Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ทำตามใจพ่อ

วันที่ 7/12/2008
วันนี้ ศบ.ของเราเทศนาเรื่อง “ทำตามใจพ่อ” เนื่องจากเราเป็นลูกของพ่อบนสวรรค์ ซึ่งพ่อได้เรียกเราให้เป็นคนงาน ไปทำงานในสวนองุ่นของพ่อ โดยคนงานในสวนองุ่นก็แบ่งออกเป็นช่วงวัยช่วงเวลาตามที่คุณครูแมมได้เคยแบ่งปันให้ฟัง
และแล้วพวกเราเหล่าลูกๆ ทั้งหลายของพ่อก็ไม่รอช้า เราทุ่มเทสุดกำลังเพื่อทำตามใจพ่อกัน
คริสต์มาสคอนโดอินทามาระ ซอย 25 นำโดยคุณพี่เล็กจุฑาทิพย์และทีมงาน
เสร็จสิ้นการนมัสการปุ๊บ หนุ่มสาวนิมิตใหม่ก็ไม่รอช้า ซ้อมเพลงแคลอริ่งปั๊บเลย ไฟเค้าแรงจริงๆ เมื่อซ้อมเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันไปเป็นกลุ่มๆ ส่วนฉันได้มีโอกาสเข้าไปนั่งในห้อง SEC ซึ่งมี อาจารย์ Emma เป็น Speaker และมี ดร.สมนึก เป็นผู้ให้เสียงภาษาไทย…เป็นสวนองุ่นอีกแห่งหนึ่งที่พ่อต้องการให้ลูกเข้าไปเก็บเกี่ยว
เมื่อไปถึงบริเวณคอนโด เราก็ช่วยกันกิน เอ้ย! ช่วยกันเป่าลูกโป่ง พิ่ติ๊กมีฝีมือปั้นวัวปั้นควาย เอ้ย! ปั้นลูกโป่งให้เป็นตัว เป็นหมาน้อยน่ารัก เป็นดอกไม้ ตามจินตนาการ ส่วนฉันก็ทำลูกโป่งเป็นรูปงู (แป่ว)
หลังการนมัสการ เราแยกประชากรเพื่อการสรรเสริญออกเป็น 3 ทีม ไปเดินอธิษฐานอวยพรตามซอยต่างๆ จากนั้น จึงมารับหนังสือและดอกไม้เพื่อไปร้องแคลอริ่ง ฉันอยู่ทีม 3 ซึ่งมีพี่โอนำทีม และพี่อิ๋วเล่นกีตาร์ ส่วนประชาชีที่เหลือก็ร้องประสานเสียง การร้องเพลงของเราสนุกสนาน ยิ่งร้องก็ยิ่งคึก ทั้งที่ตอนแรกคิดว่าเสียงจะแห้งซะอีก เราเดินไปตามซอยจนกระทั่งถึงตลาดสด ประหนึ่งว่าพี่โอนำเราทัวร์ตลาดสดก็ไม่ปาน ของกินละลานตายั่วใจซะจริง
เมื่อเรานำเสียงการสรรเสริญไป พระพรก็หลั่งไหลไปยังชุมชน เกิดรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขเปรมปรีด์แก่ชาวโลก เราได้รับความสนใจจากเด็กๆ เป็นพิเศษ เด็กๆ ชอบมายืนดูพวกเราร้องด้วยความตั้งใจ…สถานที่สุดท้ายที่เราไปร้องเพลงคือ ห้องพี่โอนั่นเอง แต่พี่โอก็มีแกล้งพวกเรานิดหน่อย โดยพี่อิ๋วก็รู้เห็นเป็นใจด้วย ตอนที่เราจะไปร้องเพลงตามห้องที่กำหนดไว้ เราเห็นห้องหนึ่งเปิดอยู่ และหน้าประตูมีข้อความว่า “Jesus loves you” ซึ่งเป็นพลังดึงดูดให้เราปรารถนาจะไปร้องเพลงอวยพรที่ห้องนั้น แต่ก็โดนพี่อิ๋วเบรคไว้เอี๊ยดดดดดดด และมาเฉลยตอนท้ายว่าเป็นห้องพี่โอนั่นเอง พี่โอเลยถูกพวกเราแกล้งกลับ ด้วยการกินขนมในตะกร้าบนโต๊ะรับแขกจนหมด เราอธิษฐานให้พี่โอและครอบครัว ก่อนที่จะลงมารับประทานอาหารพร้อมกันกับทีมอื่นๆ ณ ห้องอาหารใต้คอนโด

งานนี้ แน่นอนว่าเราถวายเกียรติแด่พระเจ้า แต่ก็ต้องปรบมือชื่นชมกับการบริหารจัดการอันยอดเยี่ยมซึ่งนำโดยพี่เล็กจุฑาทิพย์ เจ้าของโครงการ เราเห็นพี่เล็กยิ้มหน้าบาน และชักชวนหลายๆ คนเป็นการล่วงหน้าสำหรับการจัดงานในปี 2009 เห็นไหมว่า พี่เราไฟแรงจริงๆ และที่ยิ้มแย้มชื่นชมยินดีไม่แพ้กันก็คือแม่งามจิตต์ โดยปกติแล้วแม่งามจิตต์จะมีของประทานแห่งความรักและความชื่นชมยินดี มีรอยยิ้มให้กับทุกคนตลอดเวลาอยู่แล้ว หันไปทีไรคุณแม่ก็ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม แต่เมื่อเสร็จงาน คุณแม่ยิ้มกว้างขึ้น ยิ้มไม่หุบเลยเชียว Wow! ที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าคือ พ่อของเรา พระบิดาบนสวรรค์ของเรา มองมายังลูกทุกคน แล้วพ่อก็ชื่นใจยิ่งนัก พ่อยิ้มแก้มปริให้กับลูกของพ่อ…คุณรู้สึกเช่นนั้นไหม?
นอกจากนั้นแล้ว ยังมีรายการคริสต์มาสที่หนุนใจทุกคนให้รวมกำลังกัน (หากทำได้) รวมใจกันถวาย และรวมใจกันอธิษฐาน ดังนี้
วันที่ 12/12/2008 คริสต์มาสเรือนจำหญิงธนบุรี (9.00-11.00 น.) โดย ครูแมม ศบ. และทีม ศบ.
วันที่ 12/12/2008 คริสต์มาส Fun fair ที่ BSC (12.00-20.00) โดย คจ.นิมิตใหม่ และ BSC
วันที่ 14/12/2008 คริสต์มาสชุมชนสระแก้ว (14.00-17.30) โดย คุณมณฑกานต์
วันที่ 14/12/2008 แคลอริ่งโรงพยาบาลจุฬา โดย คุณวิระดา
วันที่ 19/12/2008 แคลอริ่งตามบ้านสมาชิก โดย คุณพรศรี คุณดุษฎี
วันที่ 21/12/2008 คริสต์มาสภายใน คจ.นิมิตใหม่ โดย คุณดุษฏี
วันที่ 23/12/2008 แคลอริ่งโรงพยาบาลวชิระ (16.00-20.00) โดย คุณสุภัสสรณ์
วันที่ 24/12/2008 คริสต์มาสบ้านพักฉุกเฉิน โดย คุณสมรรถพล คุณสิรินา
วันที่ 25/12/2008 คริสต์มาสนอกโบสถ์ที่สวนลุม คณะกรรมการ กปท.
อีกแห่งหนึ่งที่ต้องการคำอธิษฐานจากพวกเรา คือ งานคริสต์มาสของ YWCA
วันที่ 9/12/2008 โรงเรียนคลองโค ชลบุรี (โบว์ลิ่ง)
วันที่ 12/12/2008 พันธกิจเรือนจำ (ได้กล่าวถึงแล้วด้านบน)
วันที่ 14/12/2008 ศูนย์มะเร็ง (พี่จี๊ด)
วันที่ 17/12/2008 YWCA
วันที่ 22/12/2008 โรงเรียนวัดกู้ (โบว์ลิ่ง)
วันที่ 23/12/2008 โรงเรียน… (อ้าว โรงเรียนอะไรไม่รู้ คนจดมาให้ไม่ครบ…แป่ว! แต่เราก็จะอธิษฐานเผื่อนะ)
วันที่ 24/12/2008 คริสต์มาสศูนย์ชลบุรี

Joy to the world, the Lord is come!

ไม่มีความคิดเห็น: