Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ในพระนามพระเยซู เราต้องเป็นผู้มีชัย

วันที่ 22/8/2008

“ในพระนามพระเยซู ในพระนามพระเยซู เราต้องเป็นผู้มีชัย
ในพระนามพระเยซู ในพระนามพระเยซู ผีร้ายจะต้องหนีไป
เมื่อเราสู้โดยนามพระเยซู ใครสามารถต่อสู้เราได้
เมื่อเราสู้โดยนามพระเยซู เราต้องเป็นผู้มีชัย”

อรุณสวัสดิ์พระบิดาเจ้า…ฉันฮัมเพลงข้างต้นตั้งแต่เช้า โดยยังไม่เข้าใจว่าพระเจ้าต้องการจะบอกอะไร เพราะปกติเพลงที่ฮัมในตอนเช้าจะเป็นเพลงนมัสการ ส่วนเพลงข้างต้น มักจะร้องเวลาที่ต้องการความฮึกเหิมหรือเวลาที่รู้สึกว่าถูกโจมตี เอาไว้ต่อสู้กับมารว่างั้นเหอะ แต่ไม่เป็นไรน่า ถึงแม้จะไม่รู้ว่าทำไมฉันร้องเพลงนี้ แต่ก็ร้องต่อ ซักผ้าไปก็ร้องไป อาบน้ำไปก็ร้องไป…พอซักผ้าเสร็จก็พบข้อความหนุนใจจากพี่แมม ก็กะว่าวันนี้จะส่งข้อความไปขอบคุณ และจะใส่ไปด้วยว่า “In the name of Jesus, we are the victory” แต่ต้องไปเติมเงินก่อนนะพี่แมม

เมื่อได้เฝ้าเดี่ยวจากมานาประจำวัน เป็นเรื่องของพระเยซูที่ทรงถ่อมใจล้างเท้าให้สาวก เมื่ออ่านมานาจนจบก็รู้สึกได้ทันทีว่าพระเจ้าทรงเน้นย้ำเรื่องความถ่อมใจ เน้นเรื่องการเอาชนะมารร้ายด้วยการชนะใจตนเอง ให้เราถ่อมใจลง ให้อยู่ในบังคับจนถึงรับฟังพระคริสต์ พระเจ้าปรารถนาให้เราบริสุทธิ์หมดจดเหมือนพระองค์ ดังพระคำของพระองค์ที่กล่าวว่า “จงต่อสู้กับมาร และมันจะหนีท่านไป” [ยก.4:7] เหตุฉะนั้นท่านทั้งหลายจงน้อมใจยอมฟังพระเจ้า จงต่อสู้กับมาร และมันจะหนีท่านไป ซึ่งก็หมายถึงทั้งมารภายในและภายนอก มารภายนอกนั้นเรารู้ๆ กันอยู่ แต่มารร้ายภายในใจนี่สิ ไม่มีใครรู้ได้ แม้แต่ตัวเราบางทีเราก็ไม่ยอมรับ เราปล่อยให้มารซาตานทำงานในความคิดของเรา ดังนั้น เราต้องถ่อมใจลงยอมฟังพระองค์จริงๆ โดยไม่ต้องกังวลกับความรู้สึกหรือท่าทีของมนุษย์ เนื่องเพราะพระเจ้าทรงเป็นใหญ่ที่สุดตั้งแต่เบื้องต้นจนถึงเบื้องปลาย และเมื่อพระบิดาบนสวรรค์ทรงโปรดปรานเราแล้ว มีหรือที่มนุษย์โลก ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างนั้นจะไม่โปรดปรานเรา

เราจะไม่สามารถล้างเท้าให้ผู้อื่นได้เลย หากเราไม่ล้างใจของเราให้สะอาดเสียก่อน “แล้วก็ทรงเทน้ำลงในอ่าง และทรงเอาน้ำล้างเท้าของพวกสาวก และเช็ดด้วยผ้าที่ทรงคาดเอวไว้นั้น” (ยน.13:5) พอวางมานาลงก็พบข้อความที่ปกอีกว่า “บุคคลผู้ใดมีใจบริสุทธิ์ ผู้นั้นเป็นสุข เพราะว่าเขาจะได้เห็นพระเจ้า” (มธ.5:8) ขอบคุณพระเจ้า ขอพระเจ้าเมตตาขัดเกลาเราทั้งหลายให้เป็นผู้บริสุทธิ์ สร้างใจสะอาดภายในข้าพระองค์

พระบิดาที่รัก “เพราะว่าเราทั้งหลายเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์ ที่ทรงสร้างขึ้นในพระเยซูคริสต์ เพื่อให้ประกอบการดี ซึ่งพระเจ้าได้ทรงดำริไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เรากระทำ และพระองค์ทรงเป็นสันติสุขของเรา เป็นผู้กระทำให้เราทั้งหลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในพระคริสต์” (อฟ.2:8-10, 14) พระบิดาเจ้าขา ขอให้เราทั้งหลายนั้นจะมีประสบการณ์แห่งความรักจากพระองค์ในระดับที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ให้สามารถหยั่งรู้ถึงความกว้าง ความยาว ความสูง ความลึก คือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้ เพื่อเราทั้งหลายจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม (อฟ.3:18-19)

ด้วยรักในพระคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น: