Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

จงอุทิศตน ด้วยวางใจ

พี่น้ำได้ให้หนังสือเล่มหนึ่งมาอ่าน ชื่อว่า “จงอุทิศตน” เป็นเรื่องราวอรรถาธิบายพระธรรมรูธและพระธรรมเอสเธอร์ เป็นการยอมทำตามน้ำพระทัย แม้ต้องเสี่ยงหรือสูญเสีย พี่น้ำยืนยันว่าเล่มนี้ดีมาก ซึ่งฉันก็เชื่อคะ เพราะทุกเล่มที่พี่น้ำแนะนำนั้นดีหมดเลย
คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อ (ฮบก.2:4 ดูเถิด ผู้ที่จิตใจไม่ชอบธรรมก็จะล้ม แต่ว่าคนชอบธรรมจะดำรงชีวิตอยู่ด้วยความซื่อสัตย์ {หรือ ความเชื่อ}) …เมื่อเราไม่ยอมไว้วางใจพระองค์ เรากำลังบอกว่าพระเจ้าเป็นจอมโกหกและไม่ถวายเกียรติแด่พระองค์ Wow! อ่านไปได้ไม่กี่หน้า สิ่งนี้ก็แทงทะลุเข้าไปในใจ…พระองค์เจ้าข้า ความไว้วางใจของลูกช่างน้อยเหลือเกิน ขอทรงโปรดอภัยให้ลูกด้วย ถึงเวลาแล้วนะฉันที่จะต้องตายต่อตัวเอง ยอมให้น้ำพระทัยของพระเจ้ามาเป็นอันดับแรก (มธ.6:33 แต่ท่านทั้งหลายจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ให้) แล้วพระเจ้าจะทรงนำฉันออกจากปัญหาหรือช่วยฉันให้ผ่านปัญหานั้นได้อย่างมีชัยชนะ…อาเมน
หนามร้ายใดๆ ที่อยู่ในชีวิตนั้น เทียบไม่ได้เลยกับพระพรนานาประการที่พระเจ้าทรงประทานให้
 จากคนไร้ที่อยู่ เป็นคนที่มีบ้านเป็นของตนเอง
 จากคนอ่อนแอ เป็นคนเข้มแข็ง
 จากคนที่ขัดสน เป็นคนมั่งมี
 จากผู้ขอ เป็นผู้ให้
 จากคนที่ท้อแท้ เป็นคนมีความหวังใจยิ่งใหญ่
 จากคนสอบตกภาษาอังกฤษ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ
 จากคนไร้ทิศทางในการเรียน เป็นคนเรียนจบมากกว่าปริญญาตรี
 จากคนที่อยู่ในท้องไร่ท้องนาห่างไกล เป็นคนที่สามารถเดินทางไปได้รอบโลก
 จากคนที่ไม่มีพี่น้อง เป็นคนที่ร่ำรวยพี่น้องในพระคริสต์
 จากคนที่ขาดความรักจากพ่อ เป็นคนโปรดของพ่อบนสวรรค์ เป็นคนที่อิ่มเอมใจในรักของพ่อ
 จากคนซึ่งตกเป็นทาสฝ่ายโลก เป็นคนที่ตกเป็นทาสีของพระคริสต์
 จากคนที่เผชิญทุกขภาพ เป็นคนที่ดำเนินอยู่ด้วยสวัสดิภาพ
 และอีกนานาประการที่นับไม่ไหวแล้ว พระองค์เจ้าข้า ลูกนี้หรือจะนับพระพรของพระองค์ได้หมด (ข้าแต่พระเจ้า พระดำริของพระองค์ประเสริฐแก่ลูกจริงๆ รวมกันเข้าก็ไพศาลนักหนา ถ้าลูกจะนับก็มากกว่าเม็ดทราย เมื่อลูกตื่นขึ้น ลูกก็จะยังอยู่กับพระองค์~สดด.139:17-18)

“พระองค์เจ้าข้า องค์เยโฮวาห์ เอล ชัดดาย องค์ผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ ลูกขอบคุณพระองค์สำหรับความทุกข์ยากและเสี้ยนหนามในชีวิต ลูกขอบคุณพระองค์ (จงขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี ~1 ธส 5:18) ลูกยังคงระลึกถึงพันธสัญญาของพระองค์ที่ไม่เคยล้มเหลวแม้แต่คำเดียว พระองค์ทรงช่วยทุกคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง (รม.8:28) ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงลดความเย่อหยิ่งของลูกลง ขอบคุณพระองค์ที่ทรงปกป้องลูกไว้ บัดนี้ ลูกได้จำนนทั้งสิ้นต่อพระองค์ ลูกได้โยนความเย่อหยิ่งลงไปในทะเลลึก ขอทรงโปรดประทานความชื่นบานให้กับลูก ขอทรงรักษาลูกมิให้เจ็บใจปวดกาย ขอที่ชีวิตของลูกจะเป็นสง่าราศีของพระองค์ โดยพระคุณพระองค์ สรรเสริญพระองค์”

ไม่มีความคิดเห็น: