Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ฉันจะไม่เหน็ดเหนื่อย

วันที่ 9/12/2008
[มธ.11:28] บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข
ดูเหมือนช่วงนี้ฉันต้องต่อสู้กับวิญญาณที่ผูกมัดความคิดค่อนข้างมาก ความคิดฉันผิดเพี้ยนไปจากทางของพระเจ้า ฉันเกิดความคิดที่ขัดแย้งกับพระคัมภีร์ขึ้นมาซะดื้อๆ ฉันรู้สึกว่าเมื่อฉันเดินกับพระเจ้าแล้วฉันเหนื่อย และฉันลังเลใจในการยอมรับของประทานบางประการจากพระเจ้า ฉันไม่แน่ใจว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือหยุดอยู่กับที่ดี ฉันแบ่งปันสิ่งนี้ให้พี่อิ๋วทราบ พี่อิ๋วก็อัดฉันล็อตใหญ่ เคี่ยวเข็ญจนฉันกลับใจ สารภาพบาปผิด ปฏิเสธความคิดจอมปลอมทั้งปวง บอกพระเจ้าว่าฉันอาจจะเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน เหน็ดเหนื่อยกับคน เหน็ดเหนื่อยกับหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ฉันจะไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อเดินกับพระองค์ ฉันขอกำลังจากพระองค์ ขอการเจิมที่สดใหม่จากพระองค์ “อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆ เลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์ [ฟป.4:6]
พระสัญญาของพระเจ้าเป็นจริงทุกประการ ไม่เคยล้มเหลวแม้แต่สักคำเดียว ถึงฉันจะผ่านโลกมาแค่สามสิบกว่าปี และตัดสินใจเดินตามพระเยซูมาเพียงแค่ 8 ปี แต่ฉันกลับเห็นความดี ความรักมั่นคง และความสัตย์ซื่ออันล้นเหลือของพระองค์ ซึ่งทวีมากขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาที่หมุนผ่าน แล้วไฉนฉันกลับรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ทำราวกับว่าพระองค์มุสา ทำราวกับว่าพระองค์สิ้นพระชนม์จากฉันไปแล้วฉะนั้น…มารพยายามทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อจะสร้างป้อมขึ้นภายในความคิดของฉัน มันทำโดยใช้ยุทธวิธีและการล่อลวงที่แยบยลต่างๆ ซึ่งฉันต้องทำลายป้อมของมัน
[2คร.10:4-5] เพราะว่าศาสตราวุธของเราไม่เป็นฝ่ายโลกียวิสัย แต่มีฤทธิ์เดชจากพระเจ้า อาจทำลายป้อมได้ คือทำลายความคิดที่มีเหตุผลจอมปลอม และทิฐิมานะทุกประการที่ตั้งตัวขึ้นขัดขวางความรู้ของพระเจ้า และน้อมนำความคิดทุกประการให้เข้าอยู่ใต้บังคับจนถึงรับฟังพระคริสต์
“พระองค์เจ้าข้า ลูกขอรับแอกของพระองค์แบกไว้ แล้วเรียนรู้ทุกอย่างจากพระองค์ ลูกรู้ว่าหากลูกออกนอกลู่นอกทาง ลูกก็จะเหน็ดเหนื่อยและแอกของลูกก็จะหนัก ซึ่งลูกรับไม่ไหวแน่นอน พระองค์เจ้าข้า ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงประทานพระคุณความรักมากกมายแก่ลูก และไม่มีสิ่งใดแยกความรักของพระองค์ออกจากชีวิตของลูกได้ เมื่อลูกรับแอกของพระองค์แบกไว้ เมื่อลูกเรียนรู้จากพระองค์ทุกประการ ลูกจะไม่เหน็ดเหนื่อยอีกต่อไป แอกของลูกก็พอเหมาะ ภาระของลูกก็เบา…ฮาเลลูยา สรรเสริญพระองค์”
[มธ.11:29-30] จงเอาแอกของเราแบกไว้ แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเราสุภาพและใจอ่อนน้อม และจิตใจท่านทั้งหลายจะได้พัก ด้วยว่าแอกของเราก็พอเหมาะ และภาระของเราก็เบา"

ไม่มีความคิดเห็น: