Custom Search By Google

Custom Search

ฟีลิปปี 4:13
ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

Philippians 4:13
I can do all things in him that strengtheneth me.

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

จงขอแล้วจะได้…พ่อจัดเตรียมไว้ให้แล้ว

วันที่ 10/12/2008
ช่างน่าตื่นเต้นเสียนี่กระไร เมื่อพระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของเรา ทันทีที่เริ่มต้นอธิษฐานด้วยความเชื่อ เราก็จะรอคอยด้วยใจจดจ่อ ด้วยความหวัง ด้วยสันติสุข แต่เมื่อใดก็ตามที่เราอธิษฐานด้วยความสงสัย เราก็จะกระวนกระวาย ขาดสันติสุข ในพระคัมภีร์มีกล่าวไว้เกี่ยวกับการทูลขอและความเชื่อหลายครั้งด้วยกัน เมื่อขอก็ต้องเชื่อว่าจะได้ จงขอเถอะแล้วจะได้ พระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงมั่งคั่งและพร้อมบริบูรณ์ยิ่งนัก [ยก.4:2ข-3] … ท่านไม่มีเพราะท่านไม่ได้ขอ ท่านขอและไม่ได้รับ เพราะท่านขอผิด หวังได้ไปเพื่อสนองกิเลสตัณหาของท่าน…ฉันได้เรียนรู้ว่า เมื่อใดที่ขอด้วยความเชื่อ ขอตามน้ำพระทัยพระเจ้า พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ก็ทรงประทานสิ่งสารพัดให้กับเรา ทรงโปรดให้เราเป็นบุตรของพระองค์ซึ่งมีสิทธิ์รับมรดกร่วมกันในองค์พระเยซูคริสต์
[มก.11:24] เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ขณะเมื่อท่านจะอธิษฐานพระเจ้าขอสิ่งใด จงเชื่อว่าได้รับ และท่านจะได้รับสิ่งนั้น
เมื่อคริสเตียนดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ เขาก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชอบธรรม บรรพบุรุษของเราล้วนเป็นผู้ชอบธรรมในความเชื่อ ตั้งแต่อับราฮัมเป็นต้นมาเลยทีเดียว อันว่าความเชื่อนั้นจะนำไปสู่การเชื่อฟัง และการเชื่อฟังนี่แหละที่นำเราทั้งหลายเดินอย่างมั่นคงตามน้ำพระทัยของพระเจ้า
[ยก.1:5-7] 5ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญาก็ให้ผู้นั้นทูลขอจากพระเจ้า ผู้ทรงโปรดประทานให้แก่คนทั้งปวงด้วยพระกรุณาและมิได้ทรงตำหนิ แล้วผู้นั้นก็จะได้รับสิ่งที่ทูลขอ 6แต่จงให้ผู้นั้นทูลขอด้วยความเชื่อ อย่าสงสัยเลย เพราะว่าผู้ที่สงสัยเป็นเหมือนคลื่นในทะเลซึ่งถูกลมพัดซัดไปมา 7ผู้นั้นจงอย่าคิดว่าจะได้รับสิ่งใดจากพระเจ้าเลย
เมื่อเราทูลขอต่อพระเจ้าด้วยความเชื่อ พระองค์ก็จะทรงตอบเรา 3 คำตอบด้วยกัน คือ
1. Yes “ได้เลยลูก” ทูลขอแล้วพระองค์ทรงตอบทันทีตามที่อธิษฐาน
2. Wait “รอก่อนนะลูก” ทูลขอแล้วพระองค์ยังมิทรงตอบทันที แต่จะทรงตอบในเวลาของพระองค์
3. No “ไม่ได้ลูก” ทูลขอแล้วพระองค์ปฏิเสธ แต่พระองค์ทรงมีคำตอบที่ดีกว่าสำหรับเราเสมอ
ฉันมีประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในเรื่องของการทูลขอหลายต่อหลายครั้ง ฉันมีประสบการณ์ทั้ง Yes, Wait และ No ซึ่งฉันเกิดสันติสุขเสมอ ไม่ว่าคำตอบจากพระองค์จะเป็นเช่นไรก็ตาม
ตลอดการเดินกับพระเยซูที่ผ่านมา บอกได้เลยว่าพระเจ้าทรงพระคุณมากล้นเหลือจริงๆ พระองค์ทรงพร้อมเสมอในการตอบว่า “Yes” และเมื่อนั้นฉันก็ขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์
เมื่อพระองค์ตอบ “Wait” ฉันขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์ อีกทั้งรอคอยด้วยความหวัง รอคอยจนกว่าพระองค์จะประทานคำตอบให้ เพราะว่าพระองค์ทรงควบคุมทุกสรรพสิ่ง ทรงทันเวลาเสมอ ไม่ช้าหรือไม่เร็วจนเกินไป
เมื่อพระองค์ตอบ “No” ฉันขอบคุณและสรรเสริญพระองค์ ฉันไม่หวั่นไหวใหญ่โต ด้วยรู้แน่ว่าพระองค์ทรงจัดเตรียมสิ่งทีดีกว่าซึ่งเกินความคาดคิดไว้ให้ฉัน
[มธ.7:7] "จงขอแล้วจะได้ จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วจะเปิดให้แก่ท่าน
เมื่อเร็วๆ นี้ ฉันมีประสบการณ์ว่าพ่อเตรียมไว้ให้แล้วตามที่ฉันอธิษฐานทูลขอ แต่ฉันไม่รู้ตัว กล่าวคือ เมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่ฉันจะย้ายเข้ามาอยู่คอนโดปัจจุบันนั้น ฉันได้ทูลขอพระเจ้าที่จะมีเพื่อนบ้านคริสเตียน เป็นสิ่งที่ฉันปรารถนามากๆ และฉันก็ถวายบ้านนี้ให้กับพระเจ้า ปรารถนาที่จะให้ที่แห่งนี้เป็นพระพรสำหรับผู้อยู่อาศัยและผู้ที่มีเยี่ยมเยียน ปรารถนาที่จะให้เป็นนิเวศแห่งการอธิษฐาน นิเวศแห่งการนมัสการ นิเวศแห่งการเรียนรู้พระคำ…พระเจ้าทรงประเสริฐยิ่งนัก มีผู้คนมากมายมาเยี่ยมเยียนบ้านหลังเล็กของฉัน เราส่งเสียงนมัสการไปทั่วบ้าน เราอธิษฐานและเรียนรู้พระคำร่วมกัน แต่ว่า ฉันยังไม่มีเพื่อนบ้านคริสเตียนเลย แต่ฉันก็หวังใจว่าคนตรงข้ามห้องฉัน ซึ่งประตูเราชนกันนั้น จะเป็นผู้เชื่อในสักวัน…เมื่อวันที่ 10/12/2008 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุด พี่เลี้ยงฝ่ายวิญญาณและอาจารย์สอนพระคัมภีร์ของฉัน คือ พี่น้อย-ชนัดดา ได้มาที่บ้าน และพี่น้อยได้ชวนพี่เพ็ญ ซึ่งเป็นเลขานุการ คจ.มหาพร ประดิพัทธ์ มาด้วย พี่เพ็ญก็เล่าให้ฟังว่ามีสมาชิกที่โบสถ์ซื้อคอนโดที่นี่ด้วย อยู่ชั้นเดียวกัน ตึกเดียวกัน ฉันฟังแล้วตื่นเต้นมาก แต่เราไม่รู้ว่าเขาอยู่ห้องไหน จนกระทั่งเราได้ยินเสียงเด็กแว่วๆ เราจึงเดินออกไปดู ก็พบว่าเป็นครอบครัวนั้น เพื่อนบ้านคริสเตียนของฉัน ซึ่งเคยเห็นหน้ากันมานานเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสทักทายทำความรู้จักกัน บ้านนี้อยู่ติดกับฉันเลย เยื้องไปอีกปีกหนึ่ง มีแค่บันไดหนีไฟกั้นแค่นั้นเอง โอ้โห พระเจ้าผู้ดีเลิศ ทรงประทานเพื่อนบ้านคริสเตียนให้ฉันตั้งนานแล้ว แต่ฉันเพิ่งรู้วันนี้เอง ขอบคุณพระเจ้า
[มธ.21:21-22] ฝ่ายพระเยซูตรัสตอบเขาว่า "เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า เพียงท่านจะมีความเชื่อและมิได้สงสัย ท่านจะกระทำได้เช่นที่เราได้กระทำแก่ต้นมะเดื่อนี้ ยิ่งกว่านั้น ถึงแม้ท่านจะสั่งภูเขานี้ว่า "จงลอยไปลงทะเล" ก็จะสำเร็จได้ สิ่งสารพัดซึ่งท่านอธิษฐานขอด้วยความเชื่อ ท่านจะได้"
เมื่อเร็วๆ นี้ พี่อิ๋วหัวหยิกมีประสบการณ์ตื่นเต้นในการตอบคำอธิษฐานของพระเจ้าเช่นกัน คือว่า พี่อิ๋วได้ทูลขอกีตาร์ Takamine โดยตั้งใจว่าจะซื้อสิ้นปีนี้ แต่เมื่อพี่อิ๋วได้เงินมาก้อนหนึ่ง ก็เอาไปให้น้องชายซื้อรถยนต์ พี่อิ๋วจึงไม่มีเงินซื้อกีตาร์ แต่พระเจ้าก็ยิ่งใหญ่น่ารัก เฮียแสงชัยสั่งซื้อ Takamine 2 ตัว ไว้ที่โบสถ์ คราวนี้ พี่อิ๋วจึงมี Takamine เล่นเพลงนมัสการพระเจ้าแล้วโดยไม่ต้องซื้อเอง แต่โดยพระทัยเมตตาของพระเจ้า…ฮาเลลูยา
[มธ.17:20]… ด้วยเราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดพืชเมล็ดหนึ่งท่านจะสั่งภูเขานี้ว่า "จงเลื่อนจากที่นี่ไปที่โน่น" มันก็จะเลื่อน สิ่งหนึ่งสิ่งใดซึ่งท่านทำไม่ได้ จะไม่มีเลย"
วันนี้ แต่ละท่านทูลขอสิ่งใดกันอยู่คะ? [รม.15:13] ขอพระเจ้าแห่งความหวังทรงโปรดให้ท่านบริบูรณ์ด้วยความชื่นชมยินดี และสันติสุขในความเชื่อ เพื่อท่านจะได้เปี่ยมด้วยความหวังโดยฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์
AMEN!

ไม่มีความคิดเห็น: