Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

คู่มือ นักอธิษฐานวิงวอน…โดย จอย ดอว์สัน

คู่มือ นักอธิษฐานวิงวอน…โดย จอย ดอว์สัน
ผู้แต่ง: จอย ดอว์สัน์
ราคา: 110 บาท
ท่องไปในชีวิตอธิษฐานที่เร้าใจและเต็มอิ่ม
- คุณอยากให้ชีวิตจิตวิญญาณเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วหรือไม่
- คุณต้องการเข้าสู่พันธกิจที่เกิดผลในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องออกจากบ้านหรือไม่
- คุณรอคอยที่จะเข้าส่วนในพันธกิจ ที่กำหนดความเป็นไปของประเทศชาติหรือไม่
- คุณต้องการพ้นจากความรู้สึกบาปที่ขาดการอธิษฐาน อย่างถาวรหรือไม่
- คุณต้องการจะทราบขั้นตอนในภาคปฏิบัติ เพื่อทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่
- คุณพร้อมที่จะรับการดลใจ ถูกท้าทายและเปลี่ยนแปลงหรือไม่
ความปรารถนาเหล่านี้จะสำเร็จ เมื่อความจริงต่างๆ จากนังสือเล่มนี้ถูกนำไปใช้ คุณจะถูกกระชากออกจากวิถีชีวิตที่ธรรมดา และไม่คิดว่าการอธิษฐานเป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป จอย ดอร์สัน ได้ให้เราเห็นความงดงามและความจริงของพระวจนะของพระเจ้า มีชีวิตขึ้น พร้อมกับปลุกเราขึ้นในหนังสือเล่มนี้
โดย สำนักพิมพ์แม่น้ำ แปลโดย อาจารย์วรพงศ์ จริยพฤทธิพงศ์

รู้จักหนังสือเล่มนี้ครั้งแรกเมื่อครั้งที่ ศบ.พงษ์ศักดิ์ นำมาแบ่งปัน เป็น Guideline ให้อธิษฐานเผื่อประเทศชาติ เมื่อวันที่ 23/11/2008 ที่ผ่านมา รู้สึกได้เลยว่าเป็นการอธิษฐานที่มีพลังมาก แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดจะหาหนังสือเล่มนี้มาอ่าน แต่พระเจ้าทรงนำให้พี่อิ๋วไปซื้อหนังสือเล่มนี้มามอบให้เป็นของขวัญวันคริสต์มาสและปีใหม่ โอ้โห! คุณพี่ท่านเร็วกว่าใจไกลเกินแสง รวดเร็วปานกามนิต หนังสือเล่มนี้จึงเป็นของขวัญชิ้นแรกสำหรับคริสต์มาสปีนี้ …พี่อิ๋วกับฉันช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสำหรับเรื่องนี้ ฉันมักจะล่าช้าในการให้ของขวัญ ฉันได้เตรียมของขวัญวันเกิดไว้ให้เพื่อนรักคนหนึ่งหลายชิ้นทีเดียว (ปีละชิ้น) เนื่องจากว่านานๆ เราจะเจอกันสักครั้งหนึ่ง และตอนที่เราเจอกัน ก็ไม่ได้หยิบของขวัญไป จึงได้แต่แปะกระดาษไว้บนกล่องว่า ของขวัญวันเกิดสำหรับ…ประจำปี 2549, 2550 และ 2551 (เอ หรือว่าฉันจะมอบของขวัญให้เพื่อนล่วงหน้าไปเลยทีเดียว 5 ปี ดีไหมเนี่ย…แป่ว!!!)
ฉันได้รับหนังสือเมื่อวันที่ 28/11/2008 ก็กะว่าจะอ่านในวันเสาร์ แต่พี่อิ๋วก็โทรมายั่วน้ำลาย หนุนใจให้อ่านบทที่ 8 ก่อน ฉันก็อ่านและก็ประทับใจมาก จากนั้นในวันเสาร์ฉันก็เริ่มอ่านตั้งแต่บทแรกด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ อ่านจนวางไม่ลงเลยทีเดียว ฉันมาอ่านจบเล่มจริงๆ ในตอนเช้าวันอาทิตย์ที่ 30/11/2008 ก่อนไปโบสถ์ และเกิดความรู้สึกว่า ต้องแนะนำหนังสือเล่มนี้ออกไป เพราะพระพรมากมายบรรจุอยู่ในนั้น ซึ่งฉันเองก็จะกลับไปอ่านอีกครั้ง และคงต้องกลับไปทบทวนอีกหลายครั้ง เช่นกัน
เรื่องราวทั้งหมดมี 20 บท ด้วยกัน ฉันตื่นเต้น เร้าใจ และได้รับการหนุนใจอย่างเต็มอิ่ม ตั้งแต่คำนำ บทนำ เนื้อหาทั้งหมด ตบท้ายด้วยคำอธิษฐานที่เสนอแนะ ไปจนกระทั่งบรรทัดสุดท้ายจากหนังสือเล่มนี้ แถมด้วยชื่อประเทศทั่วโลกเพื่อการอธิษฐานเผื่อ ขอสารภาพว่า ชื่อของบางประเทศ ฉันก็ยังไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย
ความรักที่เรามีต่อพระเจ้านั้น จะวัดได้โดยการเชื่อฟังคำสั่งที่ชัดเจนของพระองค์
เพราะสิ่งสารพัดมาจากพระองค์ โดยพระองค์ และเพื่อพระองค์
บทที่ 1 การผจญภัยและมิตรภาพกับพระเจ้า
การอธิษฐานวิงวอนเป็นการอธิษฐานเพื่อคนอื่นโดยรับการทรงนำและพลังจากพระวิญญาณ ในการทำเช่นนั้นเรากลายเป็นผู้รับความคิดและหัวใจของพระเจ้าเพื่อพวกเขา พระเจ้าทรงมีความคิดที่กอปรด้วยพระเมตตา รักและอดทนที่สุด และนั่นหมายความว่าพระองค์ทรงให้ส่วนหนึ่งของพระองค์แก่เรา ไม่มีสิ่งใดที่จะเปลี่ยนเราให้เหมือนกับพระองค์ได้เร็วกว่านี้ เราต่างต้องการสิ่งเหล่านี้อย่างมาก…ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับปฏิบัติการในฝ่ายวิญญาณ การสำแดงของพลังฝ่ายวิญญาณ และการรู้สึกถึงการสถิตและฤทธิ์เดชของพระเจ้านั้นเกิดขึ้นในระหว่างการนมัสการและอธิษฐาน อันนำไปสู่การผจญภัยและมิตรภาพกับพระเจ้า
บทที่ 2 การสำแดงในการอธิษฐานวิงวอน
[ยรม.33:3] จงทูลเราและเราจะตอบเจ้า และจะบอกสิ่งที่ใหญ่ยิ่งและที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเจ้าไม่รู้นั้นให้แก่เจ้า
คำอธิษฐานที่แนะนำ
พระเจ้าที่รัก…ข้าพระองค์ปรารถนาที่จะรู้จัก และได้ยินเสียงของพระองค์ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อจะเป็นหุ้นส่วนกับพระองค์ในการสนองความจำเป็นของผู้คน ผ่านทางงานรับใช้อันอัศจรรย์แห่งการอธิษฐานเพื่อผู้อื่นนี้…ขอบพระคุณ เพราะทรงประทานใจปรารถนาเช่นนี้แก่ข้าพระองค์ พระองค์ก็จะกระทำให้สำเร็จด้วยเมื่อข้าพระองค์ดำเนินไปด้วยการเชื่อฟังความจริง พระเจ้าเจ้าข้า ข้าพระองค์คาดหวังมิติใหม่แห่งการสำแดงโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ในการอธิษฐานเพื่อผู้อื่น…ในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน
บทที่ 3 การอธิษฐานเพื่อเพื่อนของเรา
[กท.6:2] จงช่วยรับภาระของกันและกัน ท่านจึงจะได้ปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระคริสต์
[2พศด.15:7] แต่ท่านทั้งหลายจงกล้าหาญ อย่าให้มือของท่านอ่อนลง เพราะว่ากิจการของท่านจะได้รับบำเหน็จ
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก…ขอบพระคุณพระองค์ด้วยสุดใจของข้าพระองค์สำหรับของประทานอันยอดเยี่ยมคือ มิตรภาพซึ่งทรงประทานแก่ข้าพระองค์มาตลอดชีวิต ขอทรงโปรดเร้าใจข้าพระองค์โดยพระวิญญาณของพระองค์ต่อคนที่มีความจำเป็นพิเศษ ทั้งในการอธิษฐานวิงวอนอย่างไม่ลดละและในการปฏิบัติ ขอเพิ่มความเข้าใจแก่ข้าพระองค์ถึงสิทธิพิเศษและความรับผิดชอบของข้าพระองค์ในการอธิษฐานแทนพวกเขา ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงทำเช่นนั้น…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 4 อธิษฐานอย่างไรเพื่อคนใกล้ชิด ซึ่งห่างจากพระเจ้า
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก…ขอบพระคุณพระองค์ที่ได้ทรงสำแดงอย่างเด่นชัดว่า ไม่มีสักคนหนึ่งซึ่งอยู่ไกลเกินเอื้อมแห่งความรักที่สุดจะหยั่งถึงและพระเมตตาที่ไม่รู้จบของพระองค์ ขอขยายหัวใจของข้าพระองค์เพื่อจะเป็นเหมือนพระทัยของพระองค์ ซึ่งถวิลหาผู้ที่หลงหาย และขอเพิ่มพูนความเชื่อแก่ข้าพระองค์ เพื่อจะบากบั่นอธิษฐานเผื่อคนเหล่านั้นที่ยังคงต่อสู้พระองค์…โดยพระคุณของพระองค์ ข้าพระองค์เลือกที่จะจ่ายทุกสิ่งที่ทรงเรียก เพื่อจิตวิญญาณหลงหายที่ล้ำค่าเหล่านั้นจะมายังแผ่นดินของพระองค์ ขอเพิ่มพูนการทรงสำแดงว่าพระองค์ทรงเป็นเช่นไรให้กับทั้งพวกเขาทั้งหลายและตัวข้าพระองค์ เพราะข้าพระองค์เชื่อว่านั่นเป็นความจำเป็นสูงสุดของพวกเรา ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงทำเช่นนั้น…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 5 เราจะไปไกลถึงไหน
การอธิษฐานวิงวอนของเรานั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้พระเจ้านำเราไปไกลเท่าไร ทั้งนี้ การอธิษฐานต้องมีการลงทุน แต่รางวัลกับสิทธิพิเศษอันเป็นผลพวงที่ได้รับนั้นมากมหาศาล
คุณจะต้องลงทุนอะไรหรือ
1. เวลา เราต้องตัดสินใจให้การอธิษฐานวิงวอนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ
2. พลังงาน อาจหมายถึง การหลั่งน้ำตา ร้องไห้คร่ำครวญ การโอดครวญในฝ่ายวิญญาณ การอดอาหาร
3. การนอน คือการฝืนตัวเองให้ตื่นได้ “ท่านทั้งหลายจะคอยเฝ้าอยู่กับเราสักทุ่มเดียวไม่ได้หรือ” (มธ.26:40ก)
4. แรงจูงใจที่บริสุทธิ์ (มธ.6:6)
5. ความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ เรามักจะไม่เห็นผลในทันที แต่อาจต้องคอยนับแรมปี หรืออาจะไม่ได้เห็นคำตอบเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การอธิษฐานวิงวอนจึงต้องมีความเชื่อมากกว่าการรับใช้อื่นๆ เกือบทุกรูปแบบ
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระบิดาที่รัก…ข้าพระองค์ยอมรับความจำเป็นและความต้องการของข้าพระองค์ที่จะมีความปรารถนาฝ่ายวิญญาณมากขึ้น ที่จะเข้าลึกยิ่งขึ้นในการอธิษฐานเพื่อคนอื่น ข้าพระองค์ต้องการจะมีภาระเพื่อคนที่ไม่เชื่อมากขึ้น ข้าพระองค์ต้องการที่จะไวต่อการกระตุ้นของพระวิญญาณบริสุทธิ์เมื่ออธิษฐานเพื่อคนอื่นยิ่งขึ้น และที่จะเชื่อฟังพระองค์อย่างหมดสิ้น…ข้าพระองค์เต็มใจที่จะปรับลำดับความสำคัญก่อนหลังของข้าพระองค์ใหม่ เพื่อให้มีเวลากับพระองค์มากขึ้น เพื่อข้าพระองค์จะมีความเข้าใจเพิ่มขึ้นจากพระวจนะถึงพระลักษณะและวิถีทางของพระองค์…ข้าพระองค์ถวายตัวเพื่อทำส่วนของข้าพระองค์ และยอมฟังพระองค์ด้วยความเชื่อว่า พระองค์จะทรงทำสิ่งเหล่านี้ในข้าพระองค์และผ่านข้าพระองค์ ขอขอบพระคุณที่พระองค์จะทรงทำ…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 6 การอธิษฐานเพื่อเยาวชน และเด็กในรุ่นที่ทนทุกข์นี้
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระบิดาที่รักในสวรรค์…ข้าพระองค์ได้รับการปลอบใจและหนุนใจ เมื่อรู้ว่าพระองค์ทรงมีแผนการที่จะช่วยเหลือและรักษาอนุชน และเด็กที่ถูกรังควาญและทำร้ายในโลกให้หาย เพราะความรักและความห่วงใยของพระองค์ต่อพวกเขา…ขอทรงเติมใจของข้าพระองค์ด้วยความรักของพระองค์ต่อพวกเขา และใช้ข้าพระองค์ในวิธีการใดๆ ก็ตามที่ทรงเลือกในการทำตามแผนการเหล่านี้และที่เป้าหมายปลายทางของพวกเขาจะบรรลุผล…ข้าพระองค์ต้องการจะตอบสนองต่อการทรงเรียกของพระองค์ผ่านทางเยเรมีย์ ผู้มีจิตใจที่สะท้อนถึงพระทัยของพระองค์ว่า “จงลุกขึ้นร้องในกลางคืน ตามยาม ระบายความในใจของเจ้าออกมาอย่างน้ำ ตรงพระพักตร์พระเจ้า จงชูมือทั้งสองของเจ้าขึ้นตรงไปยังพระองค์ เพื่อขอชีวิตของบรรดาลูกเด็กเล็กแดงของเจ้า ที่หิวจนเป็นลมสงบไป ตามหัวถนนหนทางทุกแห่ง” (พคค 2:19) ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงทำงานในข้าพระองค์และผ่านข้าพระองค์ เพื่อตอบคำอธิษฐานนี้…ในพระนามอันทรงฤทธิ์ทั้งสิ้นของพระเยซูเจ้า อาเมน
บทที่ 7 การอธิษฐานวิงวอนทำอย่างไร
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก ข้าพระองค์เข้าใจว่า ถ้าข้าพระองค์ต้องการผลอันทรงประสิทธิภาพที่สุดจากช่วงเวลาแห่งการอธิษฐาน ข้าพระองค์จะต้องเตรียมตัวมากกว่านี้ ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงสอนข้าพระองค์และช่วยเหลือข้าพระองค์…ในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน
บทที่ 8 นิมิตของคุณใหญ่เพียงไร
ถ้านิมิตของคุณไม่ใช่ระดับโลก มันก็เล็กเกินไป “…พระองค์ทรงบรรจุนิรันดรกาลไว้ในจิตใจของมนุษย์” (ปญจ.3:11ข) เราจำเป็นต้องขอพระเจ้าตามคำอธิษฐานของยาเบสเสมอว่า “ขอทรงอวยพระพรแก่ข้าพระองค์ และขยายเขตแดนของข้าพระองค์ และขอพระหัตถ์ของพระองค์อยู่กับข้าพระองค์” (1 พศด 4:10ข) “ขยายเขตแดนของข้าพระองค์” หมายความว่า ขยายนิมิตของข้าพระองค์ เพิ่มขอบเขตของอิทธิพลและความสามารถของข้าพระองค์โดยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เพื่อทำให้พระองค์ทรงเป็นที่รู้จักบนโลกนี้
นิมิตระดับโลกต้องมีการกระทำสามด้านในชีวิตของเรา
1. การอธิษฐานวิงวอน เราต้องอธิษฐานวิงวอนเพื่อทุกประเทศ จุดเวลาเพื่อสิ่งที่พระเจ้าทรงให้ความสำคัญ
2. การตอบสนองของเราต่อมหาบัญชา (มธ.28:19-20) 19เหตุฉะนั้นเจ้าทั้งหลายจงออกไปสั่งสอนชนทุกชาติ ให้เป็นสาวกของเรา ให้รับบัพติศมาในพระนามแห่งพระบิดา พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ 20สอนเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดซึ่งเราได้สั่งพวกเจ้าไว้ นี่แหละเราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค"
3. ถวายทรัพย์ ถ้าเราต้องการมีนิมิตเพื่อโลกจะได้รับข่าวประเสริฐ เราต้องถวายเงินของเราเพื่อให้สิ่งนี้บรรลุผลอย่างสม่ำเสมอ
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
ข้าแต่พระเจ้า สรรเสริญพระองค์ที่ทรงขยายนิมิตของข้าพระองค์ ขอบพระคุณที่ทรงยืดข้าพระองค์ ท้าทายข้าพระองค์ และดลใจข้าพระองค์ให้เชื่อว่า พระองค์ทรงมีแผนการที่จะใช้ข้าพระองค์ในแบบใหม่เพื่อการประกาศในโลก…ข้าพระองค์เป็นผู้ที่พร้อมจะเปลี่ยน ขอทรงทำให้พระประสงค์นิรันดร์ในชีวิตของข้าพระองค์สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งซึ่งเกี่ยวกับชนชาติทั้งหลายในโลก…ข้าพระองค์จะไม่เสนอหรือมีข้ออ้างหรือกำหนดเงื่อนไขใดๆ และข้าพระองค์จะไม่จำกัดพระองค์ด้วยวิธีใดเพราะความไม่เชื่อ เพราะพระองค์ได้ทรงอวยพรข้าพระองค์ เพื่อวิถีทางของพระองค์จะเป็นที่รู้จักในโลก และความรอดของพระองค์ท่ามกลางชนชาติทั้งหลาย…บัดนี้ขอทรงเปิดเผยแก่ข้าพระองค์ ก่อนที่ข้าพระองค์จะยืนเสนอรายงานถึงหน้าที่อารักขาที่ทรงมอบไว้ในชีวิตของข้าพระองค์ ข้าแต่พระเจ้า มีสิ่งใดซึ่งทรงเรียกร้องจากข้าพระองค์ก่อนที่จะทรงตรัสกับข้าพระองค์ได้ว่า “เจ้าเป็นทาสที่ดีและสัตย์ซื่อ เจ้าทำดีแล้ว” ขอบพระคุณพระเจ้าที่จะทรงทำเช่นนั้น เพราะว่าพระองค์ทรงสัตย์ซื่อ…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 9 กลยุทธ์ในการอธิษฐาน เพื่อเปลี่ยนแปลงชนชาติทั้งหลาย
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก ข้าพระองค์ต้องการจะสรรเสริญพระองค์สำหรับหมายสำคัญผ่านการใหญ่ซึ่งทรงกระทำในนานาประเทศทั่วโลก สรรเสริญพระนามของพระองค์สำหรับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่ก้าวหน้าขึ้น และสำหรับนิมิตกับการอุทิศตัวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในการประกาศข่าวประเสริฐกับกลุ่มคนซึ่งพระกิตติคุณยังไปไม่ถึง ในศตวรรษที่ 20 นี้ ฮาเลลูยา…ขอทรงประทานนิมิตที่ยิ่งใหญ่กว่าและความเข้าใจที่มากกว่าในความสำคัญของการอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอเพื่อคนของพระองค์ ไม่ใช่เพียงเพื่อกำหนดประวัติศาสตร์ของบรรดาชนชาติทั้งหลายเท่านั้น แต่เพื่อตระเตรียมที่จะปกครองและครอบครองกับพระองค์ตลอดนิรันดร์ด้วย ขอทรงสำแดงภาพใหญ่แก่ข้าพระองค์ และทรงช่วยข้าพระองค์ให้พ้นจากความคิดหรือนิมิตเล็ก ขอบพระคุณที่พระองค์จะทรงทำเช่นนั้น…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 10 การอธิษฐานเพื่อผู้นำฝ่ายวิญญาณ
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าพระบิดา ข้าพระองค์อธิษฐานว่า เมื่อข้าพระองค์ทุ่มเทที่จะทูลขอตามที่กล่าวมานี้อย่างสม่ำเสมอแล้ว บรรดาผู้นำฝ่ายวิญญาณท่ามกลางประชาชาติก็จะได้ยินพระองค์ตรัสกับพวกเขาในวันข้างหน้าว่า “ดีแล้ว เจ้าเป็นทาสที่ดีและสัตย์ซื่อ เจ้าจงปรีดีร่วมสุขกับนายของเจ้าเถิด” ขอบพระคุณที่พระองค์จะทรงทำสิ่งนี้เพื่อเห็นแก่พระนามอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ อาเมน
บทที่ 11 อธิษฐานเพื่อการกลับใจของผู้นำที่มีอำนาจและอิทธิพล
บทที่ 12 การอธิษฐานเพื่อคนที่ยังไม่ได้รับข่าวประเสริฐในโลก
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์สูงสุด ข้าพระองค์ต้องการมุมมองของพระองค์ต่อคนที่ยังไม่เชื่อในโลกนี้อย่างสุดหัวใจ และข้าพระองค์ยอมจำนนต่อการงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ในชีวิตที่จะทรงทำสิ่งนั้น เมื่อข้าพระองค์อธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ ตามลำดับความสำคัญและวิธีการของพระองค์ที่มีอยู่ในพระคำของพระองค์ เพื่อคนนับล้านที่ยังไม่ได้รับข่าวประเสริฐ ข้าพระองค์เชื่อว่าพระองค์จะทรงพบปะกับความจำเป็นของข้าพระองค์และของพวกเขา…ขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระเมตตา ฤทธิ์เดชและความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ซึ่งทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นไปได้…ในพระนามพระเยซู อาเมน
บทที่ 13 การท้าทายของซาตานต่อพระกายของพระคริสต์
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
ฮาเลลูยา องค์พระผู้เป็นเจ้า ความจริงของพระองค์กำลังเคลื่อนไปอย่างแน่นอน และที่ดีกว่านั้นอีกก็คือ พระองค์ผู้ทรงเป็นความจริง ได้ทรงนำกองทัพที่ไม่มีวันพ่ายแพ้แห่งคริสตจักรสากลในฐานะแม่ทัพด้วยความอิ่มเอมใจและชัยชนะ เพราะพระโลหิตที่หลั่งออกมาของพระองค์…ช่างเป็นสิทธิพิเศษจริงๆ ที่มีชีวิตอยู่ในเวลานี้ ขออย่าให้ข้าพระองค์พลาดจากเป้าหมายใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิพิเศษนี้เลย และเช่นที่เป็นอยู่เสมอ ข้าพระองค์ประทับใจในความเป็นพระองค์และในวิธีการของพระองค์ ข้าพระองค์จึงก้มกราบและคุกเข่าลงนมัสการพระองค์ด้วยความคร้ามกลัวและอัศจรรย์ใจ ข้าพระองค์สัญญาที่จะตอบสนองเมื่อซาตานท้าทายคนของพระองค์ ด้วยการเชื่อในพระองค์เพื่อการทะลุทะลวงที่ยิ่งกว่านี้ในการขยายแผ่นดินของพระองค์ เมื่อข้าพระองค์อธิษฐานวิงวอนเพื่อประเทศเหล่านั้นที่ต่อต้านพระกิตติคุณมากที่สุด อาเมน
บทที่ 14 สงครามฝ่ายวิญญาณ
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
ข้าพระองค์ก้มกราบพระองค์ พระเจ้า ด้วยการเทิดทูนอย่างถ่อมใจและร้องว่า
“พระบารมี ประกาศพระบารมี ให้พระเยซูรับพระเกียรติ อำนาจ และสรรเสริญ
พระบารมี สิทธิ์อำนาจทั่วปฐพี มาจากบัลลังก์ รับด้วยพลังแห่งคำสรรเสริญ
จงยกย่อง แซ่ซ้องพระนามของพระเยซูเจ้า ถวายเกียรติ กล่าวสดุดีองค์ผู้ทรงราศี
พระบารมี ประกาศพระบารมี พระองค์ยอมตาย เพราะรักมากมาย เรารับการไถ่…”
อาเมน
บทที่ 15 การหลีกเลี่ยงอุปสรรคของการอธิษฐานวิงวอน
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับคำเตือนที่ว่า “ตั้งแต่เก่าก่อนไม่มีผู้ใดได้ยิน หรือทราบด้วยหูหรือตาได้เห็นจากพระเจ้าสักองค์ นอกเหนือพระองค์ผู้ทรงกระทำเพื่อบรรดาผู้ที่รอคอยพระองค์” (อสย.64:4)
ขอทรงสอนข้าพระองค์ถึงวินัยและบำเหน็จที่ตามมาในการรอคอยพระองค์กระทั่งเกิดเป็นวิถีชีวิต ขอทรงช่วยข้าพระองค์ให้พ้นจากการทึกทักเอาเองเมื่ออธิษฐานเพื่อผู้อี่น และสอนข้าพระองค์ถึงทางของพระวิญญาณ ขอความยำเกรงพระเจ้าแทรกซึมในชีวิตของข้าพระองค์จนข้าพระองค์จะได้รับการท้าทายเสมอให้เชื่อฟังพระองค์อย่างหมดใจ ด้วยตระหนักว่าพระองค์ทรงเป็นผู้ใด…ขอบพระคุณรพระองค์ที่จะทรงประทานพระคุณเหล่านี้ในข้าพระองค์ เมื่อข้าพระองค์เชื่อและเชื่อฟังพระองค์ ข้าพระองค์วางใจพระองค์และรักพระองค์… อาเมน
บทที่ 16 วิธีการต่างๆ ของพระเจ้าในการอธิษฐานวิงวอน
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก…ข้าพระองค์นมัสการพระองค์และสรรเสริญพระนามอันอัศจรรย์ของพระองค์ สำหรับความหลากหลายและพระปัญญาในหนทางทั้งสิ้นของพระองค์ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับการเปิดเผยสิ่งเหล่านี้แก่ลูกของพระองค์ ข้าพระองค์รอคอยที่จะมีประสบการณ์อันเต็มล้นยิ่งขึ้นในหัวใจอันยิ่งใหญ่ที่กอปรด้วยความเมตตาสงสารอย่างแรงกล้าของพระองค์ได้ดียิ่งขึ้น ขอบพระคุณที่พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงเป็นพระอาจารย์ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์รักพระองค์ พระเจ้า อาเมน
บทที่ 17 คุณพร้อมหรือยัง
ไม่มีสิ่งใดจะทำให้เกิดผลได้มากกว่าเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เทลงมาด้วยฤทธิ์เดชแห่งการฟื้นฟูเหนือคนของพระเจ้า
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก ไม่ว่าจะต้องลงทุนอะไรเพื่อเตรียมข้าพระองค์สำหรับการฟื้นฟู ข้าพระองค์รู้ว่า นั่นอาจจะหมายถึงการก้าวออกจากความสะดวกสบายหลายอย่างในชีวิต แต่นั่นไม่เป็นไร ข้าพระองค์ต้องการที่จะอยู่ในแนวหน้าของสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำและวิธีที่พระองค์ทรงกระทำ ข้าพระองค์ยอมจำนนต่อการจัดการของพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อเตรียมสำหรับการฟื้นฟูในระดับโลกและการตื่นตัวฝ่ายวิญญาณที่จะมาถึง ขออย่าทรงผ่านข้าพระองค์ไป
ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงทำให้สิ่งที่ได้ทรงตั้งพระทัยไว้สำหรับข้าพระองค์สำเร็จ ข้าพระองค์นมัสการพระองค์และเทิดทูนพระองค์ พระเจ้าผู้ทรงเป็นสหายเลิศของข้าพระองค์…ในพระนามอันบริสุทธิ์ของพระเยซู อาเมน
บทที่ 18 คุณลักษณะของการอธิษฐานเพื่อการฟื้นฟู
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
พระเจ้าที่รัก ขอทรงสำแดงแก่ข้าพระองค์ถึงความสำคัญของการอธิษฐานเพื่อการฟื้นฟูในชีวิตของข้าพระองค์ ข้าพระองค์จะปรับตัวในสิ่งใดๆ ก็ตามที่จำเป็น ขอพระวิญญาณของพระองค์ทรงทำงานลึกลงไปในข้าพระองค์ เมื่อข้าพระองค์ถวายตัวเพื่อจะวิงวอนอธิษฐานในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น เพื่อการเปิดเผยถึงพระสิริอันเจิดจ้าและการทรงสถิตซึ่งสำแดงออกท่ามกลางประชาชาติทั้งหลายในวาระสุดท้าย…ขอบพระคุณพระองค์ที่จะทรงตอบคำทูลขออย่างจริงใจนี้ ในพระนามอันประเสริฐของพระเยซู อาเมน
บทที่ 19 เริ่มที่ไหนและดำเนินต่อไปอย่างไร
คำอธิษฐานที่เสนอแนะ
ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณพระองค์ สำหรับทุกวิถีทางที่ทรงช่วยข้าพระองค์ให้มีชีวิตอธิษฐานที่มีเป้าหมายมากขึ้น และขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงทราบและเข้าใจทุกสิ่ง เกี่ยวกับข้าพระองค์และสถานการณ์ของข้าพระองค์ นี่หมายความว่า ข้าพระองค์สามารถวางใจพระองค์ให้บอกข้าพระองค์ว่าเวลาใดและอย่างไร จึงจะครอบคลุมความรับผิดชอบเหล่านี้ด้วยวิธีที่เป็นระบบและเข้ารูปเข้ารอยได้ เพื่อข้าพระองค์จะทำหน้าที่ได้สำเร็จโดยไม่รู้สึกว่าเป็นภาระที่ท่วมท้น
ข้าพระองค์รอคอยด้วยความจดจ่ออย่างยิ่ง ถึงพระพรที่จะตามมาจากวินัยที่เป็นประโยชน์นี้ และข้าพระองค์ได้รับการหนุนใจขึ้น ด้วยพระสัญญาแห่งพระคุณที่ทรงประทานกำลังเมื่อข้าพระองค์ได้ทำในส่วนของข้าพระองค์ “…เราจะเทวิญญาณแห่งความเมตตาเอ็นดูและการวิงวอน” (ศคย.12:10ก)
พระองค์คือจอมเจ้านายองค์อัศจรรย์ ข้าพระองค์รักพระองค์อย่างสุดซึ้ง และขอสิ่งนี้ในพระนามประเสริฐของพระองค์ อาเมน
บทที่ 20 นักอธิษฐานวิงวอนผู้สูงสุด
นักอธิษฐานวิงวอนผู้สูงสุด องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้งดงาม ดีเลิศและล้ำค่า พระองค์ผู้ทรงทำให้เราตื่นเต้นที่สุด ให้แรงดลใจยิ่งที่สุด ท้าทายที่สุด และหนุนใจเราที่สุดในการเลือกใช้ชีวิตที่เหมือนกับพระองค์
เมื่อเราตอบรับ เราก็จะลงทุนในพันธกิจอันน่าตื่นเต้นที่สุดและอิ่มใจที่สุดสำหรับมนุษย์ ตามแบบอย่างแห่งพระบุตรผู้ล้ำค่าและน่าเทิดทูนที่สุดของพระเจ้า กษัตริย์ผู้ทรงพระชนม์ มีชัยชนะ ผู้เป็นยอดที่สุดซึ่งไม่เคยพ่ายแพ้ และจะเสด็จมาในไม่ช้า ที่รักของเรา…พระเยซูคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น: