทยทุกหัวระแหง…เมื่อทราบข่าวแล้วฉันก็ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใดเกี่ยวกับการได้ไปหรือไม่ไปสิงคโปร์ ฉันฝากไว้ในการทรงนำของพระเจ้า แต่สิ่งที่ฉันเป็นห่วงคือ สถานการณ์ทางการเมืองที่นับวันจะส่อเค้ารุนแรงขึ้น รวมถึงความเสียหายทางเศรษฐกิจ สังคม และสภาพจิตใจของคนไทยด้วยกัน และทำให้ฉันยิ่งรู้สึกว่าหากเขาได้รู้จักพระเจ้า เขาจะเป็นคนที่ทำทุกสิ่งโดยเห็นแก่ประโยชน์ของผู้อื่น เห็นว่าผู้อื่นดีกว่าตนเสมอ [ฟป.2:3-5] อย่าทำสิ่งใดในทางชิงดีกันหรือถือดี แต่จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัว 4อย่าให้ต่างคนต่างเห็นแก่ประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว แต่จงเห็นแก่ประโยชน์ของคนอื่นๆด้วย 5ท่านจงมีน้ำใจต่อกันเหมือนอย่างที่มีในพระเยซูคริสต์ หัวใจของฉันถูกเร่งเร้าให้ทุ่มเทสำหรับการประกาศมากขึ้น ซึ่งฉันจำเป็นต้องประกาศทั้งที่มีโอกาสและไม่มีโอกาส แต่ฉันต้องฉวยโอกาสทุกกรณี…ขอพระเจ้าทรงโปรดเมตตาให้ชีวิตของฉันได้ฉายแสงเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ [อสย.60:1] จงลุกขึ้น ฉายแสง เพราะว่าความสว่างของเจ้ามาแล้ว และพระสิริของพระเจ้าขึ้นมาเหนือเจ้า
เที่ยวบินของเรามีกำหนดออกเวลา 18.35 น. ของวันที่ 26 ซึ่งในช่วงบ่ายเราก็ทราบว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินของวันที่ 26 ทั้งหมด ว้าว! หัวใจของฉันบินพุ่งไปอยู่ที่การประชุมที่สิงคโปร์แล้ว แต่ฉันก็มีสันติสุขกับการรอคอยพระเจ้าด้วยความวางใจ ฉันไม่รู้ว่าพระเจ้าจะทรงจัดการหรือแทรกแซงสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร แต่ฉันรู้ว่าพระองค์ทรงควบคุมอยู่ [1คร.2:9] ดังที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า สิ่งที่ตาไม่เห็นหูไม่ได้ยิน และสิ่งที่มนุษย์คิดไม่ถึง คือสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมไว้สำหรับคนที่รักพระองค์
มีบางคนที่เป็นห่วงฉัน เกรงว่าฉันจะเสียใจที่ไม่ได้ไปสิงคโปร์ ฉันก็ขอบคุณพี่น้องเหล่านั้น และขอบคุณพระเจ้าที่Miss Hung Leng จากสิงคโปร์โทรมาหนุนใจด้วยความรัก พร้อมกับคำมั่นว่าจะอธิษฐานเผื่อประเทศไทยต่อไป ขอบคุณพระเจ้า การประชุมจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว แสนสุขใจหนักหนาที่ได้รู้ว่ามีอีกกว่า 30 ชีวิต จากหลายประเทศ ในห้องประชุมเดียวกัน รวมใจกันอธิษฐานเผื่อประเทศไทย
เหตุการณ์วันนี้ทำให้ฉันย้อนนึกถึงหนังสือหลายเล่มที่เคยอ่านเรื่องราวของผู้รับใช้ต่างๆ ซึ่งประสบกับเหตุร้ายหรือเหตุการณ์ไม่พึงปรารถนานาประการ และเมื่อย้อนดูชีวิตของผู้รับใช้ซึ่งบันทึกไว้ในหนังสือแห่งชีวิตนั้นเล่า ฉันก็พบว่าบรรดาอัครฑูตต่างๆ ล้วนทนทุกข์ยากทั้งสิ้น และคนที่ฉันประทับใจกับการทนทุกข์ของท่านมากคือ “ท่านเปาโล” [2คร.11:23-31]… ข้าพเจ้าทำงานใหญ่ยิ่งกว่าเขาอีก ข้าพเจ้าติดคุกมากกว่าเขา ข้าพเจ้าถูกโบยตีเกินขนาด ข้าพเจ้าหวิดตายบ่อยๆ พวกยูเดียเฆี่ยนข้าพเจ้าห้าครั้งๆ ละสามสิบเก้าที เขาตีข้าพเจ้าด้วยตะบองสามครั้ง เขาเอาก้อนหินขว้างข้าพเจ้าครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้าเผชิญภัยเรือแตกสามครั้ง ข้าพเจ้าลอยอยู่ในทะเลวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง ข้าพเจ้าต้องเดินทางบ่อยๆเผชิญภัยอันน่ากลัวในแม่น้ำ เผชิญโจรภัย เผชิญภัยจากชนชาติของข้าพเจ้าเอง เผชิญภัยจากคนต่างชาติ เผชิญภัยในนคร เผชิญภัยในป่า เผชิญภัยในทะเล เผชิญภัยจากพี่น้องทรยศ ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก ต้องอดหลับอดนอนบ่อยๆต้องหิวและกระหาย ต้องอดข้าวบ่อยๆต้องทนหนาวและเปลือยกาย และนอกจากนั้นยังมีการอื่นที่บีบข้าพเจ้าอยู่ทุกวันๆคือความกระวนกระวายถึงคริสตจักรทั้งปวง มีใครบ้างเป็นคนอ่อนกำลังและข้าพเจ้าไม่อ่อนกำลังด้วย มีใครบ้างที่ถูกนำให้สะดุด และข้าพเจ้าไม่เป็นทุกข์เป็นร้อนด้วย ถ้าข้าพเจ้าจำเป็นต้องอวด ข้าพเจ้าก็จะอวดสิ่งที่แสดงว่า ข้าพเจ้าเป็นคนอ่อนกำลัง พระเจ้าทรงเป็นพระบิดาของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงเป็นผู้ที่ควรแก่การสรรเสริญเป็นนิตย์ พระองค์ทรงทราบว่าข้าพเจ้าไม่ได้มุสา…โอ้โห ชีวิตของท่านเปาโลยิ่งใหญ่และเสียสละมากเลยใช่ไหม ทว่าผู้ซึ่งเผชิญกับเหตุร้ายและต้องทนทุกข์ทรมานมากยิ่งกว่าผู้ใด ผู้ซึ่งถูกตรึงบนไม้กางเขนโดยไร้ซึ่งความผิดบาป ก็คือ “องค์พระเยซู” ของเรา
ชีวิตของฉันได้รับความโปรดปรานจากพระองค์ ฉันไม่ต้องถูกตรึงที่กางเขน เพราะพระเยซูได้ทรงทำสิ่งนี้สำเร็จลงเพื่อทุกคนแล้ว แต่สิ่งที่ฉันต้องตรึงไว้คือเนื้อหนังต่างหาก [กท.5:24] ผู้ที่อยู่ฝ่ายพระเยซูคริสต์ได้เอาเนื้อหนังกับความอยาก และตัณหาของเนื้อหนังตรึงไว้ที่กางเขนแล้ว
อ้าว! แล้วทำไมฉันจึงไปพูดถึงกางเขนได้ละเนี่ย แต่ก็ถูกแล้วล่ะ เพื่อให้เราจะไปถึงซึ่งกางเขน เราต้องผจญกับทุกสิ่งได้ ต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านหิมะผ่านฝน (เอ๊ะ ประเทศไทยไม่มีหิมะนี่) ฉะนั้น จึงจำเป็นอยู่เองที่เราจะต้องตั้งมั่นคงจดจ่ออยู่ที่องค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงเสริมกำลังของพวกเรา…หากวันนี้ เราผิดหวัง ท้อแท้ ลำบากใจ ทั้งจากคน จากสถานการณ์ ทั้งเรื่องงาน ภาวะเศรษฐกิจ สุขภาพ การเงิน ความรัก และอื่นๆ ขอจงโปรดรู้ไว้เถอะว่า เรามิได้เผชิญกับเหตุการณ์เหล่านั้นโดยลำพัง ยังมีผู้อื่นอีกมากมายที่เคยผ่านสถานการณ์เช่นนี้มาแล้ว [1ปต.5:9]จงต่อสู้กับศัตรูนั้นด้วยใจมั่นคงในความเชื่อ เพราะว่าพวกพี่น้องทั้งหลายของท่านทั่วโลก ก็ประสบความทุกข์ลำบากอย่างเดียวกัน และที่สำคัญ เราต้องไม่ลืมว่า “พระเยซูผู้ถูกตรึงได้ฟื้นคืนขึ้นมาแล้ว ทรงพระชนม์อยู่” พระเยซูอยู่กับเรา [ฟป.3:10] ข้าพเจ้าต้องการจะรู้จักพระองค์ และได้รับประสบการณ์ในฤทธิ์เดช เนื่องในการที่พระองค์ทรงคืนพระชนม์นั้น และร่วมทุกข์กับพระองค์ คือยอมตั้งอารมณ์ตายเหมือนพระองค์
บัดนี้ ขอเรารวมใจกันอธิษฐานเผื่อประเทศไทยของเรากันดีกว่า ให้เราประกาศแก่บรรดาชนชาติ ประชาชาติทั้งปวง และภาษาทั้งหลาย ซึ่งอาศัยอยู่บนพิภพทั้งสิ้นว่า สันติสุขจงมีแก่ท่านทั้งหลายอย่างทวีคูณ [ดนล.6:25]
ฉันขอแบ่งปันพระพรของพระเจ้าที่ได้รับในเหตุการณ์นี้ ดังนี้
- คริสเตียนไทยจำนวนมากอดอาหารอธิษฐานเผื่อประเทศไทย ทั้งนี้ รวมถึงคริสเตียนชาวต่างชาติด้วย
- พี่น้อง Jeevan Frontier ทั้งที่สิงคโปร์และที่ประเทศอื่นๆ จะอธิษฐานเผื่อประเทศไทยมากขึ้น
- พระเจ้าทรงขยายเขตแดนของ Jeevan Frontier ในประเทศไทย และในประเทศอื่นๆ
- พี่น้องคริสเตียนนิมิตใหม่กลุ่มหนึ่งจดจ่ออธิษฐานเพื่อ Jeevan Frontier เพื่อขยายแผ่นดินของพระเจ้า
- ได้เห็นหัวใจมิชชั่นของพี่น้อง คจ.ไมตรีจิต หลังสวน ซึ่งมีสมาชิกไม่ถึง 100 คน แต่มี คจ. ลูกเกิดขึ้น และสามารถดูแลผู้รับใช้ทุกคนได้เป็นอย่างดี
- พี่น้อง คจ.ไมตรีจิต หลังสวน ตั้งใจถวาย 10,000 บาท ให้กับ Jeevan Frontier ทั้งยังถวายส่วนหนึ่งเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงสำหรับพี่ไก่และพี่จอยด้วย
- ฉันถูกเร่งเร้าให้เป็นนักประกาศข่าวประเสริฐมากยิ่งขึ้น
- ฉันได้ทบทวนบทเรียนแห่งความเชื่อและความไว้วางใจ
ตอนนี้สติปัญญาของฉันนึกได้เพียงแค่นี้ อย่างไรก็ตาม “โฮซันนา สาธุการแด่พระนามบริสุทธิ์ขององค์เยโฮวาห์” สำหรับพระพรที่ทรงสำแดงแล้ว รวมถึงพระพรที่ซ่อนอยู่ของพระองค์….ในช่วงเย็น พวกเราจึงนัดพบกัน ซึ่งได้แก่ พี่ไก่ พี่จอย พี่อิ๋ว และฉัน เพื่อสามัคคีธรรม สรรเสริญพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ และแบ่งปันนิมิตร่วมกัน ณ ร้านส้มตำ แถวๆ คจ ไมตรีจิตหลังสวน นั่นแล
เพื่อพระเจ้า เพียงองค์เดียว
ขอบคุณพระเจ้า เมื่อสองสามคนประชุมกันที่ไหน หมายสำคัญและการอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เราได้แบ่งปันถึงการอัศจรรย์ที่พระเจ้าทรงดีต่อชีวิตของเราแต่ละคน และดีต่อคนทั้งปวง เราสรรเสริญพระเจ้าร่วมกัน เราขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับอาหารที่เรารับประทาน มื้อนี้พวกเราแย่งกันจ่าย เพื่อเป็นการสรรเสริญพระเจ้าที่ทรงเลี้ยงดูเราทุกคนอย่างสัตย์ซื่อเสมอมา แต่สรุปแล้วพี่จอยขอเป็นผู้จ่ายเอง โดยขอถวายเกียรติทั้งสิ้นแด่พระเจ้า [1คร.10:31] เหตุฉะนั้นเมื่อท่านจะรับประทานจะดื่ม หรือจะทำอะไรก็ตาม จงกระทำเพื่อเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า
ส้มเอ๋ยส้มตำ อร้อยอร่อย
สั่งนิดหน่อยก็ไม่พอ ขอสองจาน
กินกันไปคุยกันไป สนุกสนาน
สุขสำราญ นิมิตใหม่ ไมตรีจิตฯ
พี่ไก่คุย พี่จอยคุย พี่อิ๋วคุย ส่วนฉันลุย กินแล้วคุยก็ไม่สาย
หนุนใจกัน แบ่งปันกัน สบายสบาย
มอบถวาย ถวายพระเกียรติ แด่พระเจ้า
ขณะที่เราคุยกันอยู่นั้น พี่อิ๋วได้รับโทรศัพท์เพื่อแจ้งข่าวบางอย่าง เป็นเหตุการณ์ที่เราต้องอธิษฐาน เรายังคงกินและคุยกันต่อไป แต่ฉันเชื่อว่าทุกคนอธิษฐานอยู่ในใจเพื่อสิ่งเดียวกัน
พี่อิ๋วแสนโรแมนติค เขียนการ์ดรูปนกในธรรมชาติงดงามมาหนุนใจพวกเราทุกคน โดยขอถวายเกียรติทั้งสิ้นแด่พระเจ้าเช่นกัน…เท่านั้นยังไม่พอ เราได้ร่วมกันนมัสการพระเจ้าที่สำนักงาน คจ ไมตรีจิตหลังสวน เป็นการนมัสการประมาณ 1 ชั่วโมง “นมัสการและอธิษฐาน” แบบ Non-stop เราบอกรักพระเจ้า สรรเสริญโมทนาพระคุณพระเจ้า อธิษฐานเผื่อประเทศไทย เพื่อพระมหากษัตริย์ เพื่อพี่น้อง เพื่อ คจ ไมตรีจิตหลังสวน เพื่อกันและกัน เพื่อ Jeevan Frontier เและไม่ลืมที่จะอธิษฐานสำหรับเหตุการณ์ซึ่งได้รับข่าวเมื่ออยู่ที่ร้านส้มตำ …เมื่อเสร็จสิ้นการนมัสการ เราก็สรรเสริญพระเจ้าร่วมกันอีกครั้ง กับสิ่งที่พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของเราและของพี่น้องหลายๆ คนที่ร่วมใจกันอธิษฐาน สำหรับเหตุการณ์ที่เราได้รับทราบ ณ ร้านส้มตำ
เพื่อพระเจ้า เพียงองค์เดียว
------------------------------------------------------------------
ปล: Jeevan Frontier (จีแวนแปลว่า “ชีวิต”) เป็นองค์กรมิชชั่นที่จัดตั้งขึ้นมาตามพระมหาบัญชาของพระเจ้า โดย Dr.Simon ทันตแพทย์ ผู้รับใช้ซึ่งถ่อมใจของพระเจ้า องค์กรนี้มุ่งประกาศไปยังดินแดนที่ข่าวประเสริฐยังเข้าไปไม่ถึง ในประเทศแถบเอเซีย มีพี่น้องผู้รับใช้ประเภทคนงานเย็บเต้นท์รับใช้อย่างแข็งขันอยู่ในหลายๆ ประเทศด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น: