Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พระพรอันสดใหม่


พระพรอันสดใหม่

วันที่ 27/11/2008

โปรดเทลงมา เทลงมา พระพรอันสดใหม่
โปรดเทลงมา เทลงมา ด้วยฤทธิ์พระวิญญาณ
โปรดเทลงมา เทลงมา พระพรอันสดใหม่
เราจะเป็นถุงหนังใหม่ รับใช้ตามน้ำพระทัย เพื่อองค์พระเจ้า

เพลงซึ่งฮิตติด Chart จากเมื่อครั้งงานอธิษฐานเพื่อชาติ โดย คุณ Cindy Jacob ที่ คจ.ใจสมาน 68 ก็คือเพลง “นมัสการเปิดฟ้าสวรรค์” ฉันจำเนื้อเพลงได้ไม่หมดหรอก แต่จำท่อนนี้ได้ แต่ก็ไม่แน่ใจอีกว่าจำมาถูกหรือเปล่า (อิอิ) พี่อิ๋ว บอกว่า เขาเรียกท่อนฮุก (Hook) นะจ๊ะน้อง ฮุก คือตะขอที่เกี่ยวหู เพื่อได้ฟังท่อนนี้แล้วก็จะติดหู บางทีจำชื่อเพลงไม่ได้ จำเนื้อร้องทั้งหมดไม่ได้ แต่จะจำท่อนฮุกได้ ถ้าจะเปรียบกับคำที่ใช้ภาษาไทย ก็เรียกว่า ท่อนสร้อย นั่นแหละ

บางครั้งฮัมเพลงนี้โดยไม่รู้ตัว แต่พระวิญญาณรับรู้ทุกสิ่งในชีวิต จิตใจ และจิตวิญญาณของเรา ความคิดที่อยู่ในใจของเรา คำพูดที่ออกมาจากปากของเรา พระวิญญาณก็รับไว้ ในขณะเดียวกันก็เป็นช่องให้มารซาตานใช้โจมตีเราได้เหมือนกัน ดังนั้น เราต้องระมัดระวังรักษาใจและการใช้คำพูดของเราเสมอ เพื่อไม่ให้มารซาตานที่มันวนเวียนอยู่รอบตัวเราดุจสิงห์คำรามนั้น เข้ามาลัก ฆ่าและทำลายเราได้ [สภษ.4:23] จงรักษาใจของเจ้าด้วยความระวังระไวรอบด้านเพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ [มธ.15:18] แต่สิ่งที่ออกจากปากก็ออกมาจากใจ สิ่งนั้นแหละทำให้มนุษย์เป็นมลทิน ...ขอที่ใจของเราจะจำนนทั้งสิ้นต่อพระเจ้า ขอที่ลิ้นของเราจะร้องเพลงถวายพระเจ้านิจนิรันดร์ ลิ้นของเราจะเปล่งเสียงสรรเสริญพระเจ้าอยู่ร่ำไป ลิ้นของเราจะพร่ำท่องพระคำของพระองค์ ลิ้นของเราจะเอื้อนเอ่ยวาจาอ่อนหวาน ลิ้นของเราจะกล่าวถ้อยคำแห่งความรอดและการหนุนจิตชูใจ

เพลงที่ฉันกล่าวข้างต้นเป็นจริงในชีวิตของฉัน เมื่อฉันร้องทูลด้วยบทเพลงจากจิตวิญญาณส่วนลึก พระพรอันสดใหม่ของพระเจ้าก็เทลงมายังชีวิตของฉัน อา! เมื่อมาถึงตรงนี้ก็ทำให้นึกถึงเพลง “เมตตาหลั่งมา” อีก “เมตตาหลั่งมา รินหลั่งมา พาให้ชื่นบาน เมตตาหลั่งมา รินหลั่งมา ดุจฝนชื่นใจ…เฮ้โห เรามารับพระเมตตา เฮ้โห เรามารับพระคุณ เฮ้โห เรามาร้องรำจนนิรันดร์” สายฝนนั้นฤา พระองค์ก็ทรงสร้าง คุณเคยมองดูสายฝนไหม เมื่อครั้งยังเด็กฉันอยู่ต่างจังหวัด ฉันชอบมองดูสายฝนที่หล่นโปรยปรายไม่ขาดสายมาจากฟากฟ้าเบื้องบน รินรดพืชพรรณบนผืนโลก ก่อเกิดเป็นแหล่งน้ำหล่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิต สายฝนชุบชีวิตบรรดาต้นไม้ใหญ่น้อยที่เหี่ยวแห้งให้ฟื้นคืน ฉันใดก็ฉันนั้น พระพรและพระเมตตาของพระเจ้าก็ชุบชีวิตจิตใจบรรดามนุษย์ทั้งหลายให้ฟื้นคืนเช่นกัน พระพรและพระเมตตาของพระเจ้ารินหลั่งมาดุจฝนอันชื่นใจจริงๆ…มีเพลงๆ หนึ่งที่ฉันร้องตอนเด็กๆ “ฝนเทลงมา เทลงมา เทลงมา ให้นาตูฮ่ง นาตูฮง นาตูฮง ให้ซ่งตูเปียก ซ่งตูเปียก ซ่งตู เปียก ให้เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก” เพลงนี้สนุก คึกคัก บ่งบอกเบื้องบนว่าฉันรักสายฝนและต้องการสายฝนเพียงใด “พระบิดาเจ้าข้า ลูกรักพระองค์ ลูกปรารถนาพระพร ปรารถนาความรัก ปรารถนาความเมตตาจากพระองค์”

“ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยยั้งหยุด พระเมตตาคุณหลั่งลงมาอยู่เสมอ ใหม่ทุกเช้าเร้าในดวงใจ ซาบซึ้งทุกๆ วันใหม่ พระองค์ทรงความเที่ยงตรงยิ่งนัก พระองค์ทรงความเที่ยงตรง” ฉันได้ยินถึงความรักมั่นคงของพระองค์ในทุกเวลาเช้า พระพรของพระองค์ไม่เคยจืดจางไปจากชีวิตของฉัน แต่กลับยิ่งสดใหม่กว่าทุกวันที่ผ่านมา ดีกว่าทุกคราที่ผ่านมา หวานซึ้งกว่าทุกครั้งที่เคยพบเจอ

เช้าตรู่วันนี้ฉันโทรไปที่สายการบินอีกครั้ง แม้ว่าวันนี้สนามบินยังไม่เปิดทำการ แต่พรุ่งนี้คาดว่าจะมีการเปิดบริการได้ โดยเราจะออกเดินทางในเที่ยวบิน 7.05 น. ไปถึงสิงคโปร์เวลา 10.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้เราพลาดการประชุมไปถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่ทว่า พระพรย่อมไม่จืดจางหรือห่างไปจากชีวิตของเรา

พระพรอันสดใหม่ที่ได้รับวันนี้จึงมิใช่การมีความหวังใจว่าจะได้ไปประชุมในรอบนี้ แต่อยู่ที่พระพรซึ่งส่งมาในรูปของความรักต่างหาก พี่น้องที่สิงคโปร์อธิษฐานเผื่อเรา นอกจาก Miss HungLeng แล้ว ยังมีพี่น้องท่านอื่นส่งข้อความมา ส่งอีเมล์มาหนุนใจเราอีกด้วย…สันติสุขเปี่ยมล้นในใจ ขอบคุณพระเจ้าที่ชูกำลังและชูใจของเราขึ้นด้วยคำอธิษฐานของพี่น้อง ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่จนสุดปลายแผ่นดินโลก

คจ. ไมตรีจิตหลังสวน มีวิสัยทัศน์ชัดเจนในการสร้างคริสตจักรลูก และการทำ Mission การส่งมิชชันนารีออกไปทั้งในประเทศไทยและจนสุดปลายแผ่นดินโลก เป็นสิ่งที่หนุนใจฉันเป็นอย่างมาก เป็นพระพรสดใหม่ที่เมื่อได้ยินได้ฟังทีไรก็หัวใจพองโต ซาบซึ้งใจ ปลาบปลื้ม และตื่นเต้นไม่ได้

ตื่นเต้นในความเป็นพระเจ้าองค์อัศจรรย์ เหนือธรรมชาติของพระองค์
ตื่นเต้นที่พบพระพรสดใหม่ของพระองค์
ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นพระเจ้าตอบคำอธิษฐาน
ตื่นเต้นที่พระเจ้าทรงขยายอาณาเขตของพระองค์
ตื่นเต้นที่แผ่นดินของพระเจ้ายิ่งใหญ่ขึ้น
ตื่นเต้นที่ทรงใช้คนเล็กน้อยเพื่อพันธกิจอันยิ่งใหญ่ของพระองค์
ตื่นเต้นกับการทรงนำของพระองค์
ตื่นเต้นที่พระสัญญาของพระองค์เป็นจริงทุกประการ
ตื่นเต้นที่คริสเตียนจำนวนมากปฏิบัติตามพระมหาบัญชาของพระองค์
ตื่นเต้นที่ทรงกระทำกิจในสิ่งที่เราเองไม่อาจคาดถึง
ตื่นเต้นที่ทุ่งนาของพระองค์ไม่ขาดคนงาน
ตื่นเต้นที่พระองค์ทรงหนุนใจ
ตื่นเต้นที่ได้ทรงใช้ให้ออกไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก
ตื่นเต้นที่เห็นผู้อื่นตื่นเต้น เมื่อยามที่เขาเหล่านั้นเดินไปกับพระเยซู
ตื่นเต้น กับทุกสิ่งในชีวิต เพราะชีวิตเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากพระเจ้า
ตื่นเต้น ตื่นเต้น และ ตื่นเต้น…ไม่อาจพรรณนาความตื่นเต้นได้ทั้งหมด
รู้แต่ว่า…สุดหัวใจ แด่พระเจ้าสูงสุด เพียงองค์เดียว

ในวันนี้ หากใครก็ตามที่พบกับวิกฤติของชีวิต ทั้งในความคิดภายใน และสถานการณ์ภายนอก ขอจงรู้เถอะว่า นี่จะเป็นอีกครั้งที่พระเจ้ามาหาในช่วงวิกฤติและความล้มเหลวของเรา และนำเราไปสู่การค้นพบใหม่ว่า พระองค์เป็นผู้ใด และทรงสำแดงความรักเมตตาของพระองค์ต่อเรา

ขอพระเจ้าทรงโปรดเมตตาให้ทุกสิ่งที่หายใจบนโลกใบนี้ ได้รู้จักกับพระนามบริสุทธิ์ของพระองค์ ได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่เกี่ยวกับพระเจ้า ให้ทุกคนได้รับพระพรสดใหม่จากพระองค์ ทุกคนจะได้รับการเปิดเผยที่สดใหม่เกี่ยวกับความเป็นบุคคล ธรรมชาติ อันเป็นลักษณะของพระเจ้าซึ่งเชื่อมโยงกับวิกฤตการณ์หรือประสบการณ์อันรุนแรงบางอย่างของมนุษย์

พระนามของพระเจ้าสุดแสนไพเราะ หมดจดงดงาม และมีฤทธิ์มาก…การมีความรู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับพระลักษณะและธรรมชาติของพระองค์ ดังที่สำแดงผ่านพระนามของพระองค์ จึงเป็นท่อที่สะอาดสำหรับรับพระพรอันบริสุทธิ์ของพระองค์ เป็นโล่ที่เปี่ยมด้วยพลังในการต่อต้านคำมุสาของซาตาน

เอล เอไลออน /El Elyon “พระเจ้าองค์สูงสุด พระผู้สร้างและครอบครองทุกสรรพสิ่ง” พระเจ้าไม่ได้เป็นเพียงพระเจ้าเหนือพระทั้งมวลเท่านั้น แต่พระองค์เป็นผู้สร้างจักรวาลทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่อยู่ในนั้นก็เป็นของพระองค์ ทั้งความมั่งคั่ง ฝูงสัตว์ สิ่งที่เราครอบครอง พระเจ้าทรงควบคุมทุกสิ่งที่เรามองเห็นอยู่รอบตัวเรา

เอล ชัดดาย /El Shaddai “พระผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์” คือพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจและพร้อมบริบูรณ์ พระองค์ไม่เพียงควบคุมทุกสิ่ง แต่ยังคงรักษาสัญญา ไม่มีอุปสรรคใดทำให้พระองค์ต้องเสียคำพูด มิได้ทรงถูกจำกัดโดยกฎของธรรมชาติหรือถูกพันธนาการโดยมนุษย์คนใด พระเจ้าสามารถทำได้ทุกสิ่งตลอดเวลา ไม่มีภูเขาใดที่สูงเกินไป ไม่มีหุบเขาใดลึกเกินไป และไม่มีมหานทีหรือมหาสมุทรใดที่กว้างใหญ่เกินไปสำหรับพระเจ้า พระองค์ยิ่งใหญ่สูงสุดเหนืออำนาจของธรรมชาติ มนุษย์ และมาร เมื่อพระองค์ตรัส ทุกสิ่งจะเกิดและได้เกิดขึ้นแล้ว ไม่มีสิ่งใดหยุดยั้งสัญญาของพระองค์ได้ พระองค์คือ เอล ชัดดาย ผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ ผู้รักษาสัญญาที่พร้อมบริบูรณ์ พระองค์รับรองคำตรัสของพระองค์

เยโฮวาห์ ยิเรห์ /Jehovah Jereh “พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม” ผู้ทรงเป็นธุระให้ พระเจ้าจะสำแดงให้เราเห็นทุกสิ่งที่เราจำเป็นต้องพึ่งพาพระองค์ ทรงจัดเตรียมอำนาจและกำลังให้แก่เรา และเราต้องตัดสินใจทำตามที่พระองค์บัญชาทุกประการ

เยโฮวาห์ รัฟฟา/Rophi “พระเจ้าผู้รักษาเรา” ทรงเป็นพระเจ้า เป็นแพทย์ของเรา ซึ่งมิใช่เพียงการรักษาโรคเท่านั้น หากทรงแก้ไขและรักษาเราให้สมบูรณ์ ทั้งกาย ใจ และจิตวิญญาณ

เยโฮวาห์ มัคเคห์ /Makkeh “พระเจ้าผู้ตีสอนเรา” การตีสอนของพระองค์เป็นพระลักษณะธรรมชาติของพระองค์ที่ปฏิเสธไม่ให้เราจากไป พระองค์ตรัสว่า “เราได้ตีสอนเจ้าเพื่อนำเจ้าให้ถูกทาง ไม่เช่นนั้นเจ้าจะมุ่งสู่ภัยพิบัติ ถ้าเจ้ายังขืนยึดความขมขื่น เจ้าก็จะเริ่มปล่อยชีวิต ทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ผิด เจ้าจะถูกปล่อยสู่ความสับสนในคำพูด ชีวิตในบ้านของเจ้าจะวุ่นวาย ความสัมพันธ์ของเจ้าทุกอย่างจะบูดบึ้ง และเจ้าจะคิดว่าทุกคนต่อต้านเจ้า ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว มิตรสหาย หรือเพื่อนร่วมงาน สุดท้าย เจ้าก็จะจบลงที่ไม่เหลืออะไรเลย…เราไม่สามารถให้ความขมขื่นของเจ้าดำเนินต่อไป ถึงเวลาแล้วที่ต้องกำจัดมัน เรามาหาเจ้าด้วยความรัก เมตตาและกรุณาอันยิ่งใหญ่ กระนั้นเจ้าก็ปฏิเสธข้อเสนอของเราครั้งแล้วครั้งเล่า บัดนี้เราจะเฆี่ยนเจ้า ต้องตีสอนเจ้า” และเมื่อเรารู้จักพระเจ้าผู้ตีสอนเพื่อรักษาแล้ว จากนั้นพระองค์จะปลดปล่อยชัยชนะและการฟื้นฟูลงมา เราจะเป็นไท และพบกับสันติสุขที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน จะทำให้เราร้องเพลง เต้นรำและร้องตะโกนก้อง เราจะหลับอย่างที่ไม่เคยหลับมาเลยตลอดชีวิต เพราะเราได้กลับเข้าสู่ความโปรดปรานของพระเจ้า และพระองค์จะทรงตั้งต้นใหม่ในชีวิตเรา นำความหวังใหม่ นำพระพรอันสดใหม่มาสู่เรา

เยโฮวาห์ นิสสี /Nissi “พระเจ้าทรงเป็นธงชัยของเรา” พระองค์ทรงเป็นแม่ทัพแห่งความรอดของเรา ธงของพระองค์อยู่เหนือเรา ทรงสามารถเป็นนิตย์ที่จะช่วยคนทั้งปวงให้ได้รับชัยชนะ ยกชูธงแห่งชัยชนะในชีวิตของเรา

เยโฮวาห์ เซบาวโอธ /Tsebaioth “พระเจ้าจอมโยธา” ทรงเป็นจอมโยธาแห่งกองทัพของพระเจ้าแห่งฟ้าสวรรค์ สงครามหรือการต่อสู้ใดๆ จึงไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของพระองค์ พระองค์จะทะลายกำแพงอุปสรรคปัญหาลง เหยียบโครงสร้างแห่งความบาปลง และกระทำให้ผู้ต่อต้านอันชั่วร้ายต้องหลบหนีไป ดังนั้น เราจึงก้าวออกไปในความเชื่ออย่างสุดใจว่า เราได้รับการพิทักษ์โดยพระโลหิตของพระเยซู พลโยธาของพระเจ้ากำลังทำการรบเพื่อเรา พวกเขากำลังต่อสู้กับอาณาจักรที่เข้ามาในป้อมค่ายของเรา และเราสามารถพักสงบได้ เยริโคของเรากำลังจะพังทลายลง พระเยโฮวาห์ เซบาวโอธ พระเจ้าจอมโยธากำลังทำการเพื่อเรา ดังนั้น จงเดินและก้าวออกไป วันแห่งชัยชนะอันสมบูรณ์ของเรากำลังจะมาถึง

เยโฮวาห์ ชาโลม /Shalom “พระเจ้าทรงเป็นสันติสุขของเรา” เป็นความครบถ้วนบริบูรณ์ ในความกลมกลืนกันกับพระเจ้าและมนุษย์ และยังบ่งชี้ถึงสภาวะของการพักสงบ การมีสันติสุขทั้งภายในและภายนอก เป็นการพักทั้งจิตวิญญาณและอารมณ์ความรู้สึก เป็นความสมบูรณ์หรือความสำเร็จ กระทำให้เกิดสันติสุข “ชาโลม สันติสุขของพระเจ้า เป็นของประทานจากพระเจ้า”

เยโฮวาห์ ซิดเคนู /Tsidkenu “พระเจ้าเป็นความชอบธรรมของเรา” ความชอบธรรมคือการเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า การเชื่ออย่างเต็มขนาดว่าพระองค์จะรักษาสัญญา วางใจในพระองค์ ดังนั้น เมื่อเราพบกับความยากลำบาก แต่เมื่อเราอดทนต่อความทุกข์ทรมาน ยึดความเชื่อไว้ด้วยความอดทน วางใจว่าพระเจ้ายังทำการของพระองค์ รักษาถ้อยคำของพระองค์ว่าพระองค์เป็นเยโฮวาห์ ซิดเคนู พระองค์จะทรงดูแลเราเช่นผู้ชอบธรรม พระองค์ได้ให้คำมั่นสัญญาแล้ว “โดยความเชื่อ เจ้าจะได้รับพระสัญญา”

เยโฮวาห์ ชัมมา /Shammah “พระเจ้าสถิตที่นั่น” พระเจ้าทรงสถิตในที่ลี้ลับ ในขณะเดียวกันทรงสถิตอยู่ในทุกหนแห่ง ทรงสถิตอยู่กับผู้รับใช้ที่เชื่อวางใจและถ่อมใจ ทุกครั้งที่เราเห็นผู้รับใช้เช่นนั้น เราสัมผัสถึงการทรงสถิตของพระเยซู ชีวิตของเขาสะท้อนพระสิริพระเจ้าอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นได้เมื่อผู้รับใช้ของพระองค์ ซึ่งหมายถึงเราทุกคนนั้น ใช้เวลาส่วนตัว เข้าใกล้ชิดกับพระบิดาในที่ลับให้มากพอที่จะได้ยินพระสุรเสียงตรัสอันแผ่วเบาจากพระองค์ และสัมผัสการทรงสถิตอันอ่อนหวานกับพระองค์ เป็นสิ่งที่พระเจ้าประทับรอยอย่างถาวรในจิตวิญญาณของเรา

เยโฮวาห์ โรอี /Rohi “พระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงของเรา” พระเจ้าทรงเลี้ยงดูเราดุจเลี้ยงแกะ เราจะไม่ขัดสน ทรงนำเราไปยังทุ่งหญ้าเขียวสด ให้เรานอนลงพักผ่อนอยู่ที่ริมน้ำแดนสงบ โดยพระองค์ทรงนำ ชี้ทาง เลี้ยงดู ให้ความสบายใจ สงบสุข และไร้กังวล มีความสุขไปกับความสงบสุขที่อยู่รอบตัว

***ศึกษาเพิ่มเติมได้จากหนังสือ “สรรเสริญพระนามบริสุทธิ์” โดย David Wilkerson สำนักพิมพ์ ศูนย์ทีรันนัส

ไม่มีความคิดเห็น: